Thứ sáu 20/09/2024 16:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Bài tham dự cuộc thi “Phát triển công trình xanh”

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation

09:00 | 05/08/2023

(Xây dựng) - Năm 2022 vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (PKC) vinh dự đạt giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ. Trong năm 2022, song song với các định hướng củng cố nội lực và cải tiến sản phẩm xanh; PKC tiếp tục chặng đường tôn vinh bản sắc dân tộc; lan tỏa các giá trị văn hóa và gắn kết cộng đồng; nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp hướng tới cân bằng nguồn lực xã hội; và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và nhân hiệu Việt.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ tại Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022.

Vừa củng cố nội lực vừa cải tiến sản phẩm xanh

Nhằm tạo cơ hội gắn kết, củng cố giá trị “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”, PKC năm 2022 đã tổ chức chương trình Team Building kết hợp Đào tạo và Gala kỷ niệm 14 năm thành lập doanh nghiệp. Chương trình có ý nghĩa như một phương thức “chuyển giao giá trị”, để mỗi nhân sự PKC đều được hun đúc tinh thần và văn hóa của PKC, làm cơ sở để cống hiến và đóng góp vào mục tiêu chung.

PKC cũng đã triển khai nhiều chiến lược giúp giữ vững nội lực song song với kế hoạch hội nhập và nâng tầm doanh nghiệp. Điển hình là các chương trình đào tạo, học tập định kỳ trong và ngoài nước và những diễn đàn chuyên môn như Diễn đàn CSI 2022 “Chuyển đổi, tăng tốc, bứt phá: doanh nghiệp vững bền – quốc gia hưng thịnh”; Tuần lễ Môi trường Xây dựng quốc tế 2022 (IBEW 2022 - Singapore); Hội thảo “Hiện thực hóa phát triển Công trình xanh hướng tới kiến trúc bền vững” 2022; Diễn đàn M&A 2022 “Kích hoạt những cơ hội mới”; BCI Equinox 2022 "Net Zero Carbon & Wellness”; Diễn đàn “Nhịp cầu ASEAN ++” 2022…).

Chương trình đào tạo nội bộ “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”là hoạt động thường niên nhằm nêu cao tinh thần cầu thị, không ngừng học tập, nâng cao kỹ năng, chuyên môn và sự thấu hiểu, niềm tự hào về doanh nghiệp. Từ nền tảng đó, tập thể PKC thêm gắn kết, đồng lòng và quyết tâm đưa doanh nghiệp phát triển theo đúng định hướng và mục tiêu chung.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Chương trình đào tạo “Người Phúc Khang trên Hành trình Phát triển Bền vững”.

Năm 2022 vừa qua, công trình xanh tiêu biểu Diamond Lotus Riverside của PKC được trao tặng danh hiệu "Top 10 dự án chung cư cao cấp tốt nhất năm 2022”, được Bộ Xây dựng chọn làm công trình xanh tiêu biểu để hơn 60 đại diện các Bộ Ban ngành, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và báo chí... đến tham quan trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam. Gần đây nhất, dự án đã vừa đạt chứng nhận “Dự án xanh tiêu biểu” do VCCI tổ chức bình chọn.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Đoàn đại biểu hơn 60 khách mời đến tham quan thực địa tại Diamond Lotus Riverside trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022.

Khu đô Thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam đã được định hướng trở thành một đô thị mang các giá trị văn hóa cốt lõi, kết nối các thế hệ, như một “Quê hương thứ 2 ngay cạnh Sài Gòn” với điểm nhấn là Trung tâm Hội nghị Tre Việt (đạt kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam 2015). Trong năm 2022, những bước nâng tầm sản phẩm xanh tại Khu đô Thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam đã được triển khai. Ngày 05/08/2022, VGBC đã trao chứng nhận LOTUS SB cấp độ Gold cho Trung tâm Hội nghị Tre Việt và LOTUS Homes cho 2 mẫu nhà trong dự án.

Tinh thần trách nhiệm hướng tới cân bằng và phát huy nguồn lực xã hội

Song song với việc kiến tạo nên những không gian sống xanh chuẩn mực, khai mở lối sống xanh trong cộng đồng dân cư, PKC đã nêu cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng và xem đây như một trong những trụ cột của chiến lược PTBV. Giai đoạn 2022 – nửa đầu 2023, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cùng CLB Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp với Trung tâm Nghị Lực Sống tổ chức Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội với mục tiêu hỗ trợ cho người khuyết tật và người yếu thế theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tại Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - Doanh nghiệp xã hội.

Với mục tiêu góp phần kiến tạo những thế hệ tiếp theo sống xanh và sống có bản sắc, PKC đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng với nhiều trường Đại học uy tín như: Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (USSH). PKC cũng tiếp tục trao tặng và đồng hành trao tặng học bổng khuyến học cho các em học sinh, sinh viên; tài trợ các cuộc thi tìm kiếm người trẻ tài năng như cuộc thi khởi nghiệp, thiết kế kiến trúc, tạo điều kiện để sinh viên kiến tập, tham quan thực địa tại những dự án công trình xanh của PKC… Chương trình thực hành trách nhiệm xã hội (CSR) 2022 của PKC hướng nhiều đến thế hệ trẻ với mục tiêu ươm mầm tương lai xanh của đất nước, lan tỏa lối sống xanh – bền vững.

Tôn vinh bản sắc dân tộc, lan tỏa các giá trị văn hóa và gắn kết cộng đồng

Trong năm, vào những ngày lễ hội đặc biệt như: Tết Nguyên đán, giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam… PKC đều dành nhiều tâm huyết để tạo ra sân chơi vui nhộn, lành mạnh, thâm tình đồng thời tôn vinh nét đẹp truyền thống văn hóa Việt. Năm 2022, cũng được xem là một năm nhiều dấu ấn cho hành trình lan tỏa chất xanh và giữ gìn bản sắc văn hóa của PKC.

Bài 2: Dấu ấn trên hành trình phát triển bền vững trong năm 2022 của Phuc Khang Corporation
Các hoạt động gắn kết cộng đồng và gìn giữ bản sắc văn hóa 2022 tại các dự án của PKC.

Nâng tầm vị thế thương hiệu và nhân hiệu Việt

Những nỗ lực hành động nhằm xây dựng thương hiệu nhà phát triển công trình xanh chính phẩm cũng như định hướng phát triển bền vững toàn diện trên nhiều mặt của PKC đã nhận được sự ghi nhận từ nhiều tổ chức và hiệp hội uy tín. Ngày 28/07/2022, PKC được vinh danh với giải thưởng “Nhà phát triển công trình xanh tốt nhất Việt Nam 2022” và “Giải thưởng công nhận đặc biệt dành cho doanh nghiệp BĐS thực hiện trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022”. Ngày 13/10/2022, tại chương trình Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 18, PKC đã vinh dự đón nhận danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2022. Cá nhân CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đạt danh hiệu Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2022 và được vinh danh tại giải thưởng quốc tế “Asia Pacific Leadership in Green Building 2022” hạng mục “Women in Green Building Leadership Award” tại Bali, Indonesia.

Bài dự thi viết về Công trình xanh Việt Nam năm 2023 do Báo Xây dựng phát động. Ban tổ chức cuộc thi không trả nhuận bút các bài dự thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực và bản quyền bài viết.

Nguyễn Ngọc Hương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Trạm sạc sẽ phủ khắp mọi ngõ ngách nhờ lời giải phi thường của V-GREEN

    (Xây dựng) - Chơi lớn với mức chia sẻ doanh thu cam kết 750 đồng/kWh điện sạc cho đối tác trong tối thiểu 10 năm, mô hình nhượng quyền của V-GREEN được đánh giá là đem tới lợi ích cho cả ba bên, trong đó, người tiêu dùng hưởng lợi đầu tiên nhờ hạ tầng trạm sạc khắp mọi ngõ ngách.

  • Green BM – Tiên phong trong nội địa hóa nguyên liệu và phát triển bền vững ngành Vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và những biến động không ngừng của thị trường quốc tế, nội địa hóa nguyên liệu trở thành yếu tố chiến lược quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Việc tự chủ trong nguồn nguyên liệu không chỉ giúp giảm chi phí mà còn mang lại sự ổn định cho hoạt động kinh doanh. Đối với nền kinh tế, nội địa hóa nguyên liệu góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

  • Homemy - Nền tảng cung cấp thông tin doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng uy tín

    (Xây dựng) - Trong thời đại công nghệ, khách hàng mong muốn tìm kiếm những thông tin nhà thầu trong lĩnh vực xây dựng một cách nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch. Để đáp ứng được nhu cầu đó, Homemy ra đời với sứ mệnh kết nối các nhà thầu với khách hàng, cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy cho người dùng. Homemy luôn sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

  • Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 11/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện. Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi dự án chuyển đổi số tài chính toàn diện của Vinamilk trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

  • Sea Office: Dịch vụ cho thuê văn phòng tối ưu chi phí

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc tối ưu hóa chi phí vận hành là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Chi phí thuê văn phòng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, thường chiếm một phần đáng kể trong ngân sách của doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Sea Office mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ văn phòng linh hoạt và hệ sinh thái hỗ trợ chuyên nghiệp.

  • Vingroup tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện, kêu gọi cộng đồng chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ

    (Xây dựng) – Hôm nay (19/9), Tập đoàn Vingroup, các công ty thành viên và đối tác đồng hành công bố tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm”. Đây là hành động thiết thực nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng bão vượt qua khó khăn, gieo mầm cho tương lai tươi sáng.

Xem thêm
  • Chất thể thao "từ trong ra ngoài" của VinFast VF 7

    (Xây dựng) - Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

    20:16 | 19/09/2024
  • Thanh Hóa: Vicem Bỉm Sơn bị nhà thầu phản ánh vi phạm trong gói thầu 500 tỷ đồng

    (Xây dựng) - Ngày 12/9, Công ty Cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) công bố kết quả lựa chọn nhà thầu tại gói thầu gần 500 tỷ đồng do đơn vị này mời thầu. Ngay lập tức, đại diện Liên danh nhà thầu SINOMA - T&TCONS - PETROCONS gửi đơn tới báo chí, phản ánh Vicem Bỉm Sơn vi phạm Luật Đấu thầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp khác trúng thầu, gây thiệt hại kinh tế.

    15:35 | 19/09/2024
  • Thu mua đồ cũ Sài Gòn - chuyên mua bán, thanh lý xác nhà

    (Xây dựng) - Trong xã hội hiện đại, nhu cầu tiêu dùng và tái chế đồ cũ ngày càng phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rác thải mà còn tạo ra một nguồn tài nguyên giá trị.

    15:24 | 19/09/2024
  • Công ty TNHH Sông Thao lên tiếng về thông tin bị “thâu tóm” dự án khoáng nóng Thanh Thủy

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Sông Thao vừa phát đi thông cáo báo chí, phủ định việc chuyển nhượng Dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Thanh Thủy.

    11:04 | 19/09/2024
  • Á Đông Land - Đại lý F1 The Opus One uy tín hàng đầu

    (Xây dựng) - Á Đông Land tự hào là đại lý F1 chính thức phân phối dự án The Opus One - viên ngọc quý cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Grand Park.

    10:50 | 19/09/2024
  • Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3

    (Xây dựng) - Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

    16:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024 sắp diễn ra

    (Xây dựng) - Ngày 18/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (SACA) kết hợp với Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam VIBE 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5/10 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn (SECC), quy tụ hơn 150 doanh nghiệp tham gia.

    16:43 | 18/09/2024
  • Vinamilk mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

    (Xây dựng) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

    14:44 | 18/09/2024
  • Khám phá showroom nội thất đồng bộ lớn nhất miền Trung

    (Xây dựng) - Tọa lạc tại 280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng với tổng diện tích trưng bày gần 400m2, SBS Showroom thuộc Công ty thiết kế và xây dựng SBS tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới mẻ.

    13:59 | 18/09/2024
  • Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 sẽ khai mạc vào ngày 25/9

    (Xây dựng) – Được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” sẽ được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25/9/2024 đến ngày 29/9/2024 do Trung tâm Thông tin, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng Vietbuild phối hợp tổ chức thực hiện.

    08:51 | 18/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load