Thứ sáu 20/09/2024 18:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Thái Nguyên: Dự án Khu đô thị Yên Bình sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng trong tháng 5/2022

09:23 | 14/04/2022

(Xây dựng) – Chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, hiện nay đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án, cố gắng hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong tháng 5/2022.

thai nguyen du an khu do thi yen binh se hoan thanh co so ha tang trong thang 52022
Dự án Khu đô thị Yên Bình đang được huy động tổng lực máy móc và con người để đây nhanh tiến độ dự án.

Dự án Khu đô thị Yên Bình có quy mô sử dụng đất là 73,6ha được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 17121000041 ngày 26/11/2013 cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình là chủ đầu tư Dự án. Đến ngày 6/12/2019, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Quyết định số 3948/QĐ-UBND chấp thuận đầu tư dự án Khu đô thị Yên Bình tại phường Đồng Tiến và xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên.

Ngày 30/12/2021, dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 218/GPXD, cấp cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình được phép xây dựng các hạng mục, công trình thuộc dự án: Hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xây thô hoàn thiện mặt ngoài thuộc Giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị Yên Bình.

Ngày 21/1/2022, dự án được cấp Giấy phép xây dựng số 06/GPXD cấp cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình được phép xây dựng các hạng mục thuộc công trình: Hạ tầng kỹ thuật, nhà ở xây thô hoàn thiện mặt ngoài thuộc Giai đoạn 1 (đợt 2) của dự án Khu đô thị Yên Bình.

thai nguyen du an khu do thi yen binh se hoan thanh co so ha tang trong thang 52022
Dự kiến dự án sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong tháng 5/2022.

Ông Đỗ Chí Đại - Trưởng Ban xây dựng hạ tầng, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình cho biết: Hiện nay, nhà thầu đang huy động tổng lực để đẩy nhanh tiến độ dự án. Trên công trường, luôn có gần 20 chiếc máy xúc và máy lu cùng hơn 100 công nhân làm cả ngày lẫn đêm. “Làm xong phần nào, chúng tôi sẽ xin các cơ quan chức năng nghiệm thu cuốn chiếu phần đó. Cuối tháng 5, nếu điều kiện thời tiết ủng hộ, chúng tôi có thể hoàn thành phần cơ sở hạ tầng”, ông Đỗ Chí Đại cho biết thêm.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng đã thực tế hiện trường và thấy rằng: Công trường đang hoạt động nhộn nhịp với hàng chục máy xúc và máy lu; nhiều đoạn đường đã hình thành trong dự án; cống thoát nước và vỉa hè đã được xây dựng nhiều đoạn; mặt bằng đã được san ủi gần hết…

thai nguyen du an khu do thi yen binh se hoan thanh co so ha tang trong thang 52022
Nhiều hạng mục trong dự án đang được gấp rút hoàn thành.

Bà Vũ Thị Thảo - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình cũng cho biết: Mặc dù đang đẩy nhanh tiến độ dự án nhưng chủ đầu tư luôn yêu cầu các nhà thầu phải xây dựng công trình đạt chất lượng và đặt an toàn lao động lên hàng đầu.

Dự án Khu đô thị Yên Bình có vị trí tại thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên, là dự án nằm trong dự án tổ hợp khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình. Dự án tiếp giáp nhiều đầu mối giao thông quan trọng và các tuyến đường lớn của thị xã Phổ Yên như: Nút giao Yên Bình, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, Đường 47 (trục đường phát triển công nghiệp của tỉnh Thái Nguyên), đường gom của đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đặc biệt là đường vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị mới với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khu đô thị gồm các khu chức năng: Khu nhà ở thấp tầng, khu nhà ở cao tầng để bán hoặc cho thuê; Khu dịch vụ thương mại; Các công trình hạ tầng xã hội (trường học, trạm y tế, nhà văn hóa) và công trình cây xanh, cảnh quan đô thị.

T.T

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load