Thứ hai 20/05/2024 13:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân chật vật với “ổ voi, ổ gà”

22:38 | 01/12/2023

(Xây dựng) - Hơn hai mươi năm qua, nhiều hộ dân trên tuyến đường đi qua tổ 1, thôn Gò Rùa (xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) phải sống chung với con đường dài gần 5km đầy “ổ voi, ổ gà”. Nguyên nhân được xác định là chưa tìm được sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân chật vật với “ổ voi, ổ gà”
Đường nhiều “ổ voi, ổ gà” khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn và mất an toàn.

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, con đường trên dài khoảng 5km, nối Quốc lộ 56 và đường Châu Pha - Phước Tân, với mặt đường rộng khoảng 7m hiện đang xuống cấp nghiêm trọng với “ổ voi, ổ gà” chằng chịt, đất đá lởm chởm, bụi mịt. Đã vậy, hàng ngày con đường này còn phải “gồng mình” cõng hàng trăm lượt xe tải qua lại.

Người dân sinh sống ở thôn Gò Rùa cho biết: Hàng ngày, chúng tôi đi lại trên con đường và khoảng 20 năm qua con đường này này xuống cấp trầm trọng, chúng tôi nhiều lần phản ánh lên cấp xã nhưng “nó” vẫn xấu bền vững.

Chị Ngô Thị Kim Nguyệt, ngụ thôn Gò Rùa, xã Nghĩa Thành buồn rầu kể: “Cách đây không lâu, khi tôi chở con đi học bằng xe máy qua tuyến đường này, hai xe cùng tránh “ổ voi” này thì vấp phải ổ voi khác khiến bị ngã xuống mặt đường nhầy nhụa bùn đất. Rất nhiều người qua đây cũng đã bị ngã vì “ổ voi, ổ gà”, bất kể mùa nắng hay mùa mưa. Vì muốn an toàn cho mình, cho người khác, nhiều người dân đã tự mang đất, đá đến chắp vá nhưng thời gian không bao lâu vẫn như cũ vì xe lưu thông qua lại, nhiều nhất là các xe có trọng tải lớn”.

Bà Nguyễn Thị Me, là người dân sinh sống thôn Gò Rùa, xã Nghĩa Thành bức xúc kể: Mùa nắng chỉ cần có xe đi qua là bụi bặm bay vào tận nhà, phủ kín cây cối, mùa mưa thì cả con đường lầy lội, “ổ voi” biến thành những cái áo giữa lòng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. “Để an toàn cho mình, tôi thường phải dắt bộ xe qua những ổ voi, ổ gà. Vì thế, tôi rất mong chính quyền địa phương sớm sửa chữa để bà con đi lại an toàn hơn”, bà Me bày tỏ.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Người dân chật vật với “ổ voi, ổ gà”
Bà Nguyễn Thị Me chia sẻ về nỗi vất vả của người dân sống trong “con đường đau khổ”.

Được biết, đoạn đường người dân phản ánh trên liên quan đến đoạn đường Suối Sỏi - Cánh đồng Don (cũ), nằm trong phạm vi thu hồi đất của Khu công nghiệp - Đô thị Châu Đức. Do đó, UBND tỉnh đã phê duyệt hướng tuyến thiết kế mới của tuyến đường theo quy hoạch nhằm thay thế đoạn đường cũ trên, tạo trục đường kết nối khu vực Châu Pha với Quốc lộ 56. Tuy nhiên, hiện nay còn hơn chục hộ dân tại khu vực này vẫn chưa đồng ý cho cơ quan chức năng kiểm kê để bàn giao mặt bằng.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cho biết, thời gian qua, UBND huyện Châu Đức đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND xã Nghĩa Thành vận động người dân đồng ý kiểm đếm để thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng. Trường hợp người dân không đồng thuận thì áp dụng quy trình kiểm đếm bắt buộc theo quy định. Do đó, việc kiến nghị sửa chữa, nâng cấp đoạn đường Suối Sỏi - Cánh đồng Don (cũ) theo ý kiến phản ánh của người dân là chưa thể giải quyết”.

Như vậy, những hộ dân tại thôn Gò Rùa sẽ tiếp tục sống chung với con đường “đau khổ” đến khi chính quyền và người dân tìm được tiếng nói đồng thuận trong việc di dời, giải tỏa.

Hoàng Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load