Thứ sáu 20/09/2024 14:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Quảng Ninh: Quan tâm việc xây nhà cho các hộ gia đình thợ mỏ

11:09 | 28/02/2022

(Xây dựng) - Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho biết: Trong Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIV vừa qua, vấn đề thiếu nhà ở cho công nhân đã được các đại biểu đề cập. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký khẳng định: Tỉnh đã sớm nhận diện những khó khăn này và sẽ sớm xây dựng đề án tổng thể về phát triển nhà ở cho công nhân lao động ngành Than, khu công nghiệp, khu kinh tế.

quang ninh quan tam viec xay nha cho cac ho gia dinh tho mo
Ảnh: TKV.

Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành rà soát quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, các quỹ đất xen kẹp tại các địa phương để bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội tại vị trí thuận lợi, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; Phát huy hiệu quả quỹ đất 20% tại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị để tạo động lực thu hút các nguồn lực xã hội, phát triển các loại hình nhà ở khác nhau dành cho công nhân lao động ngành Than, các ngành chế biến, chế tạo ngay trong quý I/2022.

Ngành Than hiện có gần 90.000 công nhân lao động, chủ yếu là ở Quảng Ninh. 10 năm qua, TKV và các đơn vị thành viên đã đầu tư khoảng 30 dự án nhà ở tập thể với hơn 2.700 căn hộ, đáp ứng nhu cầu của gần 8.000 công nhân lao động (khoảng 7.600 công nhân lao động độc thân, 400 hộ gia đình). Tuy nhiên nhà ở cho thợ mỏ ngành Than vẫn chủ yếu là nhà ở cho công nhân độc thân; Chưa có các khu nhà chung cư cho các hộ gia đình, nên còn rất nhiều gia đình thợ lò phải đi thuê nhà ở, với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, làm giảm chất lượng lao động. Để thu hút người lao động an cư, lập nghiệp ở Quảng Ninh, giải pháp nhà ở cho các hộ gia đình đang là phương án tốt nhất.

Tổng Giám đốc TKV khẳng định: Xây dựng “Làng công nhân mỏ” là hết sức cần thiết, nhằm giải quyết kịp thời về nhà ở cho hộ thợ lò; tạo điều kiện cho thợ lò công tác lâu dài, thu hút được lực lượng lao động cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của Tập đoàn. Nhất là trong điều kiện sản xuất và huy động lực lượng của ngành Than đang ngày càng khó khăn.

Hải Đăng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load