Thứ hai 28/10/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Việt Nam luôn bảo đảm an toàn cho du khách quốc tế khi đến du lịch

14:18 | 21/02/2020

(Xây dựng) – Đến thời điểm này, về cơ bản Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, đồng thời ngành Du lịch cũng đã chủ động đề ra các giải pháp linh hoạt nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

viet nam luon bao dam an toan cho du khach quoc te khi den du lich
Du khách nước ngoài được phát khẩu trang y tế miễn phí tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp du lịch để có các biện pháp phòng chống và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Một số điểm tham quan luôn sẵn sàng các điều kiện tốt nhất nhằm tăng cường phòng, chống dịch như phun khử trùng, phát khẩu trang, đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách.

Với sự kiểm soát hiệu quả, biện pháp phòng tránh dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương, điểm tham quan, ngành Du lịch khẳng định rằng du khách đến Việt Nam thời điểm này luôn được bảo đảm an toàn.

Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính riêng 10 ngày đầu tháng 2/2020, lượng khách du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh đã giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019. Sở đã kịp thời tuyên truyền thông tin liên quan về dịch bệnh đến người dân và du khách; ban hành các văn bản thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh; lắng nghe, ghi nhận những thông tin phản ánh về các biện pháp ứng phó dịch bệnh của các doanh nghiệp du lịch, đơn vị kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch trên địa bàn.

Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân và du khách tại các địa điểm như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện, Nhà hát thành phố, Hội trường Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… Do đó, mỗi hành khách khi đến với thành phố Hồ Chí Minh đều thấy được sự thân thiện và an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, tuyến du lịch đường thủy phục vụ khách du lịch hàng ngày từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi thành phố Vũng Tàu và ngược lại. Tất cả tàu cao tốc đều được phun khử trùng trước và sau mỗi hành trình. Song song đó, nhân viên sử dụng máy để đo thân nhiệt mỗi hành khách khi lên tàu. Nếu phát hiện hành khách có thân nhiệt cao, biểu hiện sốt, sẽ phối hợp với ngành Y tế có hướng xử lý đúng quy định. Trên tàu còn bố trí nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang y tế.

Thời gian tới, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh do Covid-19 một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Sở đang nghiên cứu để tham mưu các giải pháp hỗ trợ ngành Du lịch, các doanh nghiệp du lịch thành phố thu hút ngày càng nhiều du khách ngay sau hết dịch.

Tại Hà Nội, ngành Du lịch cũng đang đẩy mạnh du lịch văn hóa. Trong đó, những di tích như nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn - hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc... là những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch nhất.

Việc tập trung đông người sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho nên việc phòng, chống dịch bệnh tại các di tích, bảo đảm an toàn cho du khách càng trở nên quan trọng.

Ngoài các văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm di tích trên địa bàn, Sở Văn hóa và Thông tin Hà Nội còn tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các di tích; phối hợp Sở Du lịch, chính quyền các địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Việc phòng, chống dịch bệnh còn được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Ví dụ như Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức phát miễn phí khoảng 100 nghìn khẩu trang cho khách du lịch tại những di tích quan trọng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, ngôi nhà Di sản 87 phố Mã Mây, đền Ngọc Sơn...

Việt Nam đang thúc đẩy sự nỗ lực của nhiều phía, việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh giúp khách du lịch yên tâm, góp phần giảm thiệt hại cho du lịch cả nước trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời, còn tạo ấn tượng lâu dài cho khách về Việt Nam như một điểm đến an toàn, thân thiện, ngay trong lúc khó khăn nhất.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, trong thời gian dịch bệnh diễn ra ngành Du lịch luôn duy trì trách nhiệm với cộng đồng xã hội và đặt ưu tiên hàng đầu đối với du khách và sự an toàn của du khách.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Gần 120.000 người dân “đổ bộ” Vinhomes Royal Island tham gia chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng”

    (Xây dựng) - Gần 120.000 cư dân và du khách đã đổ về đảo Vũ Yên trong dịp “Tết phái đẹp” 20/10, tham gia chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất”. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, tinh thần vì cộng đồng của người phụ nữ Việt mà còn củng cố thêm vị thế của Vinhomes Royal Island - điểm đến trải nghiệm văn hóa, giải trí, hút khách hàng đầu khu vực.

    09:58 | 22/10/2024
  • Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu của năm 2024

    (Xây dựng) - Sáng 21/10, vị khách quốc tế thứ 3 triệu của Quảng Ninh trong năm nay cùng gần 900 du khách khác đến Hạ Long trên tàu du lịch siêu sang Viking Orion. Đây là lượng khách cao nhất trong năm Quảng Ninh đạt được kể từ năm 2020.

    18:58 | 21/10/2024
  • Da Nang Downtown giảm 50% giá vé trải nghiệm trọn gói dịp Halloween

    (Xây dựng) - Diễn ra từ 20 đến 31/10, lễ hội Halloween “Dạ tiệc trăng đỏ” sẽ biến quận giải trí Da Nang Downtown thành tọa độ Halloween ấn tượng nhất Đà Nẵng với loạt trải nghiệm đầy ma mị, đi kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

    15:47 | 21/10/2024
  • Hệ sinh thái nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group tại miền Bắc ưu đãi đặc biệt dịp cuối năm

    (Xây dựng) - Thu sang, đông đến là thời điểm miền Bắc khoác lên mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Và để du khách có thêm động lực xách vali lên và đi, tận hưởng trọn vẹn mùa đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa hay Quảng Ninh, hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group tại hai điểm đến phía Bắc này đang dành tặng du khách hàng loạt ưu đãi hấp dẫn mà nếu không đi thì phí một mùa thu.

    11:43 | 19/10/2024
  • Kiên Giang: Lượt khách du lịch tăng 15,5% trong 9 tháng đầu năm

    (Xây dựng) – Sở Du lịch Kiên Giang thông tin cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, Kiên Giang đã đón 8.316.968 lượt khách (tăng 15,5% so với cùng kỳ, đạt 90,4% kế hoạch năm). Trong đó, khách quốc tế khoảng 736.728 lượt (tăng 57% so với cùng kỳ, vượt 8,3% kế hoạch năm), tổng thu đạt khoảng 19.787 tỷ đồng (tăng 35,7% so với cùng kỳ, đạt 98,9% kế hoạch năm).

    14:23 | 17/10/2024
  • Bài cuối: Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau

    (Xây dựng) – Làm thế nào để phát triển du lịch ở Cà Mau xứng với tiềm năng, lợi thế không phải dễ dàng. Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trò chuyện với ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Cà Mau xung quanh vấn đề trên.

    14:10 | 17/10/2024
  • Bài 2: Quy hoạch tổng thể để phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Để phát triển căn cơ ngành “công nghiệp không khói”, địa phương quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch chung Khu sinh thái đầm Thị Tường.

    10:58 | 17/10/2024
  • Bài 1: Xây dựng đặc trưng riêng về du lịch

    (Xây dựng) – Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, tính đến hết tháng 9, tỉnh đã đón gần 1,7 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, đạt hơn 70% so kế hoạch năm 2024; tổng thu hơn 2.400 tỷ đồng, tăng hơn 6,5% so cùng kỳ 2023. Từ vùng xa xôi cuối miền cực Nam của Tổ quốc đã thu hút nhiều khách tham quan. Vì sao như vậy?

    19:09 | 16/10/2024
  • Đô thị di sản thiên niên kỷ ở Ninh Bình - Thời cơ và thách thức đối với ngành Du lịch

    (Xây dựng) – Mục tiêu đến năm 2035, tỉnh Ninh Bình sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo. Đây được xem là thời cơ và cũng là thách thức rất lớn đối với ngành Du lịch Ninh Bình.

    18:57 | 16/10/2024
  • Theo chân báo Hong Kong trải nghiệm văn hóa độc đáo giữa thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa

    (Xây dựng) - Sa Pa, với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu đã là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đã có những bài viết ca ngợi hết lời về mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

    11:32 | 16/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load