(Xây dựng) - Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, lượng du khách đến Thanh Hóa, cũng như doanh thu du lịch đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.
Khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thuỷ) là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch mỗi kỳ nghỉ lễ, tết hàng năm. |
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, từ ngày 8-14/02 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón được khoảng 653.000 lượt du khách, tăng gần 50% so với dịp Tết năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 588 tỷ đồng, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm 2023. Có được kết quả này là nhờ các biện pháp xúc tiến, kích cầu du lịch, tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, đưa thêm các sản phẩm du lịch mới vào phục vụ du khách.
Một số địa phương, khu và điểm du lịch thu hút số lượng khách lớn như: Thành phố Thanh Hóa đón khoảng 100.000 lượt khách; Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh (Thọ Xuân) 40.000 lượt khách; khu di tích, danh thắng Cửa Đạt (Thường Xuân) đón 90.000 lượt khách; Lễ hội Đền Phủ Na (Như Thanh) 91.000 lượt khách; thành phố Sầm Sơn 65.000 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Pù Luông (Bá Thước) đón 4.000 lượt khách, Thành Nhà Hồ (Vĩnh lộc) đón 45.000 lượt khách …
Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, để có số lượng khách đến Thanh Hóa tăng hơn năm ngoái, ngoài các giải pháp như đã nêu, các khu, điểm du lịch đều chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng khâu đón tiếp, làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Cùng với đó, công tác giữ gìn an ninh, trật tự được đảm bảo, tình trạng nâng giá, chèo kéo khách đã được hạn chế tối đa. Tuy nhiên, lượng khách lưu trú qua đêm thấp do đặc thù đi lễ hội, vui xuân đầu năm, dẫn đến tỷ lệ sử dụng phòng nghỉ chỉ đạt khoảng 30%.
Đào Nguyên
Theo