Thứ tư 03/07/2024 22:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sóc Trăng: Tiến hành các thủ tục khai thác 7 mỏ cát

15:45 | 26/09/2023

(Xây dựng) – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng vừa báo cáo với UBND tỉnh việc xem xét giao mỏ cát phục vụ Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Sóc Trăng: Tiến hành các thủ tục khai thác 7 mỏ cát
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp bàn giao mỏ cát ngày 20/9/2023.

Theo đó, nhu cầu cát đắp nền cho dự án là khoảng 8 triệu m3. Hiện Sóc Trăng không có mỏ cát đang khai thác, địa phương đang tiến hành các thủ tục để khai thác 7 mỏ cát dự kiến để cung cấp cho dự án, ước tính trữ lượng cát là 17.156.153m3. Trong đó, có 2 mỏ doanh nghiệp đề nghị gia hạn giấy phép khai thác; 3 mỏ đã cấp phép thăm dò khoáng sản cho doanh nghiệp và phê duyệt trữ lượng từ năm 2011 nhưng chưa cấp giấy phép khai thác; 2 khu mỏ chưa cấp giấy phép thăm dò, khai thác nhưng đã tiến hành khảo sát, đánh giá sơ bộ theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận, do các mỏ cát có địa thế nằm ở cuối nguồn sông Hậu nên cát có chất lượng xấu, khả năng không đảm bảo đủ cát có chất lượng theo yêu cầu phục vụ dự án. Trên cơ sở xác định sơ bộ nguồn cát vùng biển ven bờ của tỉnh có trữ lượng khoảng 13,9 tỷ m3, UBND tỉnh đã kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm triển khai và hoàn thành dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô thị vùng Đồng bằng dông Cửu Long” nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn vật liệu san lấp. Trong thời gian chờ hoàn tất các thủ tục liên quan đến mỏ cát, trước mắt phải sử dụng nguồn cát từ các tỉnh lân cận như: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai…

Sóc Trăng: Tiến hành các thủ tục khai thác 7 mỏ cát
Tuyến Dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.

UBND tỉnh yêu cầu việc thực hiện giao mỏ cát cho nhà thầu thi công, thu tiền cấp phép khai thác mỏ cát, đánh giá tác động của môi trường, hoàn trả chi phí đánh giá tiềm năng, thăm dò khoáng sản phải căn cứ theo các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, văn bản hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Phía Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh sớm cung cấp tài liệu về các mỏ cát cho Ban Quản lý Dự án 2, để đơn vị này nghiên cứu làm đề xuất giao cụ thể từng mỏ cát cho nhà thầu thi công. Về việc thu tiền mặt nước các khu mỏ cát phải nghiên cứu các văn bản liên quan, thực hiện theo đúng quy định.

Khánh Bình

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Tro, xỉ đạt chuẩn tràn bãi chứa!

    (Xây dựng) – Hiện nay, tại Trà Vinh có hơn 3,8 triệu tấn tro, xỉ được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy làm vật liệu san lấp không có ai mua. Tro, xỉ ngày một nhiều thêm, không nơi để chứa. Trong khi đó, vật liệu san lấp không đáp ứng đủ công trình.

  • Bắc Giang: Áp tỷ lệ khoáng sản đối với mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý

    (Xây dựng) - Theo đó, tỷ lệ khoáng sản là vàng có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đối với khu suối Ngà thuộc mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý (thuộc 2 xã Phong Minh và Sa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) được áp với tỷ lệ cao nhất là 28,9%.

  • Doanh nghiệp thép đối diện với mối lo hàng nhập khẩu

    Ngành sản xuất thép trong nước dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 7 - 8% trong năm nay.

  • Bài 2: Cần đánh giá thận trọng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường

    (Xây dựng) – Việc dùng cát biển để đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng hiện là xu thế tất yếu. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều chuyên gia, vẫn cần những bước đánh giá thận trọng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Vì vậy, các Bộ, ngành có liên quan cần sớm ban hành Tiêu chuẩn, hướng dẫn hay quy trình sử dụng cát biển cho san đắp nền đường để loại vật liệu này được sử dụng hiệu quả.

  • Đá nung kết cao cấp Vasta Stone đồng hành cùng sự kiện của  Michelin Guide

    (Xây dựng) – Vừa qua, Vasta Stone đã đồng hành cùng Michelin Guide tại Lễ trao giải Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sự hợp tác tiếp tục lần này khẳng định đá nung kết là sản phẩm mang đến không gian bếp đẳng cấp và an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Hệ nhôm REVO cùng sứ mệnh cải tiến tạo giá trị

    (Xây dựng) - Với sứ mệnh cải tiến để tạo ra các sản phẩm có tính tích hợp cao, tối ưu về công năng, bền bỉ về hiệu năng, REVO cung cấp các giải pháp tích hợp đa năng với kỹ thuật thiết kế thông minh, mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Các tiêu chuẩn nguyên vật liệu để sản xuất đều phải đảm bảo giá trị sử dụng dài hạn và mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load