Chủ nhật 29/09/2024 08:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Sầm Sơn (Thanh Hóa): Tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch

15:38 | 02/07/2021

(Xây dựng) - Nhằm kích cầu du lịch trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, trong thời gian qua, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đưa ra nhiều giải pháp thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hoạt động du lịch của thành phố đã bị ảnh hưởng, giảm sút nghiêm trọng cả về doanh thu lẫn số lượng du khách.

sam son thanh hoa tang cuong cac giai phap kich cau du lich
Lễ hội Bánh chưng, bánh dày, nét văn hóa độc đáo được tổ chức hàng năm tại Sầm Sơn.

Để thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, cùng với thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, phương châm “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” được cho là phù hợp trong tình hình hiện nay, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh. Thành phố Sầm Sơn đã và đang thực hiện các gói khuyến mãi du lịch hấp dẫn, hợp lý, hợp thời gian và túi tiền của mọi đối tượng du khách như: Gói 500.000 đồng/người/đêm tại các khách sạn 3 sao trở lên tại Sầm Sơn; gói 950.000 đồng/người/đêm và các ưu đãi, miễn phí khác tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn...

Bà Nguyễn Thị Phương Thanh - Chánh Văn phòng UBND thành phố cho biết: Nhờ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và kích cầu du lịch, trong đó có các gói khuyến mãi hấp dẫn trên, trong 6 tháng đầu năm 2021, thành phố đã đón được 1.542.000 lượt khách (bằng 35% kế hoạch và giảm 12,4% so với cùng kỳ), trong đó, riêng từ 17-30/6, đón được 4.500 lượt khách. Như vậy, dù lượng khách du lịch đến Sầm Sơn chưa đạt kế hoạch và giảm so với những năm trước, nhưng cũng đã có tín hiệu đáng mừng nhờ các giải pháp kích cầu phù hợp.

Cũng nhằm mục tiêu dồn sức cho phòng, chống dịch và phát triển du lịch, mới đây, theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố đã quyết định tạm dừng các bước tiếp theo để xây dựng Khu lưu niệm cán bộ, chiến sỹ, đồng bào miền Nam tập kết một công trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và ghi dấu ấn lịch sử của thời kỳ đất nước bị chia cắt làm hai miền Nam – Bắc theo Hiệp định Geneva năm 1954.

Đào Nguyên  

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Tổng doanh thu du lịch trong 9 tháng đạt 98,6%, tổng lượt khách đạt 104,7% kế hoạch

    (Xây dựng) - Do chú trọng nâng cao chất lượng du lịch, đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, trong 9 tháng đầu năm nay, ngành Du lịch Thanh Hóa đạt tổng doanh thu khoảng gần 32.000 tỷ đồng, tăng 39,2% so với cùng kỳ, đạt 98,6% kế hoạch cả năm.

  • Ông Vưu Chấn Hùng tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ

    (Xây dựng) – Ngày 27/9, Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành mới với 25 thành viên, ông Vưu Chấn Hùng được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ.

  • Cồn Đen (Thái Bình): Vết sẹo hằn sâu sau bão số 3

    (Xây dựng) – Sau cơn bão số 3 nhiều địa phương của tỉnh Thái Bình vẫn còn tàn dư hậu quả do thiên tai gây ra, trong đó có khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. Cây cối gãy đổ trơ màu đất, nhà cửa sập đổ chưa khôi phục lại được, cơ sở sản xuất trống trải… cảnh hoang tàn như vết sẹo hằn sâu sau bão.

  • Du lịch Nha Trang -  Khánh Hòa sớm về đích

    (Xây dựng) - 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa đã đón 9 triệu lượt khách lưu trú, tổng thu du lịch ước đạt gần 45.000 tỷ đồng. Về đích sớm 3 tháng so với kế hoạch năm 2024.

  • Sun World Ha Long cùng nhiều điểm đến tại Quảng Ninh đón khách trở lại sau bão

    (Xây dựng) - Sau những nỗ lực khắc phục thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Quảng Ninh như Sun World Ha Long, Yoko Onsen Quang Hanh, Oakwood Ha Long… đã đón khách trở lại.

  • Lai Châu đi đâu cũng đẹp

    (Xây Dựng) - Lai Châu, vùng đất của những đỉnh núi hùng vĩ, hang động tuyệt đẹp, những thác nước ẩn mình trong rừng, những điệu xòe gắn kết tình yêu, những bản du lịch cộng đồng. Lai Châu đem đến cho du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, bởi tất cả đều mới mẻ, mang sắc màu riêng có. Đến Lai Châu du khách sẽ nhớ mãi không quên.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load