Thứ sáu 20/09/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Quý III/2020: Giá nhà đất ven Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh “leo thang”

10:21 | 06/10/2020

(Xây dựng) - Tỷ lệ hấp thụ bất động sản tiếp tục tăng, khan hiếm nguồn hàng mới, “sôi sục” giá đất vùng ven Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… là những nội dung nổi bật về thị trường bất động sản quý III được Hội Môi giới bất động sản Việt Nam chia sẻ tại buổi họp báo ngày 5/10 tại Hà Nội.

quy iii2020 gia nha dat ven ha noi thanh pho ho chi minh leo thang
Quang cảnh buổi họp.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, quý III cả nước có 73.933 sản phẩm bất động sản nhà ở được bán trên toàn thị trường (gồm 46.773 căn hộ chung cư và 27.160 sản phẩm thấp tầng). Sản phẩm được chào bán chủ yếu là hàng tồn từ các quý trước (chiếm khoảng 70%), trong dó giao dịch trên toàn thị trường đạt 26.299/73.933 sản phẩm và tỉ lệ hấp thụ ở mức 35.5%.

Đối với 22.602 sản phẩm mới được chào bán trong quý 3, tỷ lệ giao dịch là 9.813/22.602 sản phẩm, tương đương tỷ lệ hấp thụ 43,4%, cao hơn nhiều tăng khoảng 3,54 lần so với quý I và 1,43 lần so với quý II.

quy iii2020 gia nha dat ven ha noi thanh pho ho chi minh leo thang
Quý III/2020 thị trường bất động sản có sự phục hồi đáng kể.

Theo thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, tình trạng phát triển dự án bất động sản tại Hà Nội trong khoảng 2 - 3 năm trở lại là rất ì ạch, gần như không có dự án mới được phê duyệt đầu tư ở giai đoạn này. Trung bình nguồn cung mới ra thị trường chỉ đạt khoảng hơn 2 ngàn sản phẩm/quý. Đây là con số quá nhỏ cho một thành phố có gần 10 triệu dân.

Về giá bất động sản, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam ghi nhận chưa thấy dự án bất động sản công bố giảm giá, chỉ có hiện tượng tặng quà khủng và khuyến mại lớn ở một số dự án để kích cầu thay vì giảm giá sản phẩm. Giá đất nền tại các dự án, do khan hiếm hàng và thuộc dòng sản phẩm được ưa chuộng nên giá loại hàng này có biến động tăng.

Giá bán căn hộ chung cư trung và cao cấp gần như không có biến động. Một số dự án thuộc phân khúc bình dân hiện tại giá đã được đẩy lên chạm ngưỡng phân khúc trung cấp.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, tại Hà Nội do khan hiếm nguồn hàng chính thống, giá căn hộ các phân khúc đều đang ở ngưỡng trần nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ tìm và khai phá những thị trường mới ở vùng nông thôn như các huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức và khu vực Hòa Lạc… Đây là những địa phương có chủ trương phát triển thành quận, có sự quan tâm nghiên cứu đầu tư của những nhà phát triển bất động sản lớn, có công bố quy hoạch cho sự phát triển đô thị… Tuy nhiên, thực tế đầu tư thì chưa hề ghi nhận dự án nào và đến bao giờ.

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng ghi nhận, hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng nông thôn đã làm cho đất đai làng trên xóm dưới sôi động, nhộn nhịp. Giá đất được đẩy lên cao nhanh chóng mặt. Những nơi vài năm trước ngưỡng giá trong làng chỉ vài trăm nghìn, nay đã lên đến vài triệu, vài chục triệu/m2 và thậm chí đất vườn, đất ruộng cũng được đẩy lên vài triệu/m2.

Cũng như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh gần như không có dự án mới được phê duyệt. Việc khan hiếm nguồn hàng bất động sản trong bối cảnh lượng cầu rất cao, dẫn đến giá căn hộ tại thành phố này tăng vọt và tỷ lệ hấp thụ luôn ở mức cao. Trong khu dân cư, do khan hiếm nguồn hàng dự án nên nhiều nhà đầu tư phải tìm đến đất nền nên tại các huyện ven đô, tạo ra sự tăng giá mạnh cho đất đai tại một số huyện như: Bình Chánh, Gò Vấp, Củ Chi… với giá đất nơi đây dao động từ 30 ÷ 50 triệu đồng (tăng từ 10 ÷ 15%).

Huyền Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load