Thứ sáu 20/09/2024 17:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Khoa học - Công nghệ /

Tra cứu giá nhà đất không còn là “bài toán khó” nhờ công nghệ

10:08 | 08/12/2022

(Xây dựng) - Công nghệ đã và đang được ứng dụng mạnh mẽ vào nhiều lĩnh vực trong đời sống và bất động sản cũng không đứng ngoài xu thế đó. Bên cạnh việc xem nhà, giao dịch trực tuyến… công nghệ còn giúp giải bài toán khó – tra cứu giá bất động sản một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Tra cứu giá nhà đất không còn là “bài toán khó” nhờ công nghệ
Giao diện của Cenhomes.vn - một proptech tiên phong tại Việt Nam.

Sức mạnh của số hóa

Chuyển đổi số đã và đang trở thành bước đi tất yếu của các quốc gia nói chung, Việt Nam nói riêng. Tại nhiều nước phát triển, công nghệ đã tạo đà vững chắc cho những bước tăng trưởng thần kỳ về kinh tế cũng như đời sống xã hội. Đối với bất động sản, số hóa cũng trở thành xu thế tất yếu, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, quỹ đầu tư đã rót vốn vào “cuộc đua” này với số tiền lên tới hàng tỷ USD. Trong đó có những nền tảng công nghệ nổi bật như Compass, Hover, Realty Shares, Opendoor, Purplebricks…

Công nghệ bất động sản - proptech (property technology) được hiểu là ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực bất động sản, hỗ trợ cho việc thông tin, kết nối và giao dịch các sản phẩm/dịch vụ trở nên linh hoạt, thông suốt và tiết kiệm hơn. Đồng thời số hóa cũng góp phần vào sự minh bạch của thị trường, hạn chế tình trạng nâng giá ảo, giao dịch ngầm hay rửa tiền thông qua bất động sản.

Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ trong bất động sản cũng đang là hướng đi của nhiều tập đoàn, công ty thông qua việc đầu tư hoặc mua lại các startup về proptech. Theo đánh giá, với quy mô thị trường dự kiến lên tới 21 tỷ USD, cơ cấu dân số trẻ và sự phổ biến của mạng internet nên các proptech ở Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và lớn mạnh.

Việc chủ động thích ứng và có chiến lược chuyển đổi số bài bản sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho khách hàng, mở rộng thị trường, nâng cao doanh thu. Điển hình có thể nhắc tới thương vụ Cen Land mua lại 100% nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn, đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của Công ty (nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19) và làm giàu thêm hệ sinh thái bất động sản hàng đầu của Cen Land.

Công cụ gỡ “nút thắt” xem giá nhà đất

Cenhomes.vn sở hữu ưu thế trong ứng dụng các công nghệ hiện đại như AI marketing, thực tế ảo (VR), hiện thực tăng cường (AR). Yếu tố cốt lõi tạo nên đột phá cho nền tảng chính là công nghệ thu thập và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), cùng với công cụ tra cứu nhanh giá bất động sản kết hợp cùng Cen Value – Công ty tư nhân định giá bất động sản top 10 thị trường hiện nay.

Với tư duy “đi trước đón đầu”, Cenhomes.vn đã dành nhiều năm, huy động nhiều nguồn lực cũng như tài chính để nghiên cứu và phát triển nền tảng nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho các khách hàng và đội ngũ môi giới. Nền tảng đã góp phần thúc đẩy tra cứu thông tin, giao dịch hay vay vốn ngân hàng trở nên dễ dàng, nhanh nhạy và thuận tiện hơn.

Một trong những ứng dụng đột phá, tạo sự khác biệt cho Cenhomes.vn chính là tính năng tra cứu nhanh giá bất động sản trực tuyến. Người dùng khi truy cập vào địa chỉ https://gianhadat.cenhomes.vn/ có thể dễ dàng tìm kiếm giá nhà đất với kết quả trả về ngay tức thời (độ trễ không quá 2 giây), độ chính xác cao và được sử dụng miễn phí với số lần nhất định.

Cenhomes.vn đang sở hữu nguồn thông tin khổng lồ và thường xuyên được cập nhật, với hơn 30 triệu cơ sở dữ liệu trên toàn quốc được khai thác từ tháng 7/2019 đến nay. Nền tảng sẽ cung cấp những thông tin xác thực của bất động sản về địa chỉ, diện tích, thông tin về tài sản trên đất cũng như bản đồ quy hoạch, hình ảnh về hạ tầng khu vực…

Tra cứu giá nhà đất không còn là “bài toán khó” nhờ công nghệ
Những phân tích chi tiết và hữu ích được thể hiện trên công cụ tra cứu giá của Cenhomes.vn.

Đặc biệt, giá nhà đất trên Cenhomes.vn đều được hiển thị real-time (cập nhật theo thời gian thực), thường xuyên được bổ sung, điều chỉnh nên người dùng có thể yên tâm khi được tiếp cận với mức giá mới nhất của bất động sản. Bên cạnh đó, nền tảng còn có sự thể hiện trực quan, sinh động với bản đồ nhiệt thể hiện mức giá rao bán theo từng thời điểm, từng khu vực.

Bởi những điểm vượt trội đó nên Cenhomes.vn được nhiều chuyên gia và quỹ đầu tư đánh giá cao, một số ngân hàng lớn cũng đang đồng hành cùng nền tảng này trong việc hợp tác khai thác, chia sẻ và đóng góp các tính năng tra cứu giá bất động sản trực tuyến. Nhờ vậy, các khách hàng, các tổ chức tài chính sẽ được hỗ trợ đắc lực trong việc xác định giá trị thực của bất động sản, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chuyển nhượng, thế chấp tài sản liên quan.

Nhờ công nghệ, việc định giá và tra cứu giá bất động sản sẽ hạn chế tối đa sự can thiệp chủ quan của con người, giúp các giao dịch đảm bảo minh bạch và hiệu quả hơn. Cenhomes.vn sẽ tiếp tục định hướng cung cấp giải pháp tổng thể trong giai đoạn chuyển đổi số nhằm giải quyết các vấn đề của thị trường, gia tăng tính thanh khoản, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Việt Nam.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • Xây dựng đề án chuyển đổi số của các Bộ, ngành, địa phương

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các Bộ, ngành, địa phương.

  • Bắc Ninh: Đồng hành cùng Amkor Việt Nam xây dựng hệ sinh thái bán dẫn

    (Xây dựng) – Ngày 12/9, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Amkor Technology Việt Nam (Amkor Việt Nam), tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C.

  • Hậu Giang: Sẽ tổ chức Hội thảo phổ biến mô hình thông tin công trình (BIM) trong tháng 9

    (Xây dựng) – Ngày 10/9, UBND tỉnh Hậu Giang ban hành Công văn số 1246/UBND-NCTH về việc tổ chức Hội thảo phổ biến mô hình thông tin công trình (BIM) trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thống nhất giao Sở Xây dựng phối hợp với Viện Kinh tế xây dựng, Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo phổ biến BIM trên địa bàn tỉnh Hậu Giang theo đề nghị của Sở Xây dựng, Viện Kinh tế xây dựng.

  • Áp dụng mô hình BIM phục vụ hỗ trợ thẩm định dự án xây dựng

    (Xây dựng) – Chiều 10/9, Cục Quản lý hoạt động xây dựng (Bộ Xây dựng) cùng với Công ty Cổ phần Công nghệ và Tư vấn CIC đã tổ chức Hội nghị thảo luận, trao đổi về việc áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) phục vụ hỗ trợ thẩm định các dự án đầu tư xây dựng.

  • Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu thành Trung tâm khoa học và công nghệ của Đông Nam Á

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về thực hiện Chương trình hành động số 54, ngày 22/4/2024 của Thành ủy Thành phố thực hiện Kết luận số 69 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

  • Góp ý dự thảo Thông tư quy định nghiệp vụ lưu trữ tài liệu lưu trữ số

    (Xây dựng) - Bộ Nội vụ cho biết, cùng với sự phát triển của Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, tài liệu lưu trữ số đã và đang dần thay thế tài liệu lưu trữ giấy trong giao dịch và sử dụng, phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ.

Xem thêm
  • Áp dụng BIM trong quản lý quy hoạch, xây dựng và hạ tầng kỹ thuật đô thị

    (Xây dựng) - Hiện nay, hệ thống pháp lý và các chính sách nhằm thúc đẩy việc áp dụng BIM về cơ bản đã định hình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng BIM trong thực tế. Vì vậy, Bộ Xây dựng đang tổ chức nghiên cứu xây dựng nền tảng Áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý xây dựng theo quy hoạch và quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị trên toàn quốc.

    11:21 | 09/09/2024
  • Trung Quốc thử nghiệm gạch làm từ đất Mặt Trăng, mở đường cho xây dựng căn cứ

    Trung Quốc sẽ gửi mẫu gạch lên trạm vũ trụ trong những tháng tới để thử độ bền của chúng trong điều kiện khắc nghiệt và khả năng sử dụng của chúng để xây dựng căn cứ trên Mặt Trăng.

    15:16 | 08/09/2024
  • Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

    (Xây dựng) - Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.

    10:47 | 08/09/2024
  • Sở Xây dựng quyết tâm xây dựng chính quyền điện tử hiệu quả

    (Xây dựng) – Thực hiện theo Quyết định 1004/QĐ-BXD về việc phê duyệt “Kế hoạch chuyển đổi số ngành Xây dựng giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” của Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng địa phương đã nghiên cứu lồng ghép tối đa các nội dung về chuyển đổi số trong quá trình xây dựng các chiến lược, chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành Xây dựng nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp và thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quản lý Nhà nước.

    11:02 | 07/09/2024
  • Quy định về hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng

    (Xây dựng) - Chính phủ ban hành Nghị định số 111/2024/NĐ-CP ngày 6/9/2024 quy định về hệ thống thông tin, Cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động xây dựng.

    08:30 | 07/09/2024
  • Ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số để phục vụ người dân và doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ, với nỗ lực của các đơn vị trực thuộc, công tác chuyển đổi số ngành Xây dựng đã đạt được những kết quả quan trọng. Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã được áp dụng mạnh mẽ vào công tác chỉ đạo điều hành, hiện đại hóa hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

    23:07 | 06/09/2024
  • Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ 4.0

    (Xây dựng) - Hội thảo “Triển khai tư vấn chính sách, công nghệ, giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ 4.0” sẽ được tổ chức vào ngày 12/9/2024 tại Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương.

    22:31 | 06/09/2024
  • Nghệ An: Đẩy mạnh bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh

    (Xây dựng) - Ngày 6/9, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An tổ chức triển khai khóa “Bồi dưỡng phát triển đô thị thông minh bền vững” thuộc Dự án thành lập Trung tâm Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng.

    15:19 | 06/09/2024
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý khách vào Lăng viếng Bác

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, tổ chức tiếp đón, phục vụ người dân và các đoàn khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, bảo đảm vừa gần gũi, thân thiện, thuận tiện, vừa chặt chẽ, tuyệt đối an ninh, an toàn.

    11:09 | 06/09/2024
  • Đẩy mạnh thực hiện Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

    (Xây dựng) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia.

    11:08 | 05/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load