Thứ sáu 20/09/2024 14:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Văn hóa /

Phú Thọ: Lễ giỗ tổ Hùng Vương vắng vẻ trong mùa dịch Covid-19

09:50 | 03/04/2020

(Xây dựng) – Ngày 2/4, do dịch bệnh Covid-19 nên lễ giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ tổ chức phần lễ mà không có phần hội. Số lượng người đến dâng hương cũng ít hơn nhiều so với mọi năm.

phu tho le gio to hung vuong vang ve trong mua dich covid 19
Các đại biểu dự Lễ dâng hương Tổ mẫu Âu Cơ.

Theo Ban tổ chức, lễ hội giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ tổ chức 3 hoạt động lễ chính gồm Lễ giỗ đức Quốc tổ Lạc Long Quân, Lễ dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ ngày 6/3 âm lịch và Lễ dâng hương giỗ tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch.

Năm nay, Lễ dâng hương không được truyền hình trực tiếp, hạn chế đại biểu tham dự, chỉ có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và tỉnh Phú Thọ.

phu tho le gio to hung vuong vang ve trong mua dich covid 19
Cổng vào Khu di tích lịch sử Đền Hùng vắng vẻ khác hẳn mọi năm.

Các phần hội sẽ không được tổ chức như: Lễ khai mạc, bắn pháo hoa, giải thể thao, văn nghệ, các hoạt động triển lãm... Khu di tích không tiếp nhận hồ sơ tổ chức lễ dâng hương, sự kiện, chương trình để tránh tập trung đông người.

phu tho le gio to hung vuong vang ve trong mua dich covid 19
Khung cảnh vắng lặng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Thực tế cho thấy, lượng người đến lễ hội giỗ tổ năm nay rất vắng, khắp khuôn viên Đền Hùng chỉ lác đác vài người. Chị Nguyễn Hồng Nhung (Đoan Hùng – Phú Thọ) là một trong số người ít ỏi đến thắp hương chia sẻ: “Tôi biết chắc năm nay lễ giỗ tổ sẽ vắng, nhưng không ngờ lại vắng như thế. Bản thân tôi cũng chỉ đến thắp hương ở đền chính rồi cũng về, mình có tâm, nhưng phòng chống dịch bây giờ vẫn là quan trọng nhất…”.

phu tho le gio to hung vuong vang ve trong mua dich covid 19
Các khu vui chơi ngừng hoạt động.

Nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch, Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng lập các chốt chặn, cấp phát khẩu trang miễn phí cho du khách và yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi vào lễ.

phu tho le gio to hung vuong vang ve trong mua dich covid 19
Các cửa hàng, gian hàng không cố định cũng không tổ chức kinh doanh.

Lực lượng an ninh trật tự trực 24/24 để hướng dẫn du khách và xử lý kịp thời những hành vi sai phạm. Các khu vực chốt được bố trí tại cổng ra vào và Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Mẫu Âu Cơ và Đền Lạc Long Quân.

Phùng Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load