Thứ bảy 27/04/2024 03:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thêm dự án “ma” Panamera bất tuân chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, tiếp tục thi công xây dựng

16:04 | 26/09/2022

(Xây dựng) - Tiếp nối tiền lệ xấu của The Tropicana Garden 2, hiện dự án “ma” Panamera ở xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm ngang nhiên xây dựng, hoàn thiện các công trình trái với chỉ đạo tạm dừng của ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

them du an ma panamera bat tuan chi dao cua ubnd tinh lam dong tiep tuc thi cong xay dung
Xây dựng trái với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng là câu chuyện không còn mới ở huyện Bảo Lâm.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện khu phân lô bán nền này vẫn cho xây dựng, hoàn thiện các nhà liền kề để kịp bàn giao cho khách hàng. Việc cho xây dựng, hoàn thiện công trình trong thời điểm này là trái với chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Bảo Lâm.

Bởi vào cuối tháng 01/2022, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản chỉ đạo tạm dừng việc tiếp nhận, xem xét giải quyết các thủ tục liên quan đến việc phân lô, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn.

Văn bản chỉ đạo của ông Phạm S nêu rõ, phải chấn chỉnh tình trạng các trường hợp hiến đất làm đường giao thông mới, tách thửa đất, xây dựng nhà ở riêng lẻ tại nông thôn, nhưng hình thành các khu, điểm dân cư mới và giới thiệu, quảng cáo giao dịch tương tự các dự án bất động sản.

Liên quan đến việc tổ chức xây dựng trái phép tại dự án “ma” Panamera, ông Bùi Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm thừa nhận: Địa phương có biết việc chủ lô đất phân lô mang tên thương mại Panamera tổ chức xây dựng. Địa phương cũng biết việc để tổ chức xây dựng như vậy là trái với tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm.

Ông Hùng thông tin thêm, chủ khu đất chỉ cho sơn phết, hoàn thiện bề mặt bên ngoài nên địa phương tạo điều kiện cho người dân hoàn thiện công trình.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viện Báo điện tử Xây dựng, tại dự án “ma” Panamera, đơn vị thi công vẫn đang rầm rộ tổ chức xây dựng các nhà liền kề. Để “che mắt” dư luận, các nhà liền kề này chỉ tổ chức thi công bên trong, hoàn thiện các công trình nội khu.

Sau dự án “ma” The Tropicana Garden 2 ở xã B’lá, giờ đến lượt dự án “ma” Panamera tiếp tục thi công xây dựng theo kiểu bỏ qua mọi phép tắc, “vô pháp vô thiên”, đứng trên tất cả chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Bảo Lâm.

them du an ma panamera bat tuan chi dao cua ubnd tinh lam dong tiep tuc thi cong xay dung
Các công trình đang dần hoàn thiện, bất chấp chỉ đạo tạm dừng của lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

Câu chuyện chính quyền các địa phương “ngó lơ” để các khu phân lô bán nền tiếp tục xây dựng, trái chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên tục thông tin, cảnh báo. Nếu chính quyền huyện Bảo Lâm và tỉnh Lâm Đồng không giải quyết dứt điểm những sai phạm tại các dự án “ma” này thì chắn chắn sẽ tạo ra tiền lệ xấu, tiếp tục dẫn đến những sai phạm về trật tự xây dựng về sau. Trong đó, dự án “ma” Panamera là ví dụ điển hình sau loạt sai phạm của thế lực phân lô bán nền mang tên The Tropicana Garden 2.

Vấn đề dư luận quan tâm là không hiểu có thế lực nào “chống lưng” hay không mà sau chỉ đạo cấm phân lô, tách thửa, xây dựng nhà riêng lẻ tại nông thôn của ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, các dự án “ma” ở huyện Bảo Lâm vẫn ngang nhiên tổ chức thi công, xây dựng trái phép?

Công Hưng – Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load