Chủ nhật 19/05/2024 10:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 của huyện

11:14 | 01/11/2023

(Xây dựng) – Ngày 31/10, Ban chỉ đạo xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) tổ chức khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thôn Khoái Trung, xã Đức Bác.

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 của huyện
Lãnh đạo huyện Sông Lô tặng hoa và trao thưởng 100 triệu đồng cho xã Đức Bác.

Đề án xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được ban hành với mục tiêu “Mọi người dân đều được hưởng thành quả từ sự phát triển của tỉnh”. Năm 2023, tỉnh chọn thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu tại 28 thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, trong đó thôn Khoái Trung, xã Đức Bác là 1 trong 3 thôn của huyện Sông Lô được chọn xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Với sự quyết tâm cao của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận rất lớn từ nhân dân, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, nỗ lực “vượt nắng, thắng mưa” của đơn vị thi công - Liên danh An Duy - Cổ phần 167, sau hơn 7 tháng thi công khu thiết chế văn hóa thể thao thôn Khoái Trung đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng với các hạng mục: Nhà văn hóa, sân bóng đá, sân cầu lông, sân bóng chuyền, bãi đỗ xe, vườn hoa, đường dạo… tạo nên một quần thể hài hòa, hữu dụng, giúp người dân thôn Khoái Trung có một nơi để sinh hoạt cộng đồng, vui chơi, giải trí, góp phần tăng sự đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 của huyện
Các đại biểu cắt băng khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao thôn Khoái Trung, xã Đức Bác.

Trong quá trình triển khai xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, nhân dân thôn Khoái Trung đã chung sức, đồng lòng đóng góp 164 triệu đồng, trên 500 ngày công, chỉnh trang nhà cửa, vẽ tranh bích họa… tạo nên bức tranh làng xóm thêm sinh động. Cùng với đó, thôn Khoái Trung đã đạt 8/14 tiêu chí với 48/58 chỉ tiêu thành phần, có 8/16 chính sách được nhân dân trong thôn tiếp nhận với 22 hộ dân được vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh với trên 3,5 tỷ đồng.

Sông Lô (Vĩnh Phúc): Khánh thành Khu thiết chế văn hóa thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu thứ 2 của huyện
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm làng nghề hoa cây cảnh thôn Khoái Trung.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô Nguyễn Thành Chung biểu dương, đánh giá cao sự chủ động, tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai của xã Đức Bác và nhân dân thôn Khoái Trung trong xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền xã Đức Bác và nhân dân thộn Khoái Trung tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tổ chức thực hiện tốt 14 tiêu chí gắn với 16 chính sách một cách đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm. Mỗi người dân cần phải chủ động, tranh thủ các chính sách hỗ trợ của tỉnh để tìm kiếm các cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống. Đối với khu thiết chế văn hóa - thể thao vừa khánh thành, địa phương sẽ tiếp tục hoàn thiện các quy chế để vận hành hiệu quả và có các biện pháp giám sát, quản lý khai thác, sử dụng đúng mục đích các thiết chế văn hóa, thể thao. Đồng thời, chung tay đóng góp xây dựng cộng đồng dân cư giàu đẹp, văn minh để thôn Khoái Trung thực sự là nơi đáng sống.

Tại buổi lễ, huyện Sông Lô đã trao thưởng cho xã Đức Bác 100 triệu đồng với thành tích hoàn thành công trình Khu thiết chế văn hóa thể thao trước kế hoạch; Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc, Công ty An Duy Vĩnh Phúc và một số tổ chức, cá nhân đã ủng hộ quỹ khuyến học của thôn Khoái Trung.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load