Thứ sáu 20/09/2024 15:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Thị trấn Đồi Ngô đạt chuẩn đô thị loại IV

21:17 | 31/12/2020

(Xây dựng) - Ngày 31/12, tại Hà Nội, ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị chủ trì hội nghị thẩm định Đề án đề nghị thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đạt tiêu chuẩn là đô thị loại IV.

Thị trấn Đồi Ngô là đô thị trực thuộc huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, là trung tâm hành chính cấp huyện về kinh tế, văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

bac giang thi tran doi ngo dat chuan do thi loai iv
Ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị phát biểu tại Hội nghị.

Cách thành phố Bắc Giang khoảng 20km về phía Tây và nằm kề cận 2 hành lang kinh tế là Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng, vành đai kinh tế ven biển, đồng thời có 2 tuyến đường quốc lộ kết nối liên vùng đi qua, thị trấn Đồi Ngô kết nối giao thông đường bộ, đường sắt thuận lợi. Thị trấn có điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp và hiện đã hội tụ đủ các yếu tố, tiêu chí, đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Việc công nhận thị trấn Đồi Ngô là đô thị loại IV là một chủ trương của tỉnh nhằm xây dựng, phát triển tương xứng với vị trí vai trò của thị trấn.

Tại Hội nghị, các thành viên hội đồng thẩm định nhận định: Đồi Ngô là một đô thị hạt nhân của tỉnh Bắc Giang. Việc được công nhận, nâng cấp thị trấn đạt đô thị loại IV là cần thiết, làm tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của Đồi Ngô. Tuy nhiên, thị trấn Đồi Ngô cần xây dựng lộ trình phát triển đô thị, có những dự án, giải pháp xử lý nước thải, rác thải sinh hoạt…

Bên cạnh đó, Đồi Ngô cần chỉnh trang các tuyến phố, vệ sinh môi trường; tập trung phát triển hạ tầng đô thị, đảm bảo người dân cần được hưởng lợi từ đô thị loại IV. Không gian đô thị, không gian cộng đồng cần được đầu tư tốt, chú trọng đầu tư công viên cây xanh và nhất là cần nhanh chóng khắc phục những tiêu chí, tiêu chuẩn còn yếu và thiếu.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết: Thị trấn Đồi Ngô là một trong những đô thị quan trọng của tỉnh Bắc Giang. Việc thị trấn Đồi Ngô lên đô thị loại IV sẽ đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. Những tiêu chí còn thiếu và yếu, thị trấn Đồi Ngô sẽ hoàn thiện trong thời gian tới.

bac giang thi tran doi ngo dat chuan do thi loai iv
Toàn cảnh Hội nghị thẩm định.

Ông Trần Quốc Thái - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị cho rằng: Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã rất quan tâm đến việc đầu tư phát triển đô thị, bởi đây là cơ sở cho việc phát triển kinh tế và thu hút đầu tư vào tỉnh nhà. Thị trấn Đồi Ngô thuận lợi về giao thông đường bộ, đường thủy… chính vì vậy việc thúc đẩy phát triển đô thị là cần thiết.

Thị trấn Đồi Ngô được đánh giá cao về tiêu chí phát triển đô thị. Nhưng bên cạnh đó còn những tồn tại, vì vậy lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cần quan tâm hơn nữa đến việc cấp nước sạch, giáo dục, cây xanh và quy chế quản lý đô thị.

Ngoài ra việc phát triển đô thị thì Đồi Ngô cần quản lý tốt quỹ tài nguyên đất, bảo vệ tài nguyên môi trường. Để đảm bảo tính liên kết với các khu vực lân cận, cần nghiên cứu để định hướng phát triển đô thị một cách đồng bộ.

Tại Hội nghị, Hội đồng thẩm định nhất trí thị trấn Đồi Ngô đạt chuẩn đô thị loại IV.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load