Thứ tư 13/11/2024 08:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến: “Chả nhẽ người ta mang ghế nhựa đi xem bắn pháo hoa”

11:52 | 27/06/2022

(Xây dưng) - Thành phố Đà Nẵng đang đứng trước thời cơ và thách thức trong thực hiện mục tiêu phục hồi kinh tế - xã hội hậu Covid bắt tay phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến với trăn trở: “Chả nhẽ người ta mang ghế nhựa đi xem bắn pháo hoa”.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” tại Đà Nẵng ngày 27/06/2022.

Đây là nội dung chính trong phiên 1 của Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” được tổ chức sáng 27/6/2022 tại địa phương này. Tại phiên này, các chuyên gia tập trung thảo luận tìm giải pháp để Đà Nẵng đạt được mục tiêu kép: Vừa là thành phố du lịch với nhiều trải nghiệm đa dạng, đẳng cấp; vừa xứng tầm là thành phố đáng sống, đáng đến, đáng để đầu tư với quy mô và tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Các chuyên gia cũng đi sâu thảo luận về những dấu ấn tạo nên Đà Nẵng đáng đến, đáng trải nghiệm trong bối cảnh mới, khi Đà Nẵng chọn đẳng cấp và khác biệt cho các sản phẩm du lịch của thành phố một mặt hướng biển, một mặt dựa núi, thành phố của những dòng sông, nằm trên con đường di sản... Nhận diện cơ hội để thu hút dòng khách du lịch chất lượng, đẳng cấp và nhà đầu tư các dự án trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí...

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Toàn cảnh Hội thảo.

Tư duy định vị lại điểm đến của thành phố Đà Nẵng

Ông Lương Hoài Nam - Thành viên Hội đồng Tư vấn Du lịch nêu quan điểm, Đà Nẵng vẫn giữ vững vị trí đầu về du lịch. Du lịch trở thành ngành kinh tế lớn nhất trong đóng góp vào GPP của Đà Nẵng. Trên cơ sở bộ tiêu chí đánh giá của Hiệp hội, nơi này hội tụ đủ các yếu tố như đô thị xinh xắn, những bãi biển đẹp nhất thế giới, địa hình hệ sinh thái số 1 hấp dẫn cả du khách Việt và khách quốc tế.

Theo ông Lương Hoài Nam, phục hồi du lịch nội địa hậu Covid-19, Đà Nẵng đã phục hồi rất tốt dù có chậm hơn các địa phương khác về xuất phát điểm. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là cần định vị là thành phố Đà Nẵng rộng hơn Singapore, nhưng Singapore họ đón khách quốc tế một năm bằng lượng khách của cả nước.

Định vị lại điểm đến du lịch Đà Nẵng cũng cần nhìn nhận nghiêm túc mở rộng sân bay Đà Nẵng, và tháo gỡ những rào cản tạo điều kiện tối đa cho visa du lịch. Nếu không sớm nghiên cứu ngay những điểm này sẽ trở thành điểm tắc nghẽn quá tải đối với du lịch hiện tại chứ chưa nói đến tương lai.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Đà Nẵng cần hướng đến tệp khách giới nhà giàu quốc tế.

Tiến sỹ Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, Đà Nẵng cần phát triển các chương trình về du lịch nội địa và chuỗi sự kiện theo hình thức Mice. Biến Đà Nẵng thành mô hình đô thị du lịch, đô thị trung chuyển, đô thị điểm đến. Mặt khác,hệ sinh thái tiến lên lên núi, hệ sinh thái sông hồ phía Tây cần tăng trải nghiệm thiên nhiên.

Đề xuất 4 mảnh ghép còn thiếu, Tiến sỹ Cao Trí Dũng gợi ý, Đà Nẵng cần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ giáp biển, vươn ra biển, khơi thông trục sông Cổ Cò, đẩy mạnh dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, show diễn, bắn pháo hoa, biến ban đêm thành đêm không ngủ... Tất cả các địa danh du lịch lớn đều cso các show diễn nổi tiếng nhưng Đà Nẵng chưa có show diễn nào.

Cùng quan điểm, Tiến sỹ Lương Hoài Nam đưa ra ý kiến, Đà Nẵng phải có dịch vụ sang trọng, có nơi sản xuất du thuyền, dịch vụ du thuyền, tuyến bay trực thăng... Dù đã có tất cả các thương hiệu quản lý khách sạn nghỉ dưỡng trên thê giới chưa có nơi nào bằng, nhưng cần nâng tầm du lịch Đà Nẵng bằng những sản phẩm xứng tầm.

“Chúng ta hướng đến thành phố đáng đến nhưng đáng đến với ai. Đối tượng bình dân khác, giới siêu giàu, giới tinh hoa khác, hướng đến khách du lịch siêu giàu cũng phải khác. Hai năm qua, số lượng lớn du thuyền và máy bay tư nhân di chuyển đến Địa Trung Hải để tránh dịch khá nhiều nhưng rất tiếc họ không đến Việt Nam. Vì Việt Nam chưa hình thành hệ sinh thái hướng đến đối tượng trên. Một khách nhà giàu bằng hàng trăm khách thường, số lượng mấy chục triệu khách hàng năm nhưng cần có đề án hướng đến chất lượng và doanh thu đáp ứng nhu cầu của giới khách hàng này”, ông Lương Hoài Nam phát biểu.

Điểm đến cũ, Sức sống mới

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, các danh hiệu được các hãng truyền thông và trang web uy tín thế giới bình chọn khẳng định tính đa dạng và điểm đến hàng đầu châu Á của Đà Nẵng. Chính quyền thành phố hiện tập trung hỗ trợ giữ vững chất lượng dịch vụ và đầu tư mới dịch vụ sản phẩm du lịch, tăng khả năng nhân lực về ngoại ngữ và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tập huấn đào tạo, thu hút lao động chất lượng cao từ quốc tế về Đà Nẵng làm việc.

phat trien da nang xung danh thanh pho dang den cha nhe nguoi ta mang ghe nhua di xem ban phao hoa
Bà Nà Hills - Điểm đến du lịch với show diễn ngày đêm với nhiều hạng mục mới.

Đại diện cho doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Đà Nẵng là Sun Group, bà Trần Nguyện - Trưởng ban Kinh doanh Tập đoàn Sun World cũng đã chia sẻ nhiều tâm huyết và định hướng sản phẩm mới mà Sun Group sẽ đem đến cho Đà Nẵng thời gian tới, để thành phố “đã đẹp sẽ còn đẹp hơn, đã đáng đến sẽ còn đáng đến hơn nữa, nhiều trải nghiệm độc đáo hơn nữa. Đà Nẵng là quê hương của Sun Group khi Tập đoàn này đặt chân về Việt Nam và là nơi đầu tư trọng tâm nhất. Đà Nẵng là điểm du lịch tốt nhất Việt Nam và thiên thời địa lợi, nhân hoà. Đầu tư 15 năm nay, thời điểm này có thể nói là thời điểm như chúng tôi đã thực hiện “Cánh Cổng thời gian đã thay đổi”.

Những sự đầu đã thực hiện gồm: Tháp tượng vàng với 60 bức tượng điêu khắc, lâu đài Mặt trăng, những lễ hội và show diễn trong ngày, phát triển điểm đến ban đêm không ngủ với tiêu chí đặc sắc, điểm đến cũ nhưng sức sống mới.Mục tiêu đón mục tiêu 10 ngàn khách từ nay đến cuối năm, đồng hành cùng thành phố với 10 đêm Canaval đường phố, Sky 36, lễ hội âm nhạc EDM...

Theo đó, không chỉ mang tới một mùa hè 2022 sôi động cho Đà Nẵng với nhiều sự kiện và lễ hội đẳng cấp trong chuỗi lễ hội Take me to the Sun, tới cuối năm 2022, Sun Group sẽ ra mắt 3 show diễn mới là show Núi lửa, show Bông hồng vàng và show Piano bay tại Sun World Ba Na Hills. Năm 2023, công trình Hầm rượu Bà Nà cũng được hoàn thành. Đây là công trình có kiến trúc đặc biệt ấn tượng, và là nơi du khách có thể tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang chuẩn Pháp cũng như thưởng thức những loại vang được làm ngay tại Bà Nà.

“Rất nhiều sản phẩm đang được Sun Group ấp ủ cho Đà Nẵng. Chúng tôi mong rằng, du khách sẽ không bao giờ gặp lại một Đà Nẵng cũ. Thành phố này sẽ luôn luôn mới, với các sản phẩm du lịch không đâu có được. Bên cạnh đó, thế kiềng 3 chân được chúng tôi hoàn thiện với các dự án bất động sản cao cấp để hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản Sun Group”, bà Nguyện nói.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Khánh Hòa: Đối thoại cùng doanh nghiệp du lịch

    (Xây dựng) - Ngày 11/11, tại thành phố Nha Trang, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2024.

  • Đồng Nai: Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2024

    (Xây dựng) - Tuần lễ Văn hóa, du lịch, ẩm thực (VHDLAT) Đồng Nai 2024 với thông điệp về khát vọng đưa ngành Du lịch “cất cánh” đồng bộ với các lĩnh vực kinh tế khác, theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2024.

  • Đồng Tháp hướng đến “Du lịch xanh” thích ứng với chuyển đổi xanh, giảm phát thải

    (Xây dựng) – Vừa qua, Ban tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024 tổ chức tập huấn về Nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh, giảm phát thải với chủ đề “Du lịch xanh” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Khởi nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Lần II năm 2024.

  • Kon Tum: Quy hoạch Khu du lịch Măng Đen tầm nhìn đến năm 2045

    (Xây dựng) - Khu du lịch Măng Đen, với mục tiêu trở thành Khu du lịch Quốc gia vào năm 2045, đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Măng Đen sở hữu hạ tầng hiện đại và hệ thống đô thị gắn kết, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng Tây Nguyên.

  • Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng

    (Xây dựng) - “Trong thời gian qua, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt là từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của các tệp khách trên thị trường. Trong số đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tích cực nhất”, đây là nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) diễn ra mới đây.

  • Hé lộ hai show “bom tấn” sắp đổ bộ Nam đảo Phú Quốc tháng 11

    (Xây dựng) - Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ chính thức đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc.

Xem thêm
  • Triển vọng nâng tầm du lịch Hà Nam của “thành phố all-in-one" Flamingo Golden Hill

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh Hà Nam đang trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch, Thành phố Đồi Vàng được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất khi mang đến chuỗi tiện ích “all-in-one"hiện đại chuẩn resort.

    17:27 | 07/11/2024
  • Nghệ An: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, phấn đấu mỗi huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch xây dựng ít nhất 1 mô hình chuỗi liên kết du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới.

    12:37 | 07/11/2024
  • Khánh Hòa đón 9,5 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng năm 2024

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tính chung 10 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2023 (vượt kế hoạch năm 2024 khoảng 6%).

    10:19 | 07/11/2024
  • Hà Nội: Khách du lịch trong tháng 10 tăng hơn 18%

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 586 nghìn lượt người, tăng 18,1% so với tháng trước và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

    16:05 | 05/11/2024
  • Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của miền Nam sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 04/2024, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương này xuống chỉ còn hơn 4 giờ.

    18:17 | 03/11/2024
  • Superfest 2024 “khuấy động” miền di sản Hạ Long tháng 11 cùng dàn nghệ sĩ cực khủng

    (Xây dựng) - Hội tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu từ hai show truyền hình ăn khách nhất hiện nay “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong Đại nhạc hội Superfest Halong 2024, cùng loạt ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, vịnh di sản Hạ Long đang hứa hẹn là điểm đến “nóng” nhất tháng 11 này, dù trời đã chớm đông.

    17:52 | 01/11/2024
  • Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.

    21:29 | 31/10/2024
  • Bình Định: Đề xuất đưa thủy phi cơ M80 vào khai thác du lịch

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc phát triển hoạt động thủy phi cơ để phục vụ du lịch là một hướng đi đột phá mới, tạo điểm nhấn đặc sắc riêng cho ngành Du lịch của tỉnh.

    20:49 | 31/10/2024
  • Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

    (Xây dựng) - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm.

    17:26 | 31/10/2024
  • Thành phố Hạ Long sắp ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch mới

    (Xây dựng) – Sắp tới, du khách đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch hấp dẫn ở thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngày 01/11, Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được ra mắt khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố biển xinh đẹp bên bờ vịnh di sản.

    09:50 | 31/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load