Thứ hai 20/05/2024 16:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên công nhân đang làm việc tại các tuyến giao thông trọng điểm

19:34 | 17/02/2024

(Xây dựng) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đồng chí Nguyễn Hương Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đi thăm, tặng quà, động viên công nhân, lao động đang làm việc ở các dự án giao thông trọng điểm: ĐT.295C, ĐT.285B, ĐT.277B trên địa bàn huyện Yên Phong.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên công nhân đang làm việc tại các tuyến giao thông trọng điểm
Tại Lễ khởi công Dự án, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong xây dựng tuyến đường, với tinh thần làm việc có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún.

Dự án giao thông trọng điểm: ĐT.295C, ĐT.285B, ĐT.277B (gọi tắt là Dự án) do Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh và Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông (Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh) làm chủ đầu tư. Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, tại các công trường xây dựng, các nhà thầu nêu cao tinh thần với quyết tâm cao nhất, tập trung nhân lực, vật lực khẩn trương, quyết không để gián đoạn, đảm bảo Dự án được triển khai đúng tiến độ đã cam kết.

Được biết, sau khi Dự án được hoàn thành sẽ kết nối thành phố Bắc Ninh, các khu công nghiệp với Quốc lộ 3 mới; ĐT.277B kết nối với cầu Hà Bắc 2, đường Vành đai 4. Dự án được triển khai không chỉ có ý nghĩa vô cùng lớn, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, thúc đẩy giao thương trong và ngoài tỉnh Bắc Ninh phát triển mà còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc kết nối khu vực phía Đông - Bắc của tỉnh Bắc Ninh với hệ thống quốc lộ trên địa bàn, tạo hướng giao thông thuận lợi với vùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên… dự án có chiều dài khoảng 20,2km.

Trong giai đoạn này, dự án được đầu tư một phần mặt cắt ngang các tuyến đường theo quy hoạch đáp ứng tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng; trên tuyến có 6 nút giao đồng mức dạng hình xuyến và 1 cầu đường bộ vượt sông Cầu dài khoảng 787m.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.496 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 900 tỷ đồng, ngân sách tỉnh Bắc Ninh 596 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tiếp thêm động lực phát triển mạnh mẽ cho khu vực phía Bắc của tỉnh Bắc Ninh, đặc biệt là các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Phong, các khu đô thị mới, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế chung cho toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên công nhân đang làm việc tại các tuyến giao thông trọng điểm
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang thăm, động viên công nhân đang làm việc tại các tuyến giao thông ĐT.295C, ĐT.285B, ĐT.277B trên địa bàn huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Tại chuyến thăm, động viên công nhân, lao động thi công trong những ngày đầu tiên của năm mới 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã biểu dương tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư, công nhân, người lao động trên các công trường, mặc dù nhà xa, nhưng vẫn duy trì lực lượng, phương tiện thi công liên tục để không gián đoạn; và đề nghị các nhà thầu, tiếp tục tập trung huy động, bổ sung mũi thi công, chủ động nguồn vật tư từ sớm, chia ca, kíp phù hợp… phấn đấu hoàn thành Dự án với mục tiêu cao nhất.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo, chủ đầu tư phối hợp với huyện Yên Phong và các địa phương liên quan, khẩn trương tính toán lại diện tích đất dồn điền đổi thửa, đất thổ cư, đất công ích, di chuyển mộ chí… để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà thầu trên tinh thần quyết tâm, quyết liệt đồng hành cùng Dự án.

Trước đó (tháng 7/2023), phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển hạ tầng chiến lược là một trong ba đột phá chiến lược được Đảng xác định từ Đại hội XIII tới nay, trong điều kiện một nước đang phát triển. Nhiệm vụ này càng quan trọng hơn với các tỉnh phát triển công nghiệp như Bắc Ninh.

Bắc Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên công nhân đang làm việc tại các tuyến giao thông trọng điểm
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang biểu dương tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ kỹ sư, công nhân, người lao động trên các công trường.

Đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong xây dựng tuyến đường, với tinh thần làm việc có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, Thủ tướng nhấn mạnh, việc khởi công dự án mới chỉ là bước đầu, yêu cầu tỉnh rà soát lại các công việc, tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, ổn định đời sống, sinh kế cho người dân; làm nghiêm việc bàn giao mỏ đất đá làm nguyên liệu thi công dự án, bàn giao mặt bằng, làm đường hậu cần.

Thủ tướng đề nghị địa phương, các cơ quan liên quan, các nhà thầu nỗ lực tập trung 3 ca 4 kíp, đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu tháng 12/2024 hoàn thành dự án, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, môi trường, chú ý trồng nhiều cây xanh trên tuyến đường, không đội vốn bất hợp lý, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load