Thứ tư 15/05/2024 10:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo cáo nhanh sự việc công dân la lối, nằm trước cổng UBND thành phố Quảng Ngãi

21:47 | 09/08/2023

(Xây dựng) – Tại buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi diễn ra vào ngày 7/8 vừa qua, đã xảy ra sự việc công dân có hành vi la lối và nằm giữa cổng chính ra vào Trụ sở UBND thành phố Quảng Ngãi gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan này.

Báo cáo nhanh sự việc công dân la lối, nằm trước cổng UBND thành phố Quảng Ngãi
Công dân đã có hành vi la lối, ngồi và nằm giữa cổng chính Trụ sở UBND thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Trà Thanh Danh vừa ký Báo cáo nhanh số 326/BC – UBND, gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi để cơ quan này biết, theo dõi sự việc nói trên.

Diễn biến sự việc được UBND thành phố Quảng Ngãi thông tin, ngày 07/8/2023, Chủ tịch UBND thành phố tổ chức tiếp công dân định kỳ, trong đó có tiếp trường hợp của bà Đinh Thị Phờ (ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) và bà Đinh Thị La (ngụ thành phố Quảng Ngãi), với nội dung: Đề nghị xem xét giải quyết ngăn chặn không cấp giấy phép xây dựng nhà tại thửa đất số 111, tờ bản đồ số 18, phường Trần Phú cho ông Đinh Quý Mùi. Lý do được đưa ra là diện tích đất này đang có tranh chấp, hai bà đã gửi đơn đến Tòa án nhân dân tối cao và hiện nay cơ quan này đang giải quyết.

Báo cáo nhanh sự việc công dân la lối, nằm trước cổng UBND thành phố Quảng Ngãi
Sự việc xảy ra tại buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi.

Liên quan đến vụ việc tranh chấp thửa đất số 111, tờ bản đồ số 18, phường Trần Phú, đã được Tòa án nhân dân hai cấp thành phố và tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm và phúc thẩm tại hai Bản án vào năm 2019. Đồng thời, đã được Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xem xét lại và có Quyết định giám đốc thẩm năm 2020.

Theo đó, không chấp nhận Quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng, giữ nguyên Bản án phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Theo Quyết định này, Bản án dân sự phúc thẩm tiếp tục có hiệu lực thi hành.

Tuy nhiên, bà La, bà Phờ không chấp hành theo Bản án mà tiếp tục gửi đơn đến Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu xem xét lại Quyết định giám đốc thẩm của Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng. Đồng thời cung cấp cho UBND thành phố Quảng Ngãi, Phòng Quản lý đô thị “Giấy biên nhận” đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm của Tòa án nhân dân tối cao về việc đã nhận đơn của mình, nhằm yêu cầu UBND thành phố Quảng Ngãi, Phòng Quản lý đô thị dừng việc cấp Giấy phép xây dựng nhà ở cho ông Đinh Quý Mùi, chờ kết quả giải quyết của Tòa án nhân dân tối cao.

Sau khi tiếp nhận đơn, Phòng Quản lý đô thị thành phố Quảng Ngãi đã đề nghị công dân cung cấp Quyết định của người có thẩm quyền về việc đình chỉ hoặc hoãn thi hành Bản án, Quyết định của Tòa án các cấp đã có hiệu lực thi hành cho chính quyền. Tuy nhiên công dân không cung cấp được và thực tế hiện nay cũng chưa có cơ quan, người có thẩm quyền nào có văn bản quyết định đình chỉ hoặc hoãn thi hành Bản án, Quyết định đã có hiệu lực thi hành nêu trên.

Báo cáo nhanh sự việc công dân la lối, nằm trước cổng UBND thành phố Quảng Ngãi
Theo UBND thành phố Quảng Ngãi, việc cấp Giấy phép xây dựng cho ông Đinh Quý Mùi là đảm bảo quy định pháp luật.

Do đó, đến ngày 31/7/2023, UBND thành phố Quảng Ngãi đã cấp Giấy phép xây dựng số 1148/GPXD và 1153/GPXD cho ông Đinh Quý Mùi, theo UBND thành phố Quảng Ngãi thì động thái trên đảm bảo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, thời gian qua công dân đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan của tỉnh Quảng Ngãi và thành phố Quảng Ngãi kiến nghị xử lý, cũng như tố cáo công chức Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Quảng Ngãi, UBND phường Trần Phú tại thời điểm chứng thực hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và giải quyết hồ sơ đăng ký biến động về quyền sử dụng đất đối với thửa đất nêu trên không đúng quy định.

Các nội dung này đã được UBND thành phố Quảng Ngãi trả lời bằng văn bản và có Thông báo không thụ lý giải quyết tố cáo vì nội dung tố cáo của công dân là không có cơ sở.

Tại buổi tiếp công dân ngày 07/8 vừa qua, dù được Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi trả lời, giải thích, hướng dẫn cụ thể… nhưng hai bà La và bà Phờ đã không lắng nghe, tiếp nhận nội dung giải thích, trả lời mà có hành vi la lối tại Trụ sở UBND thành phố Quảng Ngãi; riêng bà Đinh Thị Phờ còn có hành vi ngồi, nằm giữa cổng chính ra vào Trụ sở UBND thành phố gây mất an ninh, trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan này.

Công an phường Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi đã tiến hành lập Biên bản ghi nhận sự việc và xem xét xử lý theo đúng quy định.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load