Thứ năm 02/05/2024 00:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An

07:26 | 18/04/2024

(Xây dựng) – Ngày 17/4, Thanh tra tỉnh tổ chức công bố Quyết định về thanh tra đột xuất toàn diện Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam do Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long (Công ty Minh Hoàng Long) làm chủ đầu tư.

Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An
Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam Nguyễn Đức Tiến công bố Quyết định thanh tra.

Ông Nguyễn Đức Tiến - Chánh Thanh tra tỉnh cho biết, việc thanh tra lần này là thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tại Công văn số 2213/UBND-TD ngày 01/4/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam về việc thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về nội dung tiếp công dân tháng 3 năm 2024, mục đích là giúp lãnh đạo UBND tỉnh nắm được tình hình thực hiện các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; công tác quản lý, sử dụng đất đai, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; công tác quy hoạch và tiến độ đầu tư, xây dựng dự án theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt của chủ đầu tư dự án và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng dự án.

Qua đó, xác định những tồn tại, hạn chế, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước và chủ đầu tư trong quá trình triển khai, thực hiện đầu tư dự án.

Kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng thời, kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật (nếu có).

Quảng Nam: Thanh tra đột xuất dự án Khu dân cư số 1 mở rộng phường Điện An
Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng Điện An có diện tích 9,5ha có dấu hiệu bỏ hoang lâu ngày.

Kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền xem xét thu hồi, chấm dứt hoạt động dự án hoặc cho phép tiếp tục thực hiện các thủ tục theo quy định để đầu tư dự án đạt hiệu quả.

Dự án Khu dân cư số 1 mở rộng Điện An có diện tích 9,5ha, được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất đợt 1 với diện tích 6,18ha và được Sở Xây dựng cấp Giấy xây dựng số 41 ngày 25/6/2019, quy mô dự án này có hơn 300 lô đất nền. Trước đó, một số người dân mua đất tại dự án Khu dân cư số 1 mở rộng, phường Điện An do Công ty Minh Hoàng Long làm chủ đầu tư, phản ánh việc họ đã góp vốn mua sản phẩm đất nền tại dự án Khu dân cư số 1 theo hợp đồng và đã thanh toán 95% giá trị lô đất, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ đỏ.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11/2023 của Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, đại diện 35 hộ mua đất nền dự án Khu dân cư số 1 Điện An mở rộng (phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), do Công ty Minh Hoàng Long làm chủ đầu tư, đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Nam có những biện pháp xử lý mạnh, buộc chủ đầu tư hoàn thành các nghĩa vụ với Nhà nước, để hơn 300 khách hàng đã mua đất tại đây (theo hợp đồng góp vốn) được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load