Thứ sáu 20/09/2024 17:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Xác nhận diện tích sàn của dự án ST5 - Gamuda Gardens

16:55 | 16/07/2020

(Xây dựng) - Những ngày qua, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden (Dahlia Homes - ST5) tại Hoàng Mai, Hà Nội phản ánh, trong thời gian nhận bàn giao nhà, khách hàng nhận thấy diện tích không giống với Hợp đồng mua bán.

xac nhan dien tich san cua du an st5 gamuda gardens
Theo đại diện Gamuda Land khẳng định, không có việc thiếu diện tích sàn xây dựng theo phản ánh của cư dân ST5.

Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi của mình, khách hàng phải nhờ đến sự can thiệp của bên thứ ba - một đơn vị đủ chức năng đo đạc theo quy định pháp luật. Kết quả sau khi tiến hành đo đạc cho thấy, hầu hết diện tích của 108 nhà liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều thiếu hụt diện tích mặt sàn so với Hợp đồng mua bán. Diện tích thiếu tại nhiều căn hộ lên tới 10-20m2. Theo Hợp đồng mua bán diện tích sàn xây dựng của căn nhà phải là 225,5m2 nhưng thực tế chỉ có 211,8 m2.

Gamuda Land Việt Nam cho rằng, việc đo đạc diện tích sàn xây dựng thực tế để bàn giao căn nhà được thực hiện đồng loạt một lần bởi một đơn vị đo đạc độc lập, kết quả của việc đo đạc sẽ được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đối chiếu với hiện trạng trước khi phát hành Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Ở đây, công tác đo đạc được thực hiện độc lập, khách quan bởi bên thứ ba có chức năng đo đạc theo quy định của pháp luật.

Tại Công văn số 3303/BXD-KHCN của Bộ Xây dựng trả lời về việc xác định diện tích sàn xây dựng cho khu nhà ở liền kề ST5 tại Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens nêu rõ: Tổng diện tích sàn xây dựng của mỗi căn nhà được chủ đầu tư xác định trên cơ sở bản vẽ thiết kế đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, theo phương pháp được Bộ Xây dựng hướng dẫn.

Cụ thể, tổng diện tích sàn nhà/công trình là tổng diện tích sàn của tất cả các tầng, bao gồm cả các tầng hầm, tầng nửa hầm, tầng kỹ thuật, tầng áp mái và tầng tum. Diện tích sàn của một tầng là diện tích sàn xây dựng của tầng đó, gồm cả tường bao (hoặc phần tường chung thuộc về nhà) và diện tích mặt bằng của lôgia, ban công, cầu thang, giếng thang máy, hộp kỹ thuật, ống khói.

Tuy nhiên, công tác xác định diện tích xây dựng phải phù hợp với thông báo được Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) công bố sau khi thẩm định (Thông báo số 19/HĐXD- QLDA ngày 14/1/2019 trong đó có nêu rõ, phần diện tích hiên trước nhà các lô liền kề tại tầng 1, được hình thành bởi hệ khung kết cấu của công trình tính vào diện tích sàn xây dựng và thuộc diện tích sàn tầng 1).

"Như vậy không có việc thiếu diện tích sàn xây dựng theo phản ánh của cư dân ST5", đại diện Gamuda Land khẳng định.

Mai Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load