Thứ sáu 20/09/2024 06:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Tập trung cứu chữa và trồng lại cây xanh sau bão số 3

10:32 | 19/09/2024

(Xây dựng) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, tập trung vào việc cứu chữa và trồng lại cây xanh.

Bắc Ninh: Tập trung cứu chữa và trồng lại cây xanh sau bão số 3
Toàn tỉnh Bắc Ninh có hơn 35.000 cây xanh bị gãy, đổ.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, hàng trăm cây xanh đã bị gãy đổ, bật gốc do gió bão. Nhiều tuyến đường trở nên ngổn ngang, ách tắc giao thông. Không chỉ gây thiệt hại về cảnh quan, cây xanh gãy đổ còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và các công trình hạ tầng.

Cụ thể, tổng số cây xanh (cây bóng mát) bị đổ, gãy là 35.414 cây (thành phố Bắc Ninh 3.426 cây; Yên Phong 1.198 cây; Quế Võ 9.204 cây; Tiên Du 3.919 cây; Thuận Thành 5.629 cây; Gia Bình 3.910 cây; Lương Tài 10.758 cây; Từ Sơn 4.076 cây) gây ảnh hưởng trực tiếp đến công trình công cộng, giao thông đi lại của nhân dân.

Trước những thiệt hại trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng rà soát, thống kê, phân loại cây xanh bị đổ, gãy. Đối với những cây bị ảnh hưởng nhẹ, có khả năng phục hồi, cần tiến hành các biện pháp chăm sóc, chằng chống để đảm bảo an toàn. Đối với những cây gãy đổ hoàn toàn, không thể cứu chữa, cần nhanh chóng tổ chức giải tỏa, thu dọn, đồng thời có phương án trồng thay thế.

Công tác trồng lại cây xanh được tỉnh đặc biệt quan tâm. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai kế hoạch trồng mới, đảm bảo hoàn thành mục tiêu trồng cây xanh năm 2024 theo Kế hoạch số 369/KH-UBND ngày 17/6/2021 của UBND tỉnh.

Bên cạnh việc trồng mới, việc xử lý gỗ, củi từ cây xanh bị gãy đổ cũng được quy định rõ ràng. Các đơn vị phải thực hiện đúng quy trình thu gom, thanh lý theo quy định của nhà nước, tránh thất thoát, lãng phí tài nguyên. Để đảm bảo tính hiệu quả của công tác khắc phục hậu quả, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị liên quan phải báo cáo đầy đủ, chi tiết về tình hình thiệt hại và kết quả khắc phục trước ngày 30/9/2024.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load