Thứ sáu 20/09/2024 15:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Phổ Yên (Thái Nguyên): Có 29 dự án phát triển nhà ở, khu dân cư, khu đô thị

11:07 | 10/06/2021

(Xây dựng ) – Vừa qua, trong buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, lãnh đạo thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện đề án, dự án phát triển đô thị tại địa phương gần đây, trong đó, thị xã hiện có 29 dự án phát triển nhà ở, khu dân cư, khu đô thị.

pho yen thai nguyen co 29 du an phat trien nha o khu dan cu khu do thi
Phối cảnh công viên kỳ quan tại khu đô thị Việt Hàn, khu đô thị được thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên chọn là khu đô thị kiểu mẫu.

Từ khi được công nhận là đô thị loại III năm 2015, thị xã Phổ Yên đã trở thành vùng đất nhiều tiềm năng để thu hút, phát triển các khu đô thị, điểm dân cư. Hiện nay, thị xã đã thu hút được nhiều dự án của các tập đoàn lớn như: Vinaconex 3, Kosy Group, Tập đoàn Tiến Bộ, Thái Hưng, Tập đoàn T&T... không ít dự án đã được nhà đầu tư hoàn thiện đúng tiến độ và đưa vào sử dụng, điển hình như: Khu đô thị dịch vụ Yên Bình, Khu đô thị Đại Phong, Khu dân cư Hồng Phong…

Đặc biệt, dự án Khu đô thị Việt Hàn có quy mô 38ha với tổng mức đầu tư lên đến trên 1.455 tỷ đồng được thị xã lựa chọn là khu đô thị kiểu mẫu, có thể để đáp ứng nhu cầu sinh sống của gần 7.000 người, đang được đẩy nhanh tiến độ. Dự án hoàn thiện còn tạo tiền quan trọng đề thị xã Phổ Yên tiếp tục thu hút các doanh nghiệp đầu tư tại địa bàn trong giai đoạn mới.

Ngoài ra còn rất nhiều các dự án khu đô thị, điểm dân cư đã và đang chuẩn bị được triển khai như: Điểm dân cư Ấm Diện, Khu đô thị Đồng Tiến, Khu đô thị Thanh Quang 2, Khu đô thị Thanh Quang 3, Khu đô thị Kim Thái, điểm dân cư Vạn Phúc (xã Hồng Tiến), điểm dân cư Cầu Gô (xã Tiên Phong), Khu đô thị Sơn Duyên, Khu đô thị xanh Phổ Yên, Khu đô thị City Home.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã đã có 29 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị, khu dân cư đang được triển khai với tổng quy mô sử dụng đất lên đến 688ha và tổng số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Các dự án được xây dựng tập trung chủ yếu ở các phường trung tâm và một số xã lân cận với khu vực nội thị của thị xã. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, các nhà đầu tư đã xây dựng các khu với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, tiện ích, kết hợp với công trình nhà ở thấp tầng liền kề, đảm bảo theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Một số dự án đã hoàn thành phần hạ tầng, được UBND tỉnh phê duyệt, cấp phép chuyển quyền sử dụng đất, cụ thể như: Khu dân cư Phú Đại Cát, Khu dân cư Yên Thứ, Khu dân cư Tân Tiến, Khu dân cư Vinaconex3…

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà đầu tư, từ nay đến năm 2023, thị xã Phổ Yên dự kiến tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng 75 công trình hạ tầng kỹ thuật, mở rộng không gian đô thị với tổng vốn đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.

Nhờ các dự án khu đô thị, khu dân cư đã giúp thị xã Phổ Yên có những bước phát triển vượt bậc trong quá trình thực hiện xây dựng đô thị loại III, tạo tiền đề quan trọng để thị xã tiến tới xây dựng thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên trước năm 2025.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load