Thứ sáu 20/09/2024 15:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Vân Đồn sẵn sàng đón 9,5 triệu lượt khách năm 2040

13:42 | 06/09/2021

(Xây dựng) - Sự xuất hiện tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn như Sonasea Vân Đồn Harbor City tạo thêm lực đẩy để Vân Đồn vươn mình thành khu kinh tế biển hiện đại.

Là một trong những cực tăng trưởng quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, Vân Đồn được đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng để xây mới các tuyến cao tốc, cảng hàng không quốc tế và cảng biển. Hoạt động thông thương và kết nối trong nước, quốc tế nhờ vậy dễ dàng, hiệu quả hơn.

Trung tâm công nghiệp giải trí mới

Với đầu tư mạnh về hạ tầng và sự cởi mở của chính quyền địa phương, Vân Đồn cùng cảnh đẹp hữu tình hiếm có hứa hẹn là điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách trên hành trình khám phá Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo “Nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050”, đến năm 2040, Vân Đồn dự kiến đón 6-9,5 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm…

van don san sang don 95 trieu luot khach nam 2040
Lợi thế về thiên nhiên, hạ tầng và chính sách tạo nền tảng để Vân Đồn thành cửa ngõ giao thương quốc tế mới (Ảnh: Thành Chung).

Số liệu từ trang thông tin du lịch huyện Vân Đồn, giai đoạn 2016-2020, tổng lượng khách đến địa bàn huyện tăng mạnh, ở mức bình quân 17,8%/năm. Lượng khách này được dự báo ổn định trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát, do hạ tầng giao thông, hạ tầng cơ sở lưu trú, vui chơi, giải trí tại Vân Đồn ngày càng đồng bộ.

Giới phân tích nhận định, ngoài Hạ Long - điểm đến quen thuộc trong hành trình du lịch Quảng Ninh, du khách trong nước và quốc tế sẽ dành 2-3 ngày để tìm kiếm những trải nghiệm mới tại các điểm đến lân cận.

Cách Hạ Long và Móng Cái 50 phút di chuyển trên cao tốc hiện đại, với loạt bãi biển dài cùng tiềm năng du lịch đa dạng, Vân Đồn hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn tiếp theo tại Quảng Ninh. Nơi đây phù hợp với nhóm du khách cao cấp đi nghỉ dưỡng, khách di chuyển qua đường hàng không và khách quốc tế qua cửa khẩu Móng Cái.

Điểm đến 4 mùa

Vân Đồn được biết đến với sản phẩm chính là du lịch biển vào dịp hè. Nhưng suy nghĩ này dần thay đổi khi nơi đây được định hướng phát triển thành trung tâm công nghiệp giải trí có casino, là cửa ngõ giao thương quốc tế.

Khi các khu tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn “all in one” như Sonasea Vân Đồn Harbor City đi vào hoạt động, du khách đến Vân Đồn có thể du lịch, nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi, tận hưởng không khí biển 4 mùa trong năm.

van don san sang don 95 trieu luot khach nam 2040
Sonasea Vân Đồn Harbor City hứa hẹn tạo ra những trải nghiệm du lịch mới tại Vân Đồn. (Ảnh phối cảnh dự án).

Sonasea Vân Đồn Harbor City có quy mô 358,3 ha, trải nằm dọc trên 2,2 km đường bờ biển bãi Dài, nhìn thẳng ra vịnh Bái Tử Long. Tại đây có khu phố thương mại sầm uất mang âm hưởng Singapore hoạt động suốt 24/7, hứa hẹn đáp ứng đa dạng nhu cầu của hàng triệu khách đổ về Vân Đồn mỗi năm, đem đến sức sống mới cho hòn ngọc vùng Đông Bắc.

Kế bên khu phố thương mại là tổ hợp 1.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, do những thương hiệu hàng đầu thế giới quản lý, vận hành. Dọc theo đại lộ biển Orchard, các quảng trường ánh sáng, quảng trường âm nhạc sẽ trở thành điểm đến không ngủ của những lễ hội, carnival rực rỡ, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tầm cỡ …

van don san sang don 95 trieu luot khach nam 2040
Sonasea Vân Đồn Harbor City thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại và chuyên nghiệp (Ảnh phối cảnh dự án).

Ngoài ra, công viên Sonasea Themes Park với nhiều trò chơi trên cạn và dưới nước, trong nhà và ngoài trời sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và khám phá của du khách ưa hoạt động, đặc biệt thế hệ gen Z, Alpha…

Dành cho nhóm khách hàng cao cấp với những yêu cầu khắt khe là bến du thuyền Sonasea Marina và khu nghỉ dưỡng riêng tư trên đảo Sonasea Island Retreat…

Với khu phố thương mại được thí điểm mô hình kinh tế đêm sầm uất, công viên trò chơi hoạt động 365 ngày/năm và nhiều tiện ích cao cấp lần đầu xuất hiện, Sonasea Vân Đồn Harbor City được dự đoán là điểm đến hấp dẫn 4 mùa. Dự án góp phần tạo lực đẩy, đưa ngành du lịch, nghỉ dưỡng Vân Đồn vươn tầm quốc tế, đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • “Quậy” tưng bừng với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 tại Bà Nà

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9-31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.

    09:14 | 18/09/2024
  • Bài 2: Đâu là “đòn bẩy” để Côn Đảo thành điểm đến Net Zero?

    (Xây dựng) – Việc xây dựng Côn Đảo thành điểm đến Net Zero được xem là “đòn bẩy” để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan thiên nhiên cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách.

    10:02 | 17/09/2024
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    16:01 | 16/09/2024
  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    16:09 | 13/09/2024
  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

    15:29 | 13/09/2024
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
  • Chinh phục cung Pusilung cao hơn 3000m, hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

    (Xây Dựng) - Cao 3083m, Pusilung là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam sau Fansipan. Đây là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Pusilung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

    11:48 | 06/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load