Chủ nhật 19/05/2024 01:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ

22:11 | 27/04/2023

(Xây dựng) - Đón kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương hoàn tất các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực nhằm thu hút du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ
Thị trấn Tam Đảo ước đón khoảng 3 vạn du khách về nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quý I/2023, Vĩnh Phúc đón 2,2 triệu lượt khách, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 21.500 lượt người; khách nội địa ước đạt gần 2,2 triệu lượt người. Tổng doanh thu ước đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 252% so với kế hoạch đầu năm. Việc đón lượng khách lớn đã tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành và cơ sở lưu trú tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là khi kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 đang tới gần.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Nguyễn Duy Dũng – Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết: Năm 2022, thị trấn Tam Đảo vinh dự được vinh danh là “Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022”, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay thị trấn ước đón khoảng 3 vạn du khách về nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Để chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón du khách về tham quan nghỉ dưỡng, bên cạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ tại thị trấn Tam Đảo đã chủ động đầu tư, sửa chữa, trang bị thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các dịch vụ.

Cùng với đó, thị trấn Tam Đảo đã ban hành kế hoạch, thông báo tới người dân, các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác vệ sinh môi trường, dọn dẹp các quán hàng bán hàng rong, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường tuần tra, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết… nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ. Đồng thời, phối hợp cùng Phòng Văn hóa huyện Tam Đảo tổ chức các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở lưu trú nhằm nâng cao ý thức, thái độ trong việc đón tiếp và phục vụ khách du lịch của các tổ chức và cá nhân kinh doanh du lịch ngày càng chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng.

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ
Khách sạn Camellia Luxury Tam Đảo hướng tới cung cấp dịch vụ 5 sao.

Chị Huỳnh Duy Tâm - Giám đốc điều hành khách sạn Camellia Luxury tại thị trấn Tam Đảo cho biết: “Là khách sạn 3 sao, với phương châm lấy yếu tố con người làm điểm mạnh của khách sạn, đơn vị đã chuẩn bị nhân lực có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, nâng cao thái độ phục vụ chuyên nghiệp theo tiêu chí khách sạn 5 sao để thu hút khách du lịch, nhất là nhóm khách công vụ, khách quốc tế, khách cao cấp. Hiện, khách sạn có 96 phòng, đa dạng dịch vụ: Nghỉ ngơi, ăn uống, café, bể bơi vô cực, khu vui chơi cho trẻ em, bar… Với mong muốn từng bước hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng kinh doanh lưu trú, chúng tôi chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước liên quan đến việc niêm yết, công khai các dịch vụ. Để chuẩn bị chu đáo cho việc đón khách du lịch dịp lễ 30/4 – 1/5, đơn vị đã tăng cường cơ sở vật chất, nhân viên, tổ chức dọn dẹp, phun khử khuẩn toàn bộ khách sạn, chuẩn bị phương án phòng chống dịch Covid -19 kỹ lưỡng.

Đặc biệt, chúng tôi luôn tích cực quảng bá, tận dụng khai thác mạng xã hội để giới thiệu về các thắng cảnh Tam Đảo, khu nghỉ dưỡng của mình góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Vĩnh Phúc: Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ
Khu nghỉ dưỡng xanh Poko Ecolodge là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng được du khách yêu thích - Khu nghỉ dưỡng xanh Poko Ecolodge tại thị trấn Tam Đảo với diện tích hơn 8000m2, view đẹp, thoáng với 5 căn Villa, 30 căn bungalow, 10 căn gác mái đã được khách đặt kín ngay từ đầu tháng 4. Anh Hà Văn Công - Quản lý Khu nghỉ dưỡng Poko Ecologds chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Poko Ecolodge luôn là địa chỉ được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn, nhất là vào các ngày cuối tuần. Ngay từ đầu tháng 4, tất cả các phòng đã được khách đặt kín và thời gian nghỉ lại của khách cũng lâu hơn. Vì thế, ngoài chuẩn bị nơi ở sạch, đẹp, chúng tôi đang chú trọng bổ sung vào thực đơn những món ăn truyền thống của địa phương, đồng thời, xây dựng các gói dịch vụ kèm ưu đãi để du khách có những trải nghiệm tốt khi đến với Tam Đảo”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch, bảo đảm trật tự an toàn giao thông... Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát hoạt động của các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lữ hành trên địa bàn tránh tình trạng nâng giá, ép giá trái quy định.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan và tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ nhân dân và du khách.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng ngày Phật đản tại núi Bà Đen, Tây Ninh

    (Xây dựng) - Diễn ra vào ngày 18/5 (nhằm 11/4 Âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ.

    18:51 | 16/05/2024
  • Selectum Noa Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng Nha Trang đẳng cấp trên Traveloka

    (Xây dựng) - Nằm trọn vẹn trong vịnh Cam Ranh thơ mộng, Selectum Noa Resort Cam Ranh mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tiện nghi hiện đại và dịch vụ hoàn hảo. Đặt phòng Selectum Noa Resort Cam Ranh trên Traveloka để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

    15:04 | 16/05/2024
  • Tổ chức lại Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa”

    (Xây dựng) - Sau gần 6 tháng tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 26 tác phẩm dự thi của 10 tác giả, nhóm tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trong nước. Qua chấm thi, Ban Tổ chức không chọn được tác phẩm vì chất lượng các tác phẩm không đạt yêu cầu đề ra.

    18:58 | 14/05/2024
  • Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn trong đêm khai mạc

    (Xây dựng) - Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13- 16/6 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”. Lễ khai mạc của liên hoan sẽ được kết hợp với chương trình trình diễn nghệ thuật và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

    18:50 | 14/05/2024
  • Cần làm gì để đến Đà Nẵng xem DIFF 2024 với mức giá rẻ nhất?

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đến một tháng nữa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ diễn ra. Để có được trải nghiệm xem pháo hoa vừa thơm ngon, vừa bổ rẻ, bạn cần lên lịch trình thật chi tiết ngay từ bây giờ.

    09:57 | 14/05/2024
  • Quảng Bình: Giảm giá vé một số dịch vụ tại Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm kích cầu du lịch

    (Xây dựng) - Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng vừa có thông báo giảm giá vé dịch vụ tại các điểm du lịch sông Chày - hang Tối, Ghềnh Chụm tại suối Nước Moọc. Theo đó, nhằm kích cầu và thu hút khách du lịch, từ ngày 13/5/2024, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ điều chỉnh và giảm giá vé một số dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm du lịch do đơn vị này quản lý.

    22:51 | 13/05/2024
  • Hà Tĩnh: Tăng cường quảng bá văn hóa và sản phẩm du lịch

    (Xây dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Tĩnh đã nhấn mạnh việc tăng cường quảng bá hình ảnh về văn hóa, con người và sản phẩm du lịch địa phương. Hà Tĩnh luôn sẵn sàng thu hút, tiếp đón và phục vụ du khách trong mùa du lịch.

    09:05 | 13/05/2024
  • Hấp dẫn mùa hè đến Vinpearl Safari Phú Quốc khám phá thế giới động vật hoang dã

    (Xây dựng) - Vinpearl Safari Phú Quốc - Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam có diện tích lên đến 380ha, nuôi dưỡng hơn 4.000 cá thể động vật từ 200 loài ở khắp các vùng địa sinh học trên thế giới, trong đó có hơn 40 loài nguy cấp, quý hiếm, cùng hệ sinh thái đa dạng của khoảng 1.200 loài thực vật. Năm 2024, Vinpearl Safari được Liên minh Kỷ lục Thế giới Worldkings công nhận là "Safari trên đảo đa dạng loài với số lượng cá thể động vật nhiều nhất thế giới". Vinpearl Safari Phú Quốc đang là điểm đến tham quan khám phá hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, với các loài động vật hoang dã quí hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới.

    15:08 | 11/05/2024
  • Bắc Ninh: Dành hơn 60 tỷ đồng thực hiện Đề án thí điểm sản phẩm OCOP du lịch

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Văn bản số 223/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

    08:59 | 11/05/2024
  • “Đầu tàu du lịch” Nha Trang trên bệ phóng cao tốc

    (Xây dựng) - Nha Trang đang có những cơ hội để vươn mình trở thành đô thị du lịch mang tầm vóc quốc tế và ngành kinh tế không khói tại thành phố biển này dự báo đang bùng nổ nhờ động lực cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang chính thức thông xe trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

    15:32 | 10/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load