Thứ sáu 20/09/2024 06:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Xuất hiện “điểm hút tiền” bất động sản ven đô khu vực phía Tây Hà Nội

12:47 | 05/10/2021

(Xây dựng) - Sau khi Thành phố Hà Nội nới lỏng giãn cách, công cuộc đi “săn đất” của các nhà đầu tư đã bắt đầu trở lại. Ở thời điểm hiện tại, nhà đầu tư có vẻ thận trọng, nhìn nhận, đánh giá kỹ lưỡng hơn và có góc nhìn ở mọi khía cạnh khách quan hơn, sau khi chứng kiến các nhà đầu cơ bị những làn sóng ảo của một số thị trường ven đô đánh chìm.

xuat hien diem hut tien bat dong san ven do khu vuc phia tay ha noi
Nhà đầu tư đi xem đất nền sau khi nới lỏng giãn cách.

“Hiệu ứng đám đông” sẽ không còn là tiêu chí quan trọng khi các nhà đầu tư đưa ra sự lựa chọn nữa. Họ sẽ phải đánh giá các tiêu chí thực tế và khách quan hơn: Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, mức giá cạnh tranh, không gian sống tốt, tiện ích phong phú, nhiều tiềm năng tăng trưởng ổn định và bền vững hơn…

Mới đây, tại thị trường Hòa Lạc khu vực phía Tây Hà Nội đã bắt đầu sôi động trở lại sau khi xuất hiện một số “điểm hút tiền”, hay nói theo cách khác là xuất hiện một số khu vực đất nền có vị trí đắc địa ngay sát đường Đại lộ Thăng Long, nằm giữa Khu công nghệ cao I và Khu công nghệ cao II Hòa Lạc.

Theo nhận định của một số nhà đầu tư đã tập trung về khu vực này thì họ cho rằng: “Lợi nhuận kép nếu đầu tư ở vị trí đắc địa này là điều hoàn toàn xảy ra”. Một số nhà máy đang hoạt động ở gần khu vực này được kể đến như: Nhà máy in tiền, nhà máy Vina-Sanwa, nhà máy Phenikaa… hay Làng đại học Quốc gia, Khu tổ hợp y tế đang bắt đầu giải phóng mặt bằng để xây dựng các bệnh viện. Với sức chứa lên đến hàng nghìn công nhân lao động, các cán bộ, kỹ sư cao cấp trong và ngoài nước đang làm việc tại khu vực này, thì đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư khai thác bằng việc mua đất và xây dựng nhà ở để cho các cán bộ, công nhân, các kỹ sư thuê hoặc mua lại. Ngoài ra, nơi đây cũng sẽ là ngôi nhà thứ hai bởi vị trí thuận lợi, khí hậu trong lành khi nằm sát và có hướng nhìn ra cánh đồng xanh.

Khu Khoang Mái – Đồng Trúc thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội với vị trí cách mặt đường Đại lộ Thăng Long 200m. Tại đây, các nhà đầu tư cũng đã dành lời khuyên cho những ai đang tìm hiểu “hãy lưu ý vấn đề pháp lý cần phải được minh bạch, nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng trước khi xuống tiền, nên đầu tư thông qua các sàn giao dịch uy tín để được đảm bảo về mặt thủ tục pháp lý. Ngoài ra, khi đầu tư thông qua các sàn lớn, có số lượng lớn về nhân viên bán hàng sẽ giúp khách hàng thanh khoản nhanh hơn, quản lý và kiểm soát thông tin khu vực mà mình đầu tư.

xuat hien diem hut tien bat dong san ven do khu vuc phia tay ha noi
Khu Khoang Mái, Đồng Trúc huyện Thạch Thất.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho hay, đất nền ven đô, nhất là đất có sổ đỏ, đất nền đầy đủ pháp lý vẫn sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" của thị trường bất động sản. Bởi ở thời điểm hiện tại, phân khúc đáng để đầu tư nhất chính là đất nền ven đô, đất nền có sổ đỏ.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load