(Xây dựng) - Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Cycle 2024) do Hiệp hội Ô tô xe máy xe đạp Việt Nam (VAMOBA) và Công ty VINEXAD tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28/9/2024 tại nhà A, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự kiện cho thấy xu hướng mới về một tương lai xanh, không phát thải các bon. |
Vietnam Cycle 2024 quy tụ hơn 400 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ nổi tiếng với công nghệ, thiết kế và năng lực sản xuất ưu thế: Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Singapore, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Ý, Việt Nam. Sản phẩm và dịch vụ trưng bày tại triển lãm thuộc 5 ngành hàng chính bao gồm: Xe đạp các loại, xe máy điện và động cơ xe điện, phụ kiện và đồ chơi xe, linh kiện thay thế và các dịch vụ liên quan đến đạp xe khác.
Ngoài điểm nhấn về quy mô và sự tham gia của các doanh nghiệp tên tuổi, yếu tố thu hút khách tham quan của Vietnam Cycle 2024 chính là chuỗi hoạt động được đầu tư chuyên nghiệp cả về hình thức lẫn chất lượng. Một trong những sự kiện đáng chú ý là hội thảo “Cách xác định nguồn hàng và mô hình kinh doanh ngành hàng xe đạp và đồ thể thao” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào ngày 26/9/2024 tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp xác định nguồn sản phẩm đáng tin cậy cả trong nước và quốc tế, đồng thời khám phá các xu hướng thị trường như xe đạp điện và thiết bị thể dục thông minh.
Người tham dự sẽ tìm hiểu về các mô hình kinh doanh thành công, từ cửa hàng truyền thống đến chiến lược thương mại điện tử, đồng thời hiểu sâu hơn về hành vi người tiêu dùng và xu hướng thị trường ở Việt Nam và Đông Nam Á. Sự kiện có sự góp mặt của các chuyên gia chia sẻ lời khuyên thiết thực về quản lý chuỗi cung ứng và phát triển kinh doanh, giúp trang bị cho các doanh nghiệp những công cụ để điều hướng thị trường xe đạp và đồ thể thao cạnh tranh một cách hiệu quả.
Song hành cùng hội thảo chuyên ngành cũng sẽ có rất nhiều các hoạt động thú vị, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách thăm quan như chương trình thi đấu biểu diễn xe đạp “Battle Wheelie” sôi động, chương trình “Thi đạp xe bằng máy TACX”, hoạt động trải nghiệm và lái thử xe ngay tại triển lãm được tổ chức bởi xe đạp Việt Nam… Triển lãm sẽ mang đến nhiều cơ hội kết nối, bao gồm các phiên B2B hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xây dựng các kết nối có giá trị và khám phá tiềm năng hợp tác kinh doanh.
Vietnam Cycle 2024 dự kiến sẽ có sự góp mặt của các thương hiệu xe lớn trên thế giới như Giant, Quick bike, Iierec, Jeep bicycle, Sava, Life, Fascino, Papylus, Inventer, Chevuax, Calli, Martin 107, Nesto, Statko, Xds, Dahon, Java, Magicbros, Tweeter, Se bike, A-do bike, Gineye, Magicshine, Gaciron, Poc helmet, Chogori, Garmin…
Triển lãm cũng tự hào ghi nhận sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam, đáng chú ý phải kể đến sự xuất hiện của xe đạp Thống Nhất - một thương hiệu xe đạp Việt Nam với lịch sử lâu đời gắn liền với kỷ niệm của nhiều thế hệ, cùng với đó là các thương hiệu nổi bật và có uy tín trong ngành, minh chứng cho sức mạnh và tiềm năng trong lĩnh vực này như: Before all, Aie bike, Habaco…
Sự xuất hiện của nhiều đơn vị sản xuất linh phụ kiện tại Vietnam Cycle năm nay cho thấy sự tiến bộ và tăng trưởng đáng chú ý cho ngành công nghiệp sản xuất xe đạp – xe điện tại Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của triển lãm như một nền tảng hàng đầu cho sự hợp tác, kết nối và phát triển.
Sự kiện đồng tổ chức uy tín “Vietnam Sport Show” sẽ là 1 triển lãm thú vị dành cho tất cả mọi người yêu thích các bộ môn thể thao nói chung, mở ra cơ hội cho khách thăm quan có thể tiếp cận, trải nghiệm nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú. Sự hội tụ độc đáo của hai khu trưng bày năng động này hứa hẹn cho khách tham quan một trải nghiệm toàn diện, bao gồm các xu hướng và cải tiến mới nhất trong cả ngành thể thao và xe đạp.
Triển lãm Việt Nam Cycle 2024 hứa hẹn sẽ là sự kiện hàng đầu trong ngành, một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của “ngành công nghiệp không khói”. Sự kiện chắc chắn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú, cơ hội tiếp cận với sản phẩm phù hợp nhất với mỗi cá nhân, cùng với đó các doanh nghiệp trong ngành có thể trao đổi, dự đoán nhu cầu thị trường và nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút trên 15.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày triển lãm.
Diệu Anh
Theo