Thứ sáu 20/09/2024 13:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Quy hoạch - Kiến trúc /

Phú Lương (Thái Nguyên): Lấy ý kiến điều chỉnh cục bộ quy hoạch thị trấn Giang Tiên

12:23 | 17/06/2023

(Xây dựng) - Chiều 16/6/2023, UBND huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào nội dung Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thị trấn Giang Tiên đến năm 2030.

Phú Lương (Thái Nguyên): Lấy ý kiến điều chỉnh cục bộ quy hoạch thị trấn Giang Tiên
UBND huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào nội dung Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thị trấn Giang Tiên.

Thị trấn Giang Tiên là trung tâm tiểu vùng phía Nam của huyện Phú Lương. Theo Quy hoạch vùng huyện tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2017, thị trấn Giang Tiên là đô thị dịch vụ, khai thác khoáng sản có hướng phát triển không gian: Xây dựng không gian đô thị tập trung tại khu vực đô thị hiện hữu, trong tương lai thị trấn có khả năng mở rộng về phía Tây và phía Bắc.

Nhằm đảm bảo yêu cầu của quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, huyện Phú Lương đã tiến hành rà soát và tiến hành điều chỉnh quy hoạch cục bộ.

Theo đó, một số vị trí quy hoạch trên địa bàn thị trấn sẽ được điều chỉnh quy hoạch gồm: Diện tích mỏ than Đồi Còi mở rộng với diện tích khoảng 2,25ha; mở rộng diện tích nhà máy nước sạch Giang Tiên; mở rộng diện tích mỏ đất san lấp Đồi Đá Xô; cụ thể hóa khu vực dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư Giang Sơn, Đền Đá Xô, Giang Tiên; bổ sung quỹ đất an ninh, quốc phòng…

Tại Hội nghị lấy ý kiến vào nội dung Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương đến năm 2030, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến, đề xuất như: Cần thông báo công khai, rõ ràng quy trình thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án; xem xét lại địa điểm quy hoạch vị trí xây dựng trụ sở công an, quân sự; mở rộng bãi để xe của Đền Trình để phục vụ cho các hoạt động kinh tế xã hội khác; cần xem xét việc mở rộng mỏ than Đồi Còi để tránh ảnh hưởng đến đời sống nhân dân…

Những ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư đã được chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn và đơn vị tư vấn giải trình và thông tin thêm.

Ông Hoàng Duy Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phú Lương cho biết: Sau khi Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thị trấn Giang Tiên hoàn thiện sẽ được công khai và phê duyệt để các dự án trên địa bàn thị trấn Giang Tiên sớm được triển khai.

Được biết, hiện huyện Phú Lương có 2 đô thị là thị trấn Đu là thị trấn Giang Tiên đều là đô thị loại V. Dự kiến đến năm 2025, thị trấn Đu được nâng cấp lên đô thị loại IV và thị trấn Giang Tiên là đô thị loại V. Dự kiến đến năm 2030 thị trấn Đu là đô thị loại IV và thị trấn Giang Tiên là đô thị loại V.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load