Thứ sáu 17/05/2024 16:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Viettel tham gia Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam

14:51 | 17/06/2022

(Xây dựng) - Ngày 16/6, tại Trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Lễ ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số với các Nhà cung cấp giải pháp Chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA), Provider.

viettel tham gia hoi nghi phat trien hop dong dien tu tai viet nam
Lễ bấm nút ra mắt Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam.

Là một trong những Nhà cung cấp giải pháp chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA), việc ký kết thỏa thuận này chính là điều kiện cần để Viettel hoàn thiện các thủ tục đăng ký là đơn vị Chứng thực hợp đồng điện tử với Bộ Công Thương.

Ông Phan Hoàng Việt – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết: “Số hóa quy trình ký kết hợp đồng sẽ là nhu cầu thiết yếu trong tương lai gần. Đây chính là bước đệm để các doanh nghiệp bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số toàn cầu. Việc kết nối Giải pháp Chứng thực Hợp đồng điện tử (vContract) của Viettel vào Trục chứng thực hợp đồng điện tử Việt Nam sẽ giúp vContract đảm bảo tính pháp lý theo quy định của Pháp luật.

Với hệ sinh thái sản phẩm CNTT đa dạng, Viettel có khả năng cung cấp trọn bộ giải pháp từ thiết yếu đến nâng cao cho mọi khách hàng, giúp doanh nghiệp tiến tới thời kỳ “vận hành không giấy, ký số không chạm”.

Đặc biệt trong đó là bộ Giải pháp Chứng thực Hợp đồng điện tử (vContract) - Chữ ký số từ xa - Hóa đơn điện tử, Viettel cam kết sẽ triển khai nhiều chương trình ưu đãi, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển và chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Viettel còn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khắp mọi nơi với đội ngũ kênh bán rộng khắp 63 tỉnh thành và hỗ trợ khách hàng 24/7”.

viettel tham gia hoi nghi phat trien hop dong dien tu tai viet nam
Ông Phan Hoàng Việt – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel tại Tọa đàm “Ứng dụng và Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam”.

Theo thỏa thuật hợp tác, các tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử (CeCA) có nhiệm vụ xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành hệ thống hợp đồng điện tử kết nối với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam, chịu trách nhiệm về tính bảo mật, toàn vẹn, không thể chối bỏ của các hợp đồng điện tử mà mình lưu trữ và xác thực, góp phần thúc đẩy chủ trương chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

viettel tham gia hoi nghi phat trien hop dong dien tu tai viet nam
Các diễn giả tham dự Tọa đàm “Ứng dụng và Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam”.

Đối với khách hàng/Doanh nghiệp sử dụng giải pháp chứng thực hợp đồng điện tử, thông qua Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam để xác minh giá trị bản gốc của hợp đồng điện tử đã ký kết trên các nền tảng chứng thực hợp đồng điện tử của các CeCA. Việc này tiết kiệm nhiều thời gian xác minh và đảm bảo hạn chế chứng từ giả, chứng từ khống…

Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam là hệ thống được Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương xây dựng, vận hành triển khai nhằm mục tiêu hỗ trợ 100% các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ứng dụng hợp đồng điện tử trong việc kiểm tra, xử lý, tập trung thông tin hợp đồng điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong giao dịch và hoạt động thương mại tại Việt Nam. Góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ.

Hệ thống Trục phát triển hợp đồng điện tử quốc gia sẽ đóng vai trò xây dựng và phát triển thị trường ứng dụng thực tế của hợp đồng điện tử, để kết nối các nền tảng công nghệ, các hạ tầng số tin cậy của Chính phủ đến các doanh nghiệp, tổ chức, người dùng thông qua các giao dịch thương mại.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thủ tướng yêu cầu cần chỉ đạo quyết liệt với tinh thần “3 tăng cường”, “5 đẩy mạnh” trong chuyển đổi số

    (Xây dựng) - Ngày 6/5, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản 203/TB-VPCP thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, tập trung chỉ đạo quyết liệt trong triển khai chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số; với tinh thần "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".

    08:39 | 07/05/2024
  • Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ hành chính công

    Bộ Công an đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu triển khai 12 tiện ích trên VNeID, với hơn 1,5 triệu lượt truy cập, sử dụng các tiện ích VNeID hằng ngày.

    16:19 | 03/05/2024
  • Viettel trình diễn năng lực công nghiệp quốc phòng tại Malaysia

    (Xây dựng) - Năm 2024, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn trở thành doanh nghiệp quốc phòng toàn cầu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với đại diện là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) sẽ tham dự Hội nghị Quốc phòng châu Á (DSA 2024) và Hội nghị An ninh Quốc gia châu Á 2024 (NATSEC) tại Malaysia từ ngày 6-9/5/2024. Đây là 1 trong các thị trường công nghiệp quốc phòng tiềm năng mà Viettel hướng tới.

    10:53 | 03/05/2024
  • Tăng cường hợp tác giữa Hải Phòng và Hàn Quốc trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Trong khuôn khổ chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 26/6, ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành uỷ thành phố Hải Phòng làm việc với ông Oh Sang Rok - Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc – KIST nhằm đẩy mạnh trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực khoc học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

    15:15 | 27/04/2024
  • Tăng cường truyền thông chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) – Để góp phần khẳng định và lan tỏa vai trò quốc sách hàng đầu của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang đề nghị các đơn vị của Bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông chính sách KH,CN&ĐMST của Bộ và ngành KH&CN một cách toàn diện, hiệu quả; đặc biệt là việc sửa đổi, bổ sung các Luật KH&CN thời gian tới…

    11:00 | 26/04/2024
  • Bỉ xây dựng đảo năng lượng tái tạo đầu tiên trên thế giới

    Bỉ đang xây dựng một hòn đảo năng lượng ngoài khơi đầu tiên trên thế giới. Hòn đảo mang tên Princesse Elisabeth (Công chúa Elisabeth) này sẽ kết nối các trang trại điện gió ở Biển Bắc với đất liền, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động truyền tải điện xanh.

    09:46 | 26/04/2024
  • Bà Rịa - Vũng Tàu đã ứng dụng "app BR-VT Smart”

    (Xây dựng) - Từ 8 giờ sáng 25/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chính thức đưa vào vận hành Mini app Zalo (app BR-VT Smart). Như vậy, người dân, doanh nghiệp, cán bộ ở Bà Rịa - Vũng Tàu có thể sử dụng ứng dụng mini app Zalo “app BR-VT Smart” trên ứng dụng Zalo để được hướng dẫn các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của tỉnh.

    08:26 | 26/04/2024
  • Thúc đẩy phát triển kinh tế số khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên” với sự tham dự của 200 đại biểu. Hội thảo do Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức.

    09:26 | 25/04/2024
  • Chuyển đổi số là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Ngày 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, trọng tâm là phát triển kinh tế số.

    19:14 | 24/04/2024
  • Đại học Maine ra mắt máy in 3D có thể xây cả một ngôi nhà

    Đại học Maine của Mỹ hiện là đơn vị sở hữu 2 máy in 3D lớn nhất thế giới.

    15:56 | 24/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load