Thứ sáu 20/09/2024 16:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Pháp luật /

Yêu cầu ngăn chặn giao dịch tài sản của Giám đốc CDC Khánh Hoà cùng các cá nhân có liên quan

21:27 | 26/02/2022

(Xây dựng) - Để phục vụ công tác xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hoà (CDC Khánh Hoà). Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản yêu cầu ngăn chặn giao dịch tài sản của ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc CDC Khánh Hoà cùng 09 cá nhân khác có liên quan.

yeu cau ngan chan giao dich tai san cua giam doc cdc khanh hoa cung cac ca nhan co lien quan
CDC Khánh Hoà - đơn vị đã nhiều lần mua kit test do Công ty Việt Á sản xuất.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã có văn bản đề nghị Sở Tư pháp hỗ trợ thông báo trên hệ thống thông tin đến toàn bộ văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp tài sản liên quan.

Trên cơ sở đó, Sở Tư pháp sẽ tiến hành cập nhật thông tin ngăn chặn liên quan đến các tài sản, bất động sản của ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc CDC Khánh Hoà cùng 09 cá nhân khác vào cơ sở dữ liệu công chứng. Căn cứ vào các thông tin này, các tổ chức hành nghề công chứng sẽ dừng toàn bộ việc công chứng các giao dịch tài sản của các cá nhân nêu trên.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh việc ngành Y tế tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần mua kit test do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, CDC Khánh Hòa và đơn vị liên quan đã mua hơn 63.000 kit test do Công ty Việt Á sản xuất với số tiền hơn 26 tỷ đồng. Trong đó, năm 2020 đã mua 4.700 test với số tiền 2,392 tỷ đồng; năm 2021 mua 58.580 kit test với số tiền 23,823 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cũng khẳng định, các đơn vị trực thuộc đã thực hiện việc mua sắm đúng quy định, công khai, minh bạch và không có việc nhận, chi quà tặng từ các đơn vị trúng thầu.

Được biết, ngoài việc tiếp tục điều tra mở rộng đối với các cá nhân, tổ chức liên quan đến Công ty Việt Á nhằm làm rõ bản chất của vụ án; Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đang tích cực rà soát, kê biên, phong tỏa tài sản của các đối tượng để đảm bảo triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước…

Phi Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load