Thứ tư 03/07/2024 22:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Ngãi: Cát làm vật liệu xây dựng phải kê khai giá

08:46 | 16/04/2023

(Xây dựng) – Ngày 14/4, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi Thông báo số 187/TB-UBND bổ sung danh mục hàng hóa là cát làm vật liệu xây dựng vào diện phải kê khai giá.

Quảng Ngãi: Cát làm vật liệu xây dựng phải kê khai giá
Cát xây dựng là vật liệu phải kê khai giá.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị có liên quan thực hiện đăng tải danh sách các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải kê khai giá cát xây dựng trên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân này thực hiện việc kê khai, cũng như tổ chức tiếp nhận hồ sơ thực hiện.

Các tổ chức, cá nhân thuộc diện kê khai giá cát xây dựng chịu trách nhiệm thực hiện việc kê khai và gửi về Sở Xây dụng, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan theo đúng quy định của pháp luật về kê khai giá. Cùng với đó là niêm yết và thực hiện đúng mức giá đã kê khai trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Chịu trách nhiệm giải trình mức giá đã kê khai theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Động thái trên của UBND tỉnh Quảng Ngãi xuất phát từ đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Báo cáo số 551/SXD-CL&VL ngày 31/3/2023 về việc báo cáo tình hình nguồn cung cấp, giá vật liệu xây dựng (đá, cát, đất) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và đề xuất của Giám đốc Sở Tài chính tại Công văn số 1069/STC-QLGCS ngày 10/4/2023 về việc thông báo bổ sung danh mục hàng hóa là cát làm vật liệu xây dựng thuộc diện phải kê khai giá.

Quảng Ngãi: Cát làm vật liệu xây dựng phải kê khai giá
Hiện nay, tình trạng khan hiếm cát xây dựng đang diễn biến “nóng” tại Quảng Ngãi.

Căn cứ pháp lý được UBND tỉnh Quảng Ngãi áp dụng để thực hiện là Luật Giá, các Nghị định của Chính phủ, Thông tư của Bộ Tài chính và Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi về quản lý giá trên địa bàn tỉnh.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Tro, xỉ đạt chuẩn tràn bãi chứa!

    (Xây dựng) – Hiện nay, tại Trà Vinh có hơn 3,8 triệu tấn tro, xỉ được chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy làm vật liệu san lấp không có ai mua. Tro, xỉ ngày một nhiều thêm, không nơi để chứa. Trong khi đó, vật liệu san lấp không đáp ứng đủ công trình.

  • Bắc Giang: Áp tỷ lệ khoáng sản đối với mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý

    (Xây dựng) - Theo đó, tỷ lệ khoáng sản là vàng có trong tổng khối lượng khoáng sản nguyên khai đối với khu suối Ngà thuộc mỏ quặng vàng gốc Phong Minh - Sa Lý (thuộc 2 xã Phong Minh và Sa Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) được áp với tỷ lệ cao nhất là 28,9%.

  • Doanh nghiệp thép đối diện với mối lo hàng nhập khẩu

    Ngành sản xuất thép trong nước dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng từ 7 - 8% trong năm nay.

  • Bài 2: Cần đánh giá thận trọng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường

    (Xây dựng) – Việc dùng cát biển để đáp ứng nhu cầu vật liệu xây dựng hiện là xu thế tất yếu. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều chuyên gia, vẫn cần những bước đánh giá thận trọng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, không ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Vì vậy, các Bộ, ngành có liên quan cần sớm ban hành Tiêu chuẩn, hướng dẫn hay quy trình sử dụng cát biển cho san đắp nền đường để loại vật liệu này được sử dụng hiệu quả.

  • Đá nung kết cao cấp Vasta Stone đồng hành cùng sự kiện của  Michelin Guide

    (Xây dựng) – Vừa qua, Vasta Stone đã đồng hành cùng Michelin Guide tại Lễ trao giải Michelin Guide 2024 tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Sự hợp tác tiếp tục lần này khẳng định đá nung kết là sản phẩm mang đến không gian bếp đẳng cấp và an toàn cho sức khỏe người dùng.

  • Hệ nhôm REVO cùng sứ mệnh cải tiến tạo giá trị

    (Xây dựng) - Với sứ mệnh cải tiến để tạo ra các sản phẩm có tính tích hợp cao, tối ưu về công năng, bền bỉ về hiệu năng, REVO cung cấp các giải pháp tích hợp đa năng với kỹ thuật thiết kế thông minh, mang lại nhiều lợi ích vượt trội. Các tiêu chuẩn nguyên vật liệu để sản xuất đều phải đảm bảo giá trị sử dụng dài hạn và mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load