Thứ sáu 20/09/2024 15:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Nhà đẹp

Những yếu tố cơ bản để có thiết kế nhà cấp 4 đẹp

21:51 | 17/08/2020

(Xây dựng) - Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, phong cách kiến trúc đa dạng, lại có thể sinh hoạt đông người khá thoải mái trong một không gian, nhà cấp 4 hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, để có một không gian nhà cấp 4 lý tưởng, hãy tham khảo những yếu tố cơ bản sau đây.

Lên ý tưởng thiết kế

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Để xây dựng được một căn nhà cấp 4 thì các bạn cần phải tính toán tất cả chi phí như nhân công, vật liệu xây dựng, chức năng các phòng và nhu cầu sử dụng... Từ đó, hình thành cho mình ý tưởng xây dựng và thiết kế nhà ở.

Ngoài ra, có thể hãy tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư có kinh nghiệm và xem qua các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đã từng thi công, từ đó, có thể lên ý tưởng thiết kế sao cho thật hợp lý.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Hầu như gia chủ nào cũng đặc biệt chú ý đến sự hòa hợp phong thủy trong thiết kế và xây dựng nhà cửa. Những mẫu thiết kế nhà vuông luôn được đánh giá cao vì theo quan niệm “trời tròn đất vuông” của người Á Đông. Và khi thiết kế từng chức năng trong công trình, kiến trúc sư cũng bắt buộc đảm bảo các phòng vuông vắn, không bị lệch, nghiêng. Ở mặt tiền, 2 phần trái phải của căn nhà buộc phải tương xứng với nhau, không được mang góc khuyết.

Theo phong thủy, những nơi ngủ, nhà vệ sinh, các góc riêng tư là vùng khí tĩnh, vùng âm. Còn phòng khách, phòng bếp, phòng vui chơi rộng rãi là vùng dương khí động. Lúc xây dựng nhà ở phải kết hợp âm dương, động quá hay tĩnh quá đều mất cân bằng.

Cửa chính và cửa sổ bắt buộc tương xứng phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Không được để dương quang quá nhiều, cũng như ngược lại tối tăm ẩm thấp, âm khí nặng. Phải thiết kế cửa cho sao ngôi nhà đón ánh sáng và khí trời tự nhiên. Nên hạn chế đặt cửa mà tầm nhìn từ ngoài vào xuyên thấu được cả ngôi nhà. Điều này vừa thiếu tiện nghi vừa gây ảnh hưởng không tốt.

Hoặc khi xây nhà nên có một chút đất trống ở hướng Nam, điều này sẽ rất tốt đối với gia chủ. Dù cho mảnh đất đó để không hoặc sử dụng làm vườn hoa đều đem lại những điều tốt cho mọi nhà. Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy .

Xây dựng hiên nhà nổi bật

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Hiên nhà là khu sinh hoạt chung chính của cả gia đình, là nơi cả nhà tụ tập thư giãn, vui vẻ bên nhau mỗi ngày. Vì vậy, khi xây nhà cấp 4 bạn nên chú tâm đến cách thiết kế và trang trí nơi đây để trở nên sinh động hơn. Thay vì sử dụng sơn màu trắng thì chúng ta có thể phối hợp nhiều màu sắc một cách tinh tế. Bên cạnh đó, có thể đặt vài cây xanh, tiểu cảnh gần khu vực bàn uống nước giúp thân thiện với thiên nhiên và tạo cảm giác thoải mái hơn cho cả gia đình.

Cân đối diện tích sử dụng với công năng

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Bạn cần phải xác định xem nhu cầu sử dụng của gia đình mình như thế nào. Ngôi nhà của bạn cần bao nhiêu phòng ngủ, hay phòng khách nên để diện tích bao nhiêu, phòng bếp và nhà tắm cũng vậy. Có rất nhiều người xây dựng nhà mà không cân đối diện tích dẫn đến việc nhà xây quá rộng vừa tốn thêm chi phí mà lại không đẹp.

Chọn tông màu nhạt và sáng để cảm thấy không gian mở rộng

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Trong thiết kế nhà cấp 4 đa phần các màu như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt đều là những màu được gia chủ và kiến trúc sư ưa chuộng. Vì chúng tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu cho người nhìn. Ngoài ra chúng còn giúp ngôi nhà trông tươi sáng hơn. Đặc biệt những màu sắc này giúp tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn.Ngoài ra, đừng quên tạo ra những nét chấm phá bằng cách phối các mảng màu đối lập để tạo điểm nhấn.

Lựa chọn chất liệu khi xây dựng

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Khi xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn chúng ta có thể sử dụng nhiều loại chất liệu xây dựng khác nhau tùy theo phong cách cũng như chi phí bạn hướng đến. Tuy nhiên, một ngôi nhà cấp 4 được xây dựng bằng gỗ sẽ luôn mang lại sự ấm áp và tinh tế cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất đơn giản nhưng đa năng

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Để xây dựng được một mẫu nhà cấp 4 đẹp tiện nghi thì bạn cần bày trí và sử dụng các đồ nội thất phù hợp. Có rất nhiều gia chủ đã bỏ quên các góc tường và góc khuất. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tận dụng để đặt một giá sách hẹp, một chậu cây để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các kệ treo tường để tiết kiệm diện tích. Đồng thời, tạo không gian bề mặt sàn nhà rộng rãi, tạo nhiều tiện ích và thuận lợi cho sinh hoạt. Việc sử dụng đồ nội thất đơn giản, nhiều công năng không chỉ tăng không gian rộng cho ngôi nhà. Nó còn giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo nên một không gian hiện đại, tinh tế, sang trọng. Quan trọng nhất vẫn là đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Thiết kế nhiều cửa sổ hoặc tạo giếng trời

nhung yeu to co ban de co thiet ke nha cap 4 dep

Để có một mẫu nhà cấp 4 vừa có tính thẩm mỹ cao, lại vừa gần gũi với thiên nhiên, vừa thông thoáng và điều tiết khí trời, gia chủ nên chú trọng đến họa tiết thiết kế cửa sổ và giếng trời, đồng thời thiết kế những cửa sổ kính cao để nhận ánh sáng tự nhiên, giúp cho ngôi nhà sáng sủa và thông thoáng hơn. Đây sẽ là một điểm nhấn riêng cho căn nhà.

Ngoài ra, các tiểu cảnh, hàng cây, chậu hoa trưng bày bên ngoài cũng sẽ làm toát lên vẻ đẹp kiêu sa cho mẫu nhà đẹp của bạn. Cây xanh không chỉ để trang trí mà ai cũng biết nó tác động rất lớn tới môi trường sống.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Top 100 mẫu thiết kế homestay đẹp thi công trọn gói ấn tượng xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Trong thời đại du lịch ngày càng phát triển, homestay đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách, không chỉ vì sự tiện nghi mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo mà chúng mang lại.

    11:12 | 05/09/2024
  • Rời Đà Lạt, vợ chồng trẻ xây nhà mộc mạc bên đồi

    Ngôi nhà xây bên đồi của vợ chồng trẻ chuyển từ Đà Lạt tới. Kiến trúc sư sử dụng các vật liệu tự nhiên của địa phương mang lại cảm giác mộc mạc, bình yên.

    09:51 | 05/09/2024
  • Top 100 mẫu nhà vườn đẹp thiết kế thi công trọn gói xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Sở hữu một ngôi nhà vườn đẹp, hài hòa với thiên nhiên đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với những gia đình mong muốn không gian sống yên bình, thoáng đãng. Bài viết này sẽ giới thiệu top 100 mẫu nhà vườn đẹp, từ hiện đại đến truyền thống, phù hợp với xu hướng thiết kế và thi công trọn gói hiện nay. Với những gợi ý này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý tưởng lý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình, kết hợp giữa thẩm mỹ và công năng, mang lại không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình.

    15:55 | 04/09/2024
  • Vợ chồng trẻ xây nhà ‘tổ chim’ ở Ba Vì làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

    Mong muốn con có không gian chơi cuối tuần giữa thiên nhiên, vợ chồng trẻ đã xây dựng ngôi nhà “tổ chim” tại Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội không xa.

    10:18 | 04/09/2024
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

    16:45 | 03/09/2024
  • Nhà ven đô cho gia đình 3 thế hệ có sân phơi thóc trên tầng

    Ngôi nhà ven đô được thiết kế cho gia đình 3 thế hệ. Để đảm bảo giữ nghề nông nghiệp, sân thượng được tận dụng để phơi thóc, sản phẩm nông nghiệp địa phương.

    11:36 | 03/09/2024
  • Nhà phố nhiều màu xanh có cả cây to trên tầng

    Căn nhà phố ấn tượng bởi màu xanh bao phủ từ tầng 1 tới sân thượng. Điểm nhấn ở tầng 2 với cây xanh cổ thụ xanh ngát

    09:41 | 03/09/2024
  • Top 100 mẫu sân vườn Nhật Bản hiện đại được yêu thích, thi công trọn gói chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại nhất với danh sách top 100 mẫu sân vườn được yêu thích và thi công trọn gói chuyên nghiệp. Những mẫu thiết kế này không chỉ phản ánh sự tinh tế và hài hòa trong phong cách Nhật Bản mà còn mang đến sự tiện nghi và sáng tạo cho không gian sống của bạn.

    17:03 | 24/08/2024
  • Top 100 mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tạo điểm nhấn xanh mát cho không gian sống thì các mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hơn 100 mẫu thiết kế sáng tạo, đa dạng phong cách từ hiện đại, cổ điển đến thiên nhiên hoang dã, chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, mang đến không gian thư giãn và tinh tế cho ngôi nhà.

    16:51 | 24/08/2024
  • Top 100 mẫu nhà liên hoàn, khu vui chơi liên hoàn đẹp, lắp đặt thi công trọn gói giá rẻ

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà liên hoàn và khu vui chơi liên hoàn đẹp, tiện nghi với giá thi công trọn gói hợp lý? Hãy khám phá ngay top 100 mẫu nhà liên hoàn và khu vui chơi được thiết kế ấn tượng, an toàn cho trẻ em, phù hợp cho các không gian giải trí như trường học, khu dân cư, trung tâm thương mại. Chúng tôi cung cấp dịch vụ lắp đặt trọn gói với chi phí cạnh tranh, đảm bảo mang đến cho bạn một không gian vui chơi lý tưởng và thu hút mọi đối tượng.

    10:29 | 23/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load