Thứ sáu 20/09/2024 19:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Phú Quốc - Điểm đến mới nổi thế giới

16:58 | 03/08/2020

(Xây dựng) - Huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, có diện tích 589,23km2, xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Phú Quốc là đảo lớn nhất Việt Nam được mệnh danh là “Đảo Ngọc” bởi nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, bãi Dài… là thiên đường nghỉ dưỡng thế giới. Hãng truyền thông nổi tiếng của Mỹ CNN đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa Thu hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương… Mới đây, website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã công bố “Travellers’ Choice Awards 2020” bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Nơi đây, hàng năm thu hút hơn 05 triệu lượt du khách, trong đó có hơn nửa triệu du khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng…

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi biển Phú Quốc xinh đẹp hấp dẫn du khách nước ngoài.

Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nắng ấm quanh năm và nhiều bãi biển hoang sơ khá đẹp tựa thiên đường. Đó những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp như bãi Sao, bãi Dài, bãi Khem, bãi Thơm… Bãi Sao với nước xanh mát, cát trắng mịn màng trải dài 7km, đã từng được độc giả CN Traveler nhiều năm liền bình chọn vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới. Phú Quốc xứng danh ngang hàng với những bãi biển nổi tiếng thế giới như Phukhet (Thái Lan), Bali (Indonesia)…

Phú Quốc đã và đang trở thành thiên đường nghỉ dưỡng thế giới với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng do các tập đoàn lớn đầu tư như Sun Group, Vingroup, MIKGroup và CEO Group, Bim Group, Thai Group… đầu tư. Hiện nay, Phú Quốc sở hữu đến 12 khách sạn, resort nghỉ dưỡng 5 sao như : Khách sạn Cottage Village, Khách sạn Salinda Phu Quoc Island, Khách sạn Novotel Phú Quốc, Khách sạn Nam Nghi Phú Quốc Island, Khách sạn Fusion Phu Quoc, Khách sạn Vinpearl Phú Quốc, Khách sạn La Veranda, Khách sạn Seashells Phú Quốc, Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc…

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi Sao - một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.

Bên cạnh đó là các khu vui chơi giải trí hàng đầu như Vinpearland Phú Quốc, Vinpearl Safari, Casino, cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm, được tổ chức Guinness chứng nhận là Cáp treo trên biển dài nhất thế giới…

Năm 2019, Phú Quốc đón nhận sự kiện được hàng triệu người trên thế giới theo dõi. Đó là đám cưới của cặp tỷ phú chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal (Ấn Độ) được tổ chức tại Phú Quốc. Để tổ chức đám cưới tại Việt Nam, tỷ phú người Ấn Độ đã thuê 2 chiếc máy bay của hãng Vietjet bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc. Đám cưới có sự tham dự của gần 800 khách mời là tầng lớp quý tộc Ấn Độ và 225 người phục vụ (trong đó 30 người lên kế hoạch, 45 đầu bếp, 5 phụ bếp, còn lại là nghệ sỹ đến từ hơn 10 quốc gia). Trong đó, gần 1/3 số khách muốn vào Việt Nam đi du lịch rồi dự đám cưới. Số khác muốn dự xong đám cưới thì đi du lịch.

Ngoài ra, thức ăn phục vụ cho tiệc cưới cũng được vận chuyển bằng chuyên cơ từ Ấn Độ sang. Tỷ phú Nitin Shah, cha của chú rể Rushang là một doanh nhân lớn ở Bombay và rất thành đạt ở nhiều lĩnh vực. Vị tỷ phú này có hai người con nên dành rất nhiều tình cảm. Năm ngoái, ông đã tổ chức đám cưới rất đình đám cho con gái ở một thành phố nghỉ dưỡng trên dãy núi Hymalaya của Ấn Độ.

phu quoc diem den moi noi the gioi
Cáp treo Hòn Thơm

Lần này, ông muốn tổ chức cho con trai ở một bãi biển nhưng phải là một nơi độc đáo nhất, chưa từng có đại gia Ấn Độ nào đã tổ chức. Trước khi chọn Việt Nam, ông Nitin Shah đã khảo sát những nơi mà các tỷ phú Ấn Độ thường tổ chức đám cưới cho con như Phuket của Thái Lan, đảo Bali của Indonesia, thành cổ ở Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ hay các bãi biển nhân tạo tại Abu Dabi của UAE, lâu đài cổ ven hồ Como của Italia...

Tuy nhiên, họ vẫn thấy những địa điểm này chưa đủ độ độc đáo và quan trọng ví những nơi này đã từng tổ chức đám cưới. Gia đình vị tỷ phú Ấn Độ này muốn rằng phải là nơi chưa ai tổ chức đám cưới bao giờ. Cuối cùng, tỷ phú Ấn Độ đã chọn Phú Quốc.

Đặc biệt hơn, Phú Quốc đã 2 lần được Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards chọn tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards (WTA). Đó là năm 2017, Khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại Nam đảo Phú Quốc đã chính thức được Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards chọn là nơi diễn ra Lễ trao giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch và spa toàn cầu: World Travel Awards Final Ceremony 2017 và World Spa Awards 2017.

Năm 2019, WTA tiếp tục chọn Quần thể du lịch vui chơi giải trí Vinpearl Phú Quốc là địa điểm tổ chức Gala giải thưởng Du lịch thế giới châu Á và châu Đại Dương 2019. Năm 2020, website du lịch nổi tiếng thế giới Tripadvisor đã bình chọn Phú Quốc là “Điểm đến mới nổi thế giới”. Phú Quốc được xếp thứ 7 trong số 25 “Điểm đến mới nổi thế giới”.

phu quoc diem den moi noi the gioi
Bãi biển Dinh Cậu - địa danh nổi tiếng Phú Quốc.

Năm 2019, Phú Quốc đã đón tiếp hơn 5,1 triệu lượt du khách tăng 26,9% so với năm 2018, trong đó có gần 672 ngàn lượt khách quốc tế chiếm gần 80% khách quốc tế của Kiên Giang. Lượng khách đến Phú Quốc chiếm gần 60% tổng lượng du khách đến tỉnh Kiên Giang. Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng du khách đến Phú Quốc vẫn đông đúc, với gần 1,2 triệu lượt du khách.

Với lượng du khách đến Phú Quốc đông đúc như vậy và cùng với những sự kiện đó, minh chứng Phú Quốc là một trong những đảo đẹp nhất thế giới, là điểm đến hấp dẫn của du khách, thiên đường nghỉ dưỡng và là nơi lãng mạn nhất thế giới như Rough Guide đã bình chọn, cũng xứng danh là “Điểm đến mới nổi thế giới”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Cú hích mới đưa Móng Cái thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa

    (Xây dựng) - Móng Cái đang được bổ sung thêm những điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình dịch vụ đặc sắc, mang tới trải nghiệm mới với đẳng cấp vượt trội, tạo nên bộ sưu tập sản phẩm du lịch hấp dẫn quanh năm cho thành phố vùng biên.

    18:00 | 18/09/2024
  • “Quậy” tưng bừng với Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 tại Bà Nà

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9-31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.

    09:14 | 18/09/2024
  • Bài 2: Đâu là “đòn bẩy” để Côn Đảo thành điểm đến Net Zero?

    (Xây dựng) – Việc xây dựng Côn Đảo thành điểm đến Net Zero được xem là “đòn bẩy” để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững, giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan thiên nhiên cũng như nâng cao chất lượng trải nghiệm của du khách.

    10:02 | 17/09/2024
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    16:01 | 16/09/2024
  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    16:09 | 13/09/2024
  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

    15:29 | 13/09/2024
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load