Thứ sáu 17/05/2024 09:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản

17:23 | 10/02/2024

(Xây dựng) - Theo sự vận động và diễn biến vừa qua, dấu hiệu bắt đầu mỗi chu kỳ mới thường kéo theo sự xuất hiện của những thương hiệu bất động sản mới. Vào thời điểm cuối năm 2023 đầu năm 2024, dựa vào kết quả kinh doanh được công bố, ghi nhận đã xuất hiện những thế lực đại lý phân phối mới dẫn dắt thị trường.

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
Nhiều nhân viên kinh doanh tại Mai Việt Land vượt đến 500% chỉ tiêu doanh số KPI năm 2023.

Thế lực mới G.Empre và Mai Việt Land: Môi giới bất động sản vượt 500% chỉ tiêu KPI, thưởng đi du lịch nước ngoài hàng loạt

Trong bối cảnh năm 2023 tiếp tục là một nốt trầm không thể trầm hơn của thị trường, lực lượng anh em môi giới ly tán không thể trụ lại với nghề, số lượng dự án mở bán đếm trên đầu ngón tay, phần lớn chủ đầu tư khó khăn, các sàn môi giới bị nợ phí, ngân hàng hết room tín dụng, rà soát siết cho vay đột ngột, bom nợ trái phiếu và các vụ bắt bớ ảnh hưởng nặng đến quyết định của người dân. Rủi ro pháp lý từ các dự án cũ, tình trạng thanh khoản đóng băng, khách hàng mắc kẹt, nợ đọng nhiều và mất niềm tin trầm trọng, thời gian khôi phục và giao dịch mạnh chỉ thuộc về vài tháng quý IV của năm 2023.

Dù vậy, điểm sáng của thị trường là vẫn có những đại lý phân phối đã thực sự đã vượt qua thách thức, chiêu mộ mới hàng trăm sale, tìm kiếm nguồn dự án, vươn tầm mạnh mẽ và ngoạn mục để trở thành thế lực phân phối mới của thị trường bất động sản trong một chu kỳ mới. Cuối năm 2023 vẫn có những sàn môi giới công bố kết quả bán hàng ấn tượng khi doanh số tiền hàng đạt con số lên đến trên 5 ngàn tỷ đồng đến gần 10 ngàn tỷ đồng.

Để ghi nhận sự đóng góp của các thành viên, các đại lý môi giới đã đầu tư lễ tôn vinh tại Gala Year end Party trang trọng để tôn vinh với những phần thưởng xứng đáng. Đây cũng là hình thức động viên, củng cố niềm tin và lan toả thông điệp vui, truyền cảm hứng đến cộng đồng môi giới bất động sản trong một năm mới 2024 với nhiều tín hiệu phục hồi nõ nét.

Nếu như tiệc Year end Party do G.Empire Group tổ chức có concept màu đen sang trọng, mạnh mẽ, nội lực và quyền lực thì Mai Việt Land chọn concept màu trắng thanh lịch, năng động và hiệu quả. Độ phủ phân phối rộng với danh tiếng thương hiệu của hai lãnh đạo là bà Nguyễn Thị Dung và ông Mai Viết Vĩnh, vốn là hai chiến tướng trưởng thành từ hai chiếc nôi đào tạo và tôi luyện leader bán hàng bất động sản lừng danh là Cen Group và Đất Xanh Miền Bắc.

Thông tin công bố cho thấy, Mai Việt Land có không ít sale đạt KPI vượt chỉ tiêu gấp 300-400%, thậm chí đạt đến gần 500%, G.Empire Group vẫn tổ chức và tặng 40 chuyến thưởng đi du lịch nước ngoài cho nhân viên có thành tích suất sắc.

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
G.Empire tặng thưởng gần 50 chuyến du lịch nước ngoài cho nhân viên suất sắc.

Hai đơn vị đại lý môi giới này, nhìn từ phía ngoài có thể là đối trọng, đối thủ đáng gờm của nhau khi tổng hai sàn chiêu mộ và nuôi đến cả ngàn sale, doanh số bán hàng mỗi sàn đạt Top 10 Đại lý môi giới bất động sản tốt nhất năm 2023 do Báo Xây dựng bình chọn. Nhưng ngoài phân phối, cả G.Empire và Mai Việt Land cùng đều song song vai trò phát triển dự án và đầu tư thứ cấp những dự án có tiềm năng cả trong ngắn hạn và trung hạn…

Điểm chung đặc biệt, là hai đại lý môi giới này đều khởi nghiệp trong thời điểm “trũng” của thị trường, nhưng có quá trình phát triển “thần tốc”. Nhiều dự án, chủ đầu tư khi ra hằng đã “chỉ mặt đặt tên” phải có 2 sàn này tham gia mới cho bán. Điều này khẳng định vị và năng lực không thể phủ nhận khi bán sạch những bảng hàng không chỉ là bảng hàng vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu của người mua nhà mà cả những bảng hàng “khó nhằn”, hoặc bảng hàng siêu đắt đỏ.

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
Ông Mai Viết Vĩnh - Tổng Giám đốc Mai Việt Land

Ông Mai Viết Vĩnh - Tổng Giám đốc Mai Việt Land cho biết, các dự án ghi dấu ấn thành công trong năm qua phải kể đến lên đến 57 dự án mà Mai Việt Land đã triển khai trong năm 2023 đều là những dự án hot và tiềm năng nhất thị trường: Central Riverside, Mascity, N01-T6,T7 Ngoại Giao Đoàn, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Sun Cosmo Residences, Anlac Green Symphony…

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
Bà Nguyễn Thị Dung - Nữ tướng làng bất động sản, CEO G.Empire Land

Theo bà Nguyễn Thị Dung, CEO và là người được mệnh danh là “Nữ tướng làng bất động sản”, G.Empire Land hiện là đối tác tin cậy, “cánh tay nối dài” của những Tập đoàn bất động sản danh tiếng hàng đầu cả nước với vai trò đại lý phân phối sản phẩm cho những dự án quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại, bao gồm: Solasta Mansion, An Quý Villa của Tập đoàn Nam Cường, Kita Capital của Kita Group, Vinhomes Smart City, dự án Discovery Complex, sàn văn phòng thương mại TNR Holding… và vô số các dự án tiềm năng khác.

Những đại lý môi giới dẫn dắt thị trường

Giữ vững ngôi vương trong làng phân phối phía Bắc năm nay vẫn là thương hiệu bền bỉ và phong độ là Đất Xanh Miền Bắc khi bám chắc phân khúc chung cư chủ lực và hàng tồn ở một số dự án đủ pháp lý ở Hà Nội và câc tỉnh lân cận. Tiếp đó, một đại lý nữa cũng gây chú ý là Sky Realty, đi theo thị trường khu vực ngách và thu được thành quả từ các dự án ở Lào Cai, Sapa, tạo nên những đợt sóng có độ hót với bảng hàng của CĐT Bitexco, Tổng Công ty 36 (BQP)...

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
Top 10 Đại lý Môi giới Bất động sản tốt nhất 2023 ghi nhận những thế lực mới trên thị trường

Trên quy mô cả nước và tập trung mạnh ở miền Nam là đại lý Đông Tây Land với mức doanh số đáng nể khi tham gia phân phối ở tất cả các dự án có hàng trên thị trường khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và Phú Quốc... Bên cạnh đó có thể so bó đũa chọn cột cờ vài đơn vị phân phối khác như: Eximrs, T&A, ERA có doanh thu vài ngàn tỷ tại các dự án của chủ đầu tư như: Khang Điền, Nam Long…

Điều này đã không xảy ra với Cen Group - vốn làm mưa làm gió Top đầu về môi giới, khi kết quả kinh doanh năm nay chỉ đạt 3%, tụt hậu về mọi mặt và đang chuyển dần sang lĩnh vực du học, định cư và đầu tư bất động sản nước ngoài đồng thời Cen Group dường như đang nằm im chờ thời để tái cơ cấu, vì quỹ đất và quỹ vốn đầu tư của Cen Group ở các dự án còn rất nhiều, nên lãnh đạo doanh nghiệp này vẫn tự tin để thông điệp năm tới là “Cứ bước đi - Đừng sợ”.

Thế lực Đại lý môi giới “mới” của thị trường bất động sản
Doanh số bán hàng năm 2023 đến từ nhiều Đại lý môi giới phân phối các dự án của chủ đầu tư Tập đoàn Vin Group.

Nhóm các đại lý bán hàng cho các dự án của Tập đoàn Vin Group với đặc thù luật chơi riêng, đề cao sự trung thành và nhiều ràng buộc cũng có doanh số bán hàng nổi bật với hàng loạt dự án đủ pháp lý, nguồn hàng phong phú từ chung cư đến liền kề biệt thực đô thị lớn, siêu quần thể tiện ích và được đầu tư những chương trình sự kiện điểm đến và vận hành siêu hấp hẫn, gia tăng giá trị thực với du khách và cư dân. Ngoài những cái tên quen thuộc phải kể đến như: Vietstarland, Newstarland, OneHousing, MICC Group, VHS Group... là các sàn giao dịch khác như Bighome Group, Mland…

Tại phân khúc đất nền nhà phố thổ cư, Tướng quân Tuấn 123 và Bất động sản Nhà phố vẫn dẫn đầu với số lượng sale đông đến hàng ngàn dù thông tin về mua bán qua công bố có phần ồn ào náo nhiệt.

Những ngày đầu năm 2024, những hoạt động bất động sản đã trở lại tần suất dày dặn hơn, những chiến lược được tính toán kỹ lưỡng hơn. Những diễn biến mới, với dự xuất hiện và khẳng định của những thế lực môi giới mới, được giới chuyên gia đánh giá là những động lực mới, những tin tức mới mà có thể gạn đục khơi trong, truyền cảm hứng và tạo niềm tin cho một năm mới 2024 phấn khởi hơn, ổn định hơn, phát triển bền vững hơn.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load