Thứ bảy 21/09/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Văn Lâm (Hưng Yên): Dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang được chính quyền “hợp thức hóa sai phạm”?

16:31 | 14/03/2020

(Xây dựng) - Dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang do Công ty TNHH Thương mại Quỳnh Trang làm chủ đầu tư. Dù chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn “ngang nhiên” coi thường pháp luật, cố tình thi công công trình. Điều đáng nói là thay vì ngăn chặn, xử lý thì các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên lại có văn bản “hợp thức hóa” cho sai phạm.

van lam hung yen du an khu thuong mai va dich vu quynh trang duoc chinh quyen hop thuc hoa sai pham
Công trình Khách sạn Quỳnh Trang thuộc dự án Trung tâm Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang “ngang nhiên” xây dựng khi chưa được cấp phép.

Tìm hiểu được biết, dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang của Công ty TNHH Thương mại Quỳnh Trang được UBND tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 05101000342 ngày 8/10/2010 và được điều chỉnh tại Quyết định số 98/QĐ-UBND ngày 13/09/2018.

Theo ghi nhận của phóng viên đến thời điểm đầu tháng 12/2019, công trình Khách sạn Quỳnh Trang đã đổ xong mái tầng 8 và đang tiến hành thi công tầng thứ 9. Nhưng đến ngày 20/12/2019, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Hưng Yên mới cấp giấy chứng nhận số 244/TD-PCCC thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy của công trình Khách sạn Quỳnh Trang.

Đến ngày 25/12/2019, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên mới cấp giấp phép xây dựng số 113/GPXD-SXD cho công trình Khách sạn Quỳnh Trang thuộc dự án Trung tâm Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang.

van lam hung yen du an khu thuong mai va dich vu quynh trang duoc chinh quyen hop thuc hoa sai pham
Báo cáo của UBND huyện Văn Lâm có nhắc đến sai phạm tại dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang của Công ty TNHH Thương mại Quỳnh Trang.

Tìm hiểu thêm được biết, ngày 11/12/2019 UBND huyện Văn Lâm có Báo cáo số 394/BC-UBND gửi UBND tỉnh Hưng Yên và các Sở, Ngành liên quan về “tình hình xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đối với các dự án sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện do UBND tỉnh tiếp nhận đầu tư” trong đó có nêu ra những sai phạm của Công ty TNHH thương mại Quỳnh Trang trong việc thi công xây dựng công trình khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng, không gửi hồ sơ của công trình đến địa phương để giám sát, quản lý theo quy định.

Ngoài ra, theo thông báo kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công công trình Khách sạn Quỳnh Trang số 306/SXD-QLXD ngày 05/11/2019 của Sở Xây dựng đối với dự án của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang và hồ sơ trình thẩm định của Công ty thì khối xây toàn bộ sử dụng gạch không nung.

Hồ sơ trình thẩm định, kết quả thẩm định của Sở Xây dựng là vậy nhưng thực tế toàn bộ khối xây của công trình Khách sạn đều sử dụng loại vật liệu xây dựng là gạch đất sét nung. Phải chăng thủ tục pháp lý chỉ mang tính hình thức, còn doanh nghiệp xây dựng như thế nào là quyền của họ?

Những sai phạm tại dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang khiến dư luận đặt ra câu hỏi, không hiểu Công ty TNHH Thương mại Quỳnh Trang là một doanh nghiệp “lớn cỡ nào” mà có thể ngang nhiên xây dựng không có giấy phép…rồi sau khi bị kiểm tra lại nghiễm nhiên được “hợp thức hóa” như vậy?

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh về dự án Khu Thương mại và dịch vụ Quỳnh Trang của Công ty TNHH Thương mại Quỳnh Trang, có biện pháp xử lý thỏa đáng để đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật, tránh gây bức xức dư luận.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Khánh An (T/H) - Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load