Thứ bảy 18/05/2024 15:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

VNREA: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2024

19:21 | 05/04/2024

(Xây dựng) - Chiều 5/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức sự kiện thường niên “Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên năm 2024”.

VNREA: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2024
Ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch VNREA phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2023, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Riêng đối với thị trường bất động sản, gam màu xám của sự trầm lắng, khó khăn đã bao trùm từ sau dịch bệnh Covid-19 và đặc biệt từ giữa năm 2022 trở đi.

Trong bối cảnh đó, với tinh thần đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp bất động sản, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã tập trung đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các vấn đề khó khăn, vướng mắc khác đã được các Bộ, ngành, Chính phủ tiếp thu và cơ bản được đưa vào sửa đổi trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Theo đó, hoạt động tham gia góp ý sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật của VNREA được lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội đánh giá cao.

Hiệp hội cũng tiếp tục tập trung góp ý sửa đổi cơ chế chính sách tới các cấp thẩm quyền, các vấn đề về việc xây dựng các nghị định, thông tư liên quan đến thị trường bất động sản. Đặc biệt là về cơ chế, chính sách, tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp, quy trình, trình tự, thủ tục triển khai đầu tư dự án khu nhà ở và khu đô thị.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, VNREA tiếp tục tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ 3 nhiệm kỳ V (2022 - 2027) và gặp gỡ Hội viên thường niên năm 2024 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động trong năm nay.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch VNREA cho biết, bước vào 2024, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ tham gia vào công tác góp ý soạn thảo các Nghị định hướng dẫn một số điều của 3 Luật gồm: Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ đóng góp ý kiến cho việc ban hành các thông tư sau khi có các nghị định. Trong quý I/2024, Chủ tịch và các phó Chủ tịch của Hiệp hội cũng đã tham gia nhiều cuộc họp với Chính phủ, các Bộ, ngành để góp ý các dự thảo Nghị định, Thông tư.

Ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, trong năm 2023, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cùng các hội viên doanh nghiệp bất động sản tâm huyết đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan của các Bộ, ngành liên quan, các Cục, Vụ của Văn phòng Chính phủ và các Ủy ban của Quốc hội, tham gia góp ý hiệu quả về sửa đổi, bổ sung Luật, đề xuất cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Hầu hết, các tổ chức của Hiệp hội hoạt động tích cực, hiệu quả trên các lĩnh vực. Công tác truyền thông và đối ngoại hoạt động sâu rộng, có hiệu quả. Công tác kiện toàn tổ chức, nhân sự được quan tâm.

Năm 2024, về định hướng chung, Hiệp hội bám sát chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và của Chính phủ, Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ để thực hiện chương trình hành động hiệu quả, đúng nhiệm vụ và tiết kiệm trong điều kiện khó khăn chung của thị trường bất động sản và doanh nghiệp. Tổ chức thực hiện đúng Điều lệ Hiệp hội và hệ thống Quy chế của Hiệp hội vì Hội viên.

Bên cạnh đó, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn, giám định, phản biện xã hội trong lĩnh vực bất động sản, những vấn đề thực tế đã nảy sinh mà pháp luật chưa điều tiết nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn đang tạo rào cản làm trì trệ hoạt động kinh tế xã hội. Kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành về các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến hoạt động thị trường bất động sản Việt Nam. Tiếp tục tăng cường công tác phát triển hội viên, thành lập các chi hội.

VNREA: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2024
Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết, ngay trong quý I, Hiệp hội đã triển khai nhiều nội dung hoạt động rất thành công, tạo được vị thế với cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp như: Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân và Lễ vinh danh Thương hiệu bất động sản dẫn đầu năm 2023 - 2024; phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho thị trường; tập trung góp ý các nội dung về quy hoạch; Đại hội Liên chi hội Bất động sản công nghiệp cũng được tổ chức thành công tốt đẹp.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã tham gia góp ý, làm thành viên Tổ soạn thảo các nghị định thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản... Ngoài ra, Hiệp hội đã kiến nghị với Chính phủ về các vấn đề liên quan đến nguồn vốn đối với thị trường bất động sản.

Trong quý II, ngoài Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt đầu xuân năm 2024, Hiệp hội sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động liên quan đến góp ý, phản biện chính sách; phổ biến các chính sách, pháp luật mới để các doanh nghiệp hội viên nắm bắt, tổ chức một số hội nghị tiếp thu ý kiến doanh nghiệp về khó khăn và giải pháp tháo gỡ, trực tiếp lãnh đạo hiệp hội tham gia để ghi nhận ý kiến; tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại một số địa phương có ngành công nghiệp trọng điểm như Bắc Giang, Thái Nguyên… Trong hoạt động hợp tác quốc tế, Hiệp hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh tham gia các hội nghị Fiabci toàn cầu, hội nghị bất động sản quốc tế.

Quý IV/2024, Hiệp hội sẽ tổ chức 1 số sự kiện đặc biệt như Giải thưởng quốc gia bất động sản. Đây là sự kiện đã được nhen nhóm từ năm 2018 nhưng do nhiều yếu tố ảnh hưởng nên cuối năm nay mới tổ chức. Và trong sự kiện này, có thể kết hợp tổ chức kèm Diễn đàn bất động sản 2024, tổ chức triển lãm hoặc Hội nghị bất động sản quốc tế.

Trong tháng 11, Hiệp hội cũng sẽ tham dự sự kiện của Hiệp hội Môi giới bất động sản Hoa Kỳ (NAR). Đến cuối năm 2024 là Hội nghị tổng kết năm 2024 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2025.

VNREA: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên 2024
Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và gặp mặt Hội viên thường niên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam năm 2024.

Trước thực tế thị trường bất động sản được đánh giá đã vượt qua “cơn bĩ cực” và có sự cải thiện nhưng dự báo vẫn còn đối diện khó khăn trong năm nay, Hội nghị là không gian chia sẻ, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và vướng mắc, khó khăn của các Hội viên để tiếp tục có kiến nghị, đề xuất phù hợp, kịp thời lên các cơ quan quản lý nhà nước nhằm tháo gỡ nút thắt cho thị trường, hướng đến kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, sự kiện gặp mặt Hội viên thường niên cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu để tăng cường sự thấu hiểu, gắn kết giữa lãnh đạo Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên, thành viên VNREA; đồng thời trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau để cùng hướng tới một mục tiêu chung - phục hồi và phát triển bền vững.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load