Thứ sáu 20/09/2024 13:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Ấn Độ phối hợp tổ chức Lễ trồng cây tại Yên Bái

16:42 | 04/10/2021

(Xây dựng) – Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 152 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi, 75 năm Ngày Độc lập Ấn Độ và 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ - Việt Nam, mới đây, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ trồng cây tại Yên Bái.

an do phoi hop to chuc le trong cay tai yen bai
Hai bên cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về Dự án Tác động nhanh (QIP) mới cho Xây dựng kênh nội đồng tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Buổi lễ có sự tham gia của Ngài Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ông Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo UBND tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ tại Yên Bái.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Pranay Verma mô tả hàng cây là biểu tượng lâu dài của tình hữu nghị lâu đời giữa Ấn Độ và Việt Nam và sự hợp tác giữa hai nước trong việc bảo vệ môi trường. Đại sứ Pranay Verma chia sẻ: Buổi lễ này càng có ý nghĩa hơn nữa vì nó diễn ra vào dịp kỷ niệm lần thứ 152 ngày sinh Người Cha già dân tộc Ấn Độ và vị tông đồ của hòa bình và bất bạo động - Mahatma Gandhi. Ngày này cũng được Liên Hợp Quốc chỉ định là Ngày Quốc tế Bất bạo động.

Đại sứ Ấn Độ cũng nhận thấy, hàng cây được trồng hôm nay cũng tượng trưng cho tầm nhìn của Mahatma Gandhi về sự hòa hợp với thiên nhiên, vốn là điều cơ bản để giải quyết những thách thức ngày nay về biến đổi khí hậu và suy thoái môi trường cũng như xây dựng một tương lai bền vững cho các thế hệ sau này. Đại sứ Pranay Verma hy vọng 125 cây xanh này sẽ đóng góp vào sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” của Chính phủ Việt Nam trong việc trồng một tỷ cây xanh vào năm 2025.

Đại sứ cũng cảm ơn Chính quyền tỉnh Yên Bái đã cùng Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh của Mahatma Gandhi cũng như kỷ niệm 75 năm Ngày độc lập của Ấn Độ và 50 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Ấn Độ và tỉnh Yên Bái được phát triển thông qua các dự án phát triển và đầu tư của Ấn Độ tại tỉnh cũng như trao đổi các chuyến thăm giữa hai bên.

an do phoi hop to chuc le trong cay tai yen bai
Đại sứ Pranay Verma gặp Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy.

Ông Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái khẳng định, việc trao tặng 125 cây Giáng Hương cho tỉnh là minh chứng sinh động cho tình cảm gắn bó keo sơn giữa hai nước và mối quan hệ giữa Đại sứ quán Ấn Độ và tỉnh Yên Bái. Đây là loại cây cho bóng mát, hoa đẹp, phù hợp với thổ nhưỡng Yên Bái. Việc tặng và trồng cây xanh là những hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và 75 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ. Những cây này cũng góp phần vào chương trình trồng một tỷ cây xanh trong khuôn khổ Sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng bày tỏ hy vọng những cây xanh được trồng hôm nay sẽ phát triển tươi tốt và trở thành biểu tượng sống động của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ, giữa nhân dân hai dân tộc và giữa Yên Bái và Ấn Độ.

an do phoi hop to chuc le trong cay tai yen bai
Các đại biểu trồng cây Giáng Hương tại Yên Bái vào ngày 2/10/2021.

Chuyến thăm của Đại sứ và các sự kiện khác nhau diễn ra ngày hôm nay đã nêu bật các hoạt động kinh tế và phát triển của Ấn Độ với tỉnh Yên Bái. Cho đến nay, đã có 8 nhà đầu tư Ấn Độ với tổng vốn đăng ký hơn 25 triệu USD đầu tư vào Yên Bái.

Ấn Độ cũng đã hợp tác với tỉnh Yên Bái để thực hiện các quan hệ đối tác phát triển khác nhau trong lĩnh vực y tế và phát triển cơ sở hạ tầng địa phương bao gồm cầu, kênh mương nội đồng và trường học. Theo chương trình Dự án Tác động Nhanh của Chính phủ Ấn Độ, Ấn Độ đã thực hiện thành công dự án “Xây dựng kênh nội đồng tại phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái” vào năm 2020.

Trong chuyến thăm của Đại sứ tại Yên Bái vào ngày 2/10 vừa qua, hai bên cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về Dự án Tác động nhanh (QIP) mới cho “Xây dựng kênh nội đồng tại xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái”, cung cấp nước tưới cho 20 ha đất canh tác và đem lại lợi ích trực tiếp cho hơn 1500 gia đình. Mặc dù có quy mô nhỏ nhưng các Dự án Tác động Nhanh này được thực hiện trong thời gian ngắn sẽ mang lại những lợi ích cụ thể và nhanh chóng cho cộng đồng địa phương. Phát biểu trong chuyến thăm, Đại sứ Pranay Verma nhấn mạnh, các dự án này là đóng góp của Ấn Độ để hỗ trợ Việt Nam đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững.

Trong chuyến thăm, Đại sứ cũng đã gặp Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy và trao đổi chi tiết về các cơ hội hợp tác hiện tại và tương lai giữa Ấn Độ và tỉnh Yên Bái trên các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu văn hóa.

Ánh Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ninh Bình: Xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và kè hữu sông Đáy

    (Xây dựng) – Nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến đê sông Vạc và tuyến đê sông Đáy đoạn qua địa bàn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã quyết định đầu tư xử lý sạt lở bờ tả sông Vạc và xử lý kè hữu sông Đáy ngay từ đầu năm 2024 để ứng phó với mưa bão.

    09:12 | 20/09/2024
  • Nghiên cứu, triển khai đầu tư cao tốc Nha Trang – Đà Lạt theo phương thức PPP

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 426/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về tình hình triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang (Khánh Hoà) – Đà Lạt (Lâm Đồng).

    09:06 | 20/09/2024
  • Hà Nội: Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài “mỏi mòn” chờ ngày cán đích

    (Xây dựng) – Sau hơn 2,5 năm chậm tiến độ, 300m đường cuối cùng của dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài đang rơi vào bế tắc vì công tác giải phóng mặt bằng, khiến nơi đây biến thành vườn rau và một số hoạt động sử dụng đất không đúng mục đích.

    08:53 | 20/09/2024
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

    22:20 | 19/09/2024
  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

    20:56 | 19/09/2024
  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

    20:43 | 19/09/2024
  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

    16:03 | 19/09/2024
  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

    15:53 | 19/09/2024
  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

    15:48 | 19/09/2024
  • Sập cầu Ngòi Móng tại thành phố Hòa Bình

    (Xây dựng) - Cầu Ngòi Móng trên Tỉnh lộ 445 (tuyến đường nối thành phố Hòa Bình) bất ngờ bị nứt, sụt mố cầu lúc nửa đêm.

    15:30 | 19/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load