Thứ sáu 20/09/2024 14:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bàn giao sân chơi hòa nhập cho trẻ em khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

21:13 | 26/06/2023

(Xây dựng) – Công ty Colas Rail Việt Nam đã phối hợp với Doanh nghiệp xã hội Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) dành tặng sân chơi hòa nhập dành cho gần 200 học sinh khiếm thị đang học tập tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Thành phố Hà Nội.

Bàn giao sân chơi hòa nhập cho trẻ em khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu
Các tình nguyện viên từ công ty Colas Rail Việt Nam cùng tham gia lắp đặt và hoàn thiện sân chơi.

Với sự phối hợp giữa Công ty Colas Rail Việt Nam và trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Think Playgrounds đã nghiên cứu và phát triển thiết kế sân chơi dành cho trẻ em khiếm thị với các các hệ chơi tương tác, hệ chơi đa năng, xích đu tập thể, các đường dẫn hướng màu sắc... Dự án được tài trợ sơn bởi Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam.

Đây là một sân chơi sáng tạo, thân thiện dành cho trẻ em khiếm thị đang học tập tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. Trong tuần qua, các tình nguyện viên từ công ty Colas Rail Việt Nam đã cùng tham gia lắp đặt và hoàn thiện sân chơi, đồng thời tổ chức lễ bàn giao sân chơi cho đại diện của trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Ông Jean Jacques Largent – Tổng Giám đốc Công ty Colas Rail cho biết: “Theo chính sách của Tập đoàn Colas Rail, chúng tôi đang tăng cường các hoạt động hỗ trợ cộng đồng ở quốc gia nơi chúng tôi hoạt động với trọng tâm là giáo dục, môi trường và người khuyết tật. Chung tay cùng Think Playground hỗ trợ sân chơi cho trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, chúng tôi mong muốn đóng góp tích cực trong việc tăng khả năng tiếp cận với các lợi ích của trẻ em.

Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các em học sinh đều có cơ hội vận động và phát triển các kỹ năng của mình. Các em xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất. Hy vọng rằng sân chơi do Colas Rail trao tặng sẽ góp phần tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện.

Chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình như chúng tôi đã làm từ năm 2015 khi Colas Rail bắt đầu hoạt động tại Việt Nam. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để nhân viên tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thể hiện giá trị của Tập đo”n".

Ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt - người đồng sáng lập Think Playgrounds cho biết, việc tham gia các hoạt động vui chơi tập thể sẽ giúp trẻ em phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ cũng như hoàn thiện các kỹ năng về xã hội, cảm xúc.

Đặc biệt, đối với những em nhỏ khiếm thị, sân chơi vừa là nơi vui chơi giải trí, vừa là nơi trị liệu hỗ trợ phục hồi và tăng cường khả năng định hướng thị giác.

Dịch Phong - Ảnh: Think Playgrounds

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Mưa lớn trên diện rộng tại Kon Tum: Cảnh báo lũ quét và sạt lở đất

    (Xây dựng) - Theo bản đồ dự báo lượng mưa trong 24 giờ được phát sóng đêm 18/9, toàn tỉnh Kon Tum sẽ trải qua một đợt mưa lớn. Đặc biệt, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông và Kon Plông xuất hiện màu xanh đậm, cho thấy lượng mưa dự báo đáng kể. Những khu vực này có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng ngập lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường.

    09:18 | 20/09/2024
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load