Thứ sáu 20/09/2024 21:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Giang: Huyện Việt Yên được công nhận đạt đô thị loại IV

16:49 | 30/11/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Bộ Xây dựng ban hành quyết định công nhận huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đạt đô thị loại IV. Đây sẽ là động lực quan trọng, thúc đẩy huyện Việt Yên hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận là thị xã trong thời gian sớm nhất.

bac giang huyen viet yen duoc cong nhan dat do thi loai iv
Một góc huyện Việt Yên nhìn từ trên cao.

Huyện Việt Yên nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, có vị trí địa lý kinh tế thuận lợi, tiếp giáp với các trung tâm kinh tế lớn (Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh); huyện có diện tích đất tự nhiên 171km2; dân số năm 2020 là 219.089 người; huyện có 17 xã, thị trấn, trong đó có 15 xã và 2 thị trấn.

Việt Yên là huyện có truyền thống văn hóa phát triển lâu đời với 341 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 02 di tích quốc gia đặc biệt, 19 di tích cấp quốc gia và 74 di tích cấp tỉnh. Huyện Việt Yên được xác định là huyện trọng điểm công nghiệp, đô thị trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; toàn huyện có 4 khu công nghiệp quy hoạch với tổng diện tích 1.100ha.

Trong những năm qua, huyện Việt Yên đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, diện mạo đô thị khang trang và thay đổi mạnh mẽ; tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt mức cao, hệ thống cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị đã cơ bản hoàn thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện... Việc xem xét công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV là cần thiết, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vừa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân huyện Việt Yên, đồng thời là điều kiện quan trọng để tạo lập vị thế, thu hút nguồn lực đầu tư, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, phát triển hạ tầng đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa của tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 29/10, Đoàn công tác liên ngành của Trung ương do ông Lê Hoàng Trung - Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) đã có buổi khảo sát và cho ý kiến đóng góp về công tác phát triển đô thị tại huyện Việt Yên.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load