Thứ sáu 20/09/2024 14:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thành phố Hồ Chí Minh: Khu vực ngoại thành có tỷ lệ văn phòng cho thuê cao

17:44 | 07/08/2024

(Xây dựng) - Giá thuê văn phòng trung bình tại Thành phố Hồ Chí Minh trong quý II/2024 tăng 2% theo quý và 8% theo năm, lên 815.000 đồng/m²/tháng. Trong nửa đầu năm 2024, thị trường văn phòng tại Thành phố cho thấy những tín hiệu tích cực.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khu vực ngoại thành có tỷ lệ văn phòng cho thuê cao
Tỷ lệ văn phòng hạng A bỏ trống tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới 10% và số lượng tòa nhà xanh tương đối thấp. (Ảnh minh họa)

Theo Savills, nguồn cung trong quý II tăng 2% so với quý trước, nâng tổng diện tích sàn văn phòng lên 2,8 triệu m² tại 386 dự án. Trong đó, ba dự án mới tại khu vực ngoại thành tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cân bằng và bền vững trên toàn thành phố. Hạng B chào đón E-Town 6 tại quận Tân Bình, trong khi hạng C chứng kiến sự bổ sung của Victory Tower tại Gò Vấp và L'mak 68 tại Phú Nhuận.

Đáng chú ý, giá thuê văn phòng trung bình tăng 2% theo quý và 8% theo năm lên 815.000 đồng/m²/tháng. Công suất thuê đạt 89%, giảm 1 điểm phần trăm theo quý và 2 điểm phần trăm theo năm, chủ yếu do tỷ lệ thuê thấp hơn ở nguồn cung mới.

Đối với văn phòng hạng A, báo cáo tương tự của Savills cũng nêu bật hiệu suất mạnh mẽ ở các dự án ngoại thành, với tỷ lệ lấp đầy tăng 6 điểm phần trăm theo quý lên 84%, cao nhất trong tất cả các hạng. Giá thuê trung bình cũng tăng 5% theo quý lên 1,1 triệu đồng/m²/tháng. Các dự án đáng chú ý có tỷ lệ hấp thụ mạnh bao gồm The METT, The Hallmark và The Nexus.

Theo bà Từ Thị Hồng An, Giám đốc cấp cao mảng Cho thuê thương mại tại Savills Việt Nam, tỷ lệ lấp đầy thị trường vẫn không thay đổi nhiều trong nửa đầu năm. Về bản chất, điều này cho thấy lượng cho thuê ròng bằng với nguồn cung mới.

Điều này tương ứng với tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, khi cầu vượt cung giữa những phát triển mới như làm việc từ xa và ứng dụng công nghệ trong không gian văn phòng. Do đó, với tỷ lệ hấp thụ phù hợp với nguồn cung mới, chúng tôi dự đoán giá thuê văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ổn định trong ba năm tới.

Cũng theo chuyên gia Savills, sự hiện diện ngày càng tăng của các dự án văn phòng xanh, vì không gian văn phòng bền vững đang trở thành tiêu chuẩn bắt buộc đối với nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Tại các thị trường phát triển như Singapore, Thượng Hải và Hồng Kông, tỷ lệ các tòa nhà xanh và không gian cho thuê lớn cao hơn đáng kể so với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngược lại, tỷ lệ này ở hai thành phố chính của Việt Nam vẫn dưới 25%, với dự kiến tăng trưởng nguồn cung trong tương lai sẽ hạn chế.

Trong khi đó, tỷ lệ văn phòng hạng A bỏ trống tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới 10% và số lượng tòa nhà xanh tương đối thấp.

Đặc biệt, hầu hết các công ty quốc tế đều thích văn phòng cao cấp, mang lại cho những tòa nhà này lợi thế rõ ràng so với những tòa nhà cũ hơn. Sự năng động này sẽ tiếp tục phát triển nhờ mối quan hệ cung - cầu độc đáo này.

Ý Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load