Thứ sáu 20/09/2024 16:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Quảng Bình: Linh hoạt trong tổ chức giao thông, kiểm soát dịch bệnh

19:08 | 27/08/2021

(Xây dựng) - Ngày 27/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng vừa ký ban hành công văn hướng dẫn lưu thông của người và phương tiện trong điều kiện giãn cách xã hội, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thống nhất triển khai thực hiện.

quang binh linh hoat trong to chuc giao thong kiem soat dich benh
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người tham gia giao thông khi đi qua chốt phong tỏa phòng, chống dịch.

Theo đó, tại Công văn số 1673/UBND-KT, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương, các đơn vị liên quan thống nhất trong triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, vận chuyển người cách ly, việc đi lại của người dân và cán bộ, công nhân tại các công trình dự án trên địa bàn tỉnh trong điều kiện giãn cách xã hội và các hướng dẫn liên quan của Bộ Y tế, Bộ Công Thương.

Công văn UBND tỉnh đã đề nghị đối với phương tiện có giấy nhận diện “Luồng xanh” (mã QR code), lực lượng kiểm soát kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện, người trên phương tiện, hiệu lực của giấy xét nghiệm, hành trình vận chuyển. Nếu đáp ứng đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Những trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, nếu người trên phương tiện xuất trình bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực, giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hiệu lực (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hoá đi theo xe), khai báo y tế đầy đủ thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch. Yêu cầu người trên phương tiện tiếp tục phải tự cập nhật lại các thông tin trên phần mềm tại địa chỉ www.luongxanh.drvn.gov.vn hoặc ứng dụng “luồng xanh”.

Trường hợp sau khi quét mã QR phát hiện có thông tin không đầy đủ, chính xác, nếu người trên phương tiện không xuất trình được các giấy tờ theo quy định thì hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch để kiểm tra và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch. Đối với phương tiện không có giấy nhận diện hoặc có giấy nhận diện nhưng đã hết hiệu lực, lực lượng kiểm soát yêu cầu, hướng dẫn xe di chuyển vào khu vực kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát dịch (không để xe dừng đỗ trên đường) để kiểm tra các thông tin.

Khi trường hợp người trên phương tiện xuất trình được các giấy tờ nêu trên và đã khai báo y tế thì cho phương tiện lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch. Trường hợp người trên phương tiện không xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm còn hiệu lực hoặc chưa khai báo y tế thì tiếp tục hướng dẫn và xử lý theo quy định về phòng, chống dịch…

Phương tiện vận chuyển người đi cách ly tập trung, người hết hạn cách ly tập trung trở về địa phương. Người điều khiển phương tiện phải có Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực, phương tiện có phù hiệu xe chở cách ly do Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình cấp.

Những phương tiện chở cán bộ, công nhân phục vụ các dự án xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh. Người điều khiển phương tiện phải có giấy đi đường do cơ quan, đơn vị chủ quản cấp và xác nhận của sở chuyên ngành quản lý lĩnh vực, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa trên đường thủy, đặc biệt tại cảng Gianh, cảng Thắng Lợi, cảng Hòn La, nhằm tránh đứt gãy chuỗi vận tải, logistics phục vụ sản xuất và cung ứng hàng hóa cho nhân dân, nhưng phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Người dân, cán bộ di chuyển thực hiện các nhiệm vụ cần thiết, trước mắt chỉ cho phép di chuyển nội huyện. Người đi đường phải có Giấy đi đường do cơ quan UBND cấp huyện và quy định cụ thể.

Nhất Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load