Thứ sáu 20/09/2024 10:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang ra công điện tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão

14:22 | 12/09/2024

(Xây dựng) – Ngày 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công điện về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Bắc Giang ra công điện tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa, lũ sau bão
Bắc Giang là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thường xuyên tăng cường công tác dự báo, theo dõi sát sao tình hình mưa, lũ, mực nước của các sông, hồ, đập trên địa bàn, đặc biệt là hệ thống sông Cầu, sông Thương và công trình hồ Cấm Sơn để kịp thời có phương án xử lý trong trường hợp khẩn cấp, nguy cơ có sự cố xảy ra.

Tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo cho người dân về nguy cơ xảy ra các tình huống nguy hiểm do mưa, lũ gây ra; kiên quyết thực hiện di dời người và tài sản ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn, với phương châm bảo đảm tính mạng người dân là trên hết, trước hết, không để người dân nào bị đói, rét, không có nơi ở, không có nước sạch, không được chăm sóc y tế.

Tập trung cao độ công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, đồng thời nâng cao cảnh giác, tiếp tục chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo thẩm quyền, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tế trên địa bàn. Khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp để ổn định sản xuất, cuộc sống của người dân và sửa chữa, khôi phục trường, lớp học bị hư hại do ảnh hưởng của mưa, lũ, bão để các cháu học sinh sớm được đến trường.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho nhân dân là trên hết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố với tinh thần khẩn trương nhất tiếp tục tập trung tìm kiếm, cứu nạn đối với những người còn mất tích, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn; cứu chữa miễn phí cho người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời thân nhân và hỗ trợ lo hậu sự chu đáo cho người bị thiệt mạng (nếu có).

Tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực còn bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở. Kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của nhà nước trên địa bàn, báo cáo gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận bằng được để hỗ trợ vận chuyển lương thực, thực phẩm, lương khô, bánh mỳ, sữa, hàng cứu trợ… cho người dân trong vùng còn bị chia cắt, cô lập; hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai theo đề nghị của các địa phương.

Sở Y tế chỉ đạo các trung tâm y tế, bệnh viện cứu chữa người bị thương; kịp thời cung cấp đủ cơ số thuốc, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho người dân tại những vùng bị ảnh hưởng thiên tai, hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, xử lý môi trường, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo khẩn trương vệ sinh trường lớp, khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại do bão, lũ; vận động toàn ngành hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại học bình thường.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tập trung khắc phục nhanh các tuyến giao thông trọng yếu phục vụ công tác vận chuyển hàng cứu trợ và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đảm bảo giao thông an toàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố ngay từ giờ đầu; đôn đốc việc rà soát, thống kê thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của Nhà nước trên địa bàn tỉnh…

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load