Thứ năm 04/07/2024 02:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo Phạm Văn Tam

18:03 | 23/06/2024

(Xây dựng) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can đối với ông Phạm Văn Tam (SN 1980, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo) về tội trốn thuế.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo Phạm Văn Tam
Ông Phạm Văn Tam, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo. (Ảnh: Asanzo).

Kết quả điều tra bước đầu xác định, ông Phạm Văn Tam đã chỉ đạo Phạm Xuân Tình ký kết các hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNNHH Đầu tư thương mại Việt Tài, Công ty TNHH Đầu tư sản xuất An Thiên, Công ty THHH Đầu tư xuất nhập khẩu Trần Thoài; sau đó không xuất hóa đơn và để ngoài sổ sách kế toán liên quan đến doanh thu bán hàng cho Công ty TNHH Điện lạnh Asanzo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo.

Ngoài ra, sử dụng hóa đơn không hợp pháp để hạch toán hàng hóa, nguyên liệu đầu vào trong hoạt động phát sinh nghĩa vụ thuế, nhằm mục đích trốn số tiền thuế phải nộp là hơn 15,7 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo được thành lập vào tháng 10/2016, mức vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Công ty này là đơn vị kinh doanh chính của thương hiệu Asanzo. Ông Phạm Văn Tam là người sáng lập, giữ 90% cổ phần Công ty nhưng về sau đã dần thoái vốn.

Viết Dũng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load