Thứ sáu 08/11/2024 22:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc / Điều tra

Vụ đuổi cư dân Prosper Plaza: Chủ đầu tư khẳng định chưa đơn phương chấm dứt hợp đồng

18:27 | 12/12/2019

(Xây dựng) – Vấn đề của hộ cư dân Nguyễn Thị Hường tại chung cư Prosper Plaza đang diễn ra không những khiến cuộc sống cư dân đảo lộn, công tác điều hành, quản lý gặp khó khăn mà vô hình ảnh hưởng đến giá trị, hình ảnh vốn có của chung cư.

Liên quan đến việc cư dân Chung cư Prosper Plaza phản ánh chủ đầu tư chậm giải quyết các vấn đề về nguồn nước, phí sinh hoạt và tự ý “đuổi” bà Nguyễn Thị Hường - chủ căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) vì nói xấu chủ đầu tư khiến dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, đại diện Công ty TNHH MTV đầu tư Phúc Phúc Yên (Công ty Phúc Phúc Yên) cho rằng đây là thông tin không đúng sự thật.

Chiều ngày 11/12, bà Phạm Thị Hồng Thắm - đại diện Công ty Phúc Phúc Yên xác nhận sự việc như trên là có xảy ra nhưng không chính xác. Lý giải về điều này, bà Thắm cho biết trước đó hộ bà Nguyễn Thị Hường đã nhiều lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng mua bán căn hộ đã ký kết.

Theo xác nhận thanh toán, từ năm 2017 cho đến đầu năm 2019 bà Nguyễn Thị Hường ít nhất 4 lần chậm tiến độ thanh toán theo hợp đồng quy định. Cụ thể, hợp đồng mua bán căn hộ quy định “Trong trường hợp bên mua chậm thanh toán quá 15 ngày đến hạn của mỗi đợt thanh toán hoặc vượt quá 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán thì bên bán có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải bồi thường…”.

vu duoi cu dan prosper plaza chu dau tu khang dinh chua don phuong cham dut hop dong
Chung cư Prosper Plaza.

Để giải thích rõ hơn bà Phạm Thị Hồng Thắm khẳng định: “Cho tới hiện tại, căn cứ theo hợp đồng hộ bà Hường đã chậm tiến độ hơn 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán. Chúng tôi hoàn toàn có cơ sở đơn phương chấm dứt hợp đồng với bà Hường theo quy định tại Khoản 12.2.2, Điều 12 hợp đồng mua bán giữa hai bên”.

Từ đầu năm 2017, bà Hường và chồng là ông Nguyễn Văn Cương đã nhiều lần xin cho gia hạn tiến độ, bên cạnh đó vợ chồng bà Hường còn trình bày về hoàn cảnh gia đình khó khăn và đề nghị chủ đầu tư giúp đỡ.

“Là một nhà kinh doanh, chúng tôi luôn hỗ trợ hết sức để khách hàng của mình có điều kiện an sinh tốt nhất. Thế nhưng, không ngờ sau nhiều lần chúng tôi hỗ trợ cho hộ bà Hường gia hạn tiến độ thanh toán và sau đó là hỗ trợ những vướng mắc để ngân hàng giải ngân cho vợ chồng bà thì sau đó bà này không tuân thủ các cam kết”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Cụ thể, ngày 5/9/2017, bà Nguyễn Thị Hường viết đơn xin gia hạn tiến độ đóng tiền để được ký hợp đồng. Tiếp đó, ngày 22 và 27/1/2019, gia đình bà Hường tiếp tục xin viết đơn cam kết và đơn xin nhận nhà. Đến ngày 13/3/2019, bà Hường tiếp tục ký đơn cam kết và được chủ đầu tư cho bàn giao căn hộ.

Theo cam kết ngày 27/1/2019, bà Hường tự nguyện cam kết “…từ nay trở về sau ngay cả khi đã nhận bàn giao căn hộ sẽ tuân thủ đúng nội quy nhà chung cư: Không tụ tập, kích động cư dân, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến đời sống cư dân. Nếu có vấn đề gì thắc mắc thì sẽ liên hệ làm việc với chủ đầu tư hoặc Ban quản trị cư dân để giải quyết”.

“Qua làm việc tôi và vợ đã được giải đáp những vướng mắc của mình và thêm phần tin tưởng vào uy tín của công ty. Do đây là lần đầu mua bán căn hộ nên chúng tôi đã có những hành động chưa chuẩn mực trong giải quyết vấn đề. Hơn nữa cả hai vợ chồng đều xuất thân nông thôn nên hiểu biết có mặt còn hạn chế đồng thời với điều kiện hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự còn nhiều khó khăn nên rất tâm huyết với căn hộ đã mua… Về những vướng mắc để ngân hàng giải ngân theo đúng tiến độ tôi đề nghị Công ty hỗ trợ để giải quyết…”, Đơn đề nghị nhận nhà của ông Nguyễn Văn Cương vào ngày 22/1/2019 (chồng bà Nguyễn Thị Hường) nêu.

“Việc ra thông báo chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ với bà Hường là do bà Hường có hành vi sai phạm nhiều lần đã cam kết mà không thực hiện sửa đổi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty và giá trị của dự án”, chủ đầu tư nhấn mạnh.

Nói về chi phí vận hành mà Ban quản lý chung cư Prosper Plaza đang thu từ cư dân, bà Phạm Thị Hồng Thắm chia sẻ: “Hiện tại phí mà Ban quản lý chung cư đang thu chỉ có 6 nghìn đồng/tháng/chưa VAT. Đây là con số không cao đối với mỗi hộ dân. Với mức giá này có thời điểm chúng tôi còn phải bù chi chứ chưa hề thu dư, hay tận thu như cư dân phản ánh”.

Theo bà Thắm, cho tới hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Hường vẫn đang sinh hoạt tại căn hộ của mình trong chung cư Prosper Plaza bình thường. Chưa có việc chủ đầu tư đơn phương chấm dứt hợp đồng và “đuổi” bà này ra khỏi căn hộ B-12A-18, chung cư Prosper Plaza như báo chí đã thông tin.

Theo Luật sư Nguyễn Tri Đức - Giám đốc Công ty Luật 360 – Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh, nếu theo xác nhận thanh toán từ năm 2017 đến nay bà Hường đã chậm tiến độ hơn 30 ngày cộng dồn của tất cả các đợt thanh toán… đối chiếu theo nội dung quy định tại Khoản 12.2.2, Điều 12 của Hợp đồng thì chủ đầu tư có đủ cơ sở để chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ.

Cũng theo Luật sư Đức, nếu đủ bằng chứng về những hành vi vu khống… dựa trên đơn thư tố cáo, tố giác của chủ đầu tư là có thật… Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ thụ lý tiến hành xử lý vụ việc. Nếu hành vi bôi nhọ người khác Thỏa mãn những dấu hiệu cấu thành tội thì Cơ quan Cảnh sát điều tra có thể tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về “Tội vu khống” theo tại Điều 156, Bộ Luật hình sự hiện hành.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load