Thứ sáu 20/09/2024 10:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Vĩnh Phúc: UBND huyện Tam Đảo có bao che cho công trình sai phạm tại thị trấn Đại Đình?

17:35 | 07/08/2021

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh về việc: Chủ tịch UBND thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo để anh họ xây dựng nhà kiên cố trên đất nông nghiệp gây bức xúc trong nhân dân. Để tìm hiểu cách giải quyết từ chính quyền, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND huyện Tam Đảo nhưng chỉ nhận lại sự lảng tránh và thiếu kiên quyết từ những người đứng đầu.

vinh phuc ubnd huyen tam dao co bao che cho cong trinh sai pham tai thi tran dai dinh
Ngôi nhà của ông Trần Văn Thuật đang được lợp mái ngói khang trang và chuẩn bị đưa vào sử dụng lại càng thách thức dư luận.

Sau khi Báo điện tử Xây dựng có bài phản ánh về việc ông Trần Văn Thuật, có hộ khẩu thường trú tại thôn Đồng Lính, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo xây dựng nhà và các công trình khác trên diện tích đất nông nghiệp thuộc thửa đất số 65, tờ bản đồ số 32 (VN 2000). Mặc dù, người dân thị trấn Đại Đình nhiều lần báo cáo, nhưng UBND thị trấn Đại Đình xử lý chậm trễ mang tính hình thức nên hiện nay, ngôi nhà đã dần hoàn thiện và sắp đưa vào sử dụng.

Để làm rõ hướng xử lý của UBND huyện Tam Đảo về sự việc trên cùng với trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Đại Đình, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã đăng ký lịch làm việc với ông Đinh Văn Mười - Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo. Sau khi đặt lịch làm việc, ông Đinh Văn Mười cho biết đã giao cho ông Trần Thái Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo và Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cung cấp các tài liệu liên quan cho Báo điện tử Xây dựng.

Tại buổi làm việc, không hiểu ông Đinh Văn Mười chỉ đạo như thế nào mà ông Trần Thái Sơn không làm việc với phóng viên, mà chỉ có chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo cung cấp một số văn bản chỉ đạo của UBND huyện về việc ông Trần Văn Thuật xây dựng nhà trái phép.

Cụ thể, tại buổi làm việc, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tam Đảo cung cấp cho phóng viên Văn bản số 1964/UBND-TNMT ngày 27/7/2021 về việc: Chỉ đạo công tác xử lý vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại thị trấn Đại Đình. Trong văn bản nêu rõ, yêu cầu và giao Chủ tịch UBND thị trấn Đại Đình thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn và dứt điểm về việc ông Trần Văn Thuật xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất nông nghiệp.

Điều khó hiểu của văn bản này là chỉ nêu chung chung, thiếu tính kiên quyết và dường như có sự bao che. Bởi lẽ, công văn này không hề có nội dung yêu cầu UBND thị trấn Đại Đình xử lý sự việc này trong thời gian bao lâu và báo cáo UBND huyện Tam Đảo khi nào.

Trước sự buông lỏng có hệ thống từ thị trấn Đại Đình đến UBND huyện Tam Đảo, người dân thị trấn Đại Đình đã có đơn gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc về sự việc này. Ngày 8/12/2020, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 9199/UBND-NN5 về việc xử lý, giải quyết việc lấn chiếm đất tại thị trấn Đại Đình do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước ký. Văn bản nêu rõ: Giao UBND huyện Tam Đảo kiểm tra và giải quyết dứt điểm vi phạm đất đai theo phản ánh của người dân và báo cáo với UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 20/12/2020.

Văn bản chỉ đạo trên của UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu UBND huyện Tam Đảo báo cáo trước ngày 20/12/2020, không rõ, UBND huyện Tam Đảo đã báo cáo hay chưa và nếu đã báo cáo thì nội dung như thế nào khi mà ngôi nhà của ông Trần Văn Thuật vẫn được hoàn thiện, lợp mái ngói khang trang và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Được biết, tại Quyết định số 117-QĐ/TU, ngày 13/01/2021 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về giao một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 cho Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố; theo đó, các huyện, thành phố ký cam kết thực hiện chỉ tiêu về kinh tế - xã hội và chỉ tiêu không có các trường hợp phát sinh mới vi phạm đất đai. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc để vi phạm mới phát sinh.

Chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc rõ ràng và quyết liệt là vậy, tuy nhiên có thể thấy “trên nóng dưới lạnh” trong việc xử lý trường hợp ông Trần Văn Thuật xây dựng nhà trái phép trên diện tích đất nông nghiệp.

Dư luận vô cùng hoài nghi về vụ việc, phải chăng ông Trần Văn Thuật đang có cả một hệ thống “chống lưng” cho những sai phạm của mình? Trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Đại Đình, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo ở đâu khi để xảy ra việc xây dựng trái phép, vi phạm ngang nhiên từ lúc sơ khai cho đến khi cả một căn nhà “to đùng” mọc lên như vậy?

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cần sớm chỉ đạo sự việc trên bởi “quả bóng” trách nhiệm khi thì bị UBND thị trấn Đại Đình đẩy cho UBND huyện Tam Đảo, khi lại bị UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường đẩy về UBND thị trấn Đại Đình...

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin.

An Nhiên – Công Tâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load