Thứ sáu 20/09/2024 22:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Vật liệu / Tư vấn

Những yếu tố cần biết khi lựa chọn gạch lát sân vườn

11:00 | 22/03/2021

(Xây dựng) - Khác với các loại gạch lát nền sử dụng bên trong nhà, gạch lát sân vườn được sản xuất đặc biệt để có thể chịu được tác động mạnh từ môi trường. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian ngoài trời. Vì vậy, để tôn lên nét đẹp cho toàn bộ công trình, việc lựa chọn gạch lát sân vườn cần được dựa trên một số yếu tố sau đây.

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon
Gạch lát sân vườn phù hợp với tiêu chí sử dụng.

Tùy thuộc vào diện tích chức năng cần sử dụng mà bạn lựa chọn gạch lát nền sân vườn sao cho phù hợp nhất. Nếu không gian cần lát gạch chỉ là lối đi bộ dẫn từ cổng vào trong nhà thì bạn có thể chọn lựa gạch ốp lát có kích thước nhỏ.

Sau đó ghép nhiều viên gạch lại với nhau sẽ giúp cho lối đi sinh động hơn, đẹp mắt hơn. Hoặc có thể đặt từng viên gạch lớn cách nhau theo từng bước chân trên nền cỏ xanh mướt sẽ giúp cho không gian sân vườn thêm sang trọng hơn.

Diện tích không gian cần sử dụng lớn có thể dùng gạch lát nền sân vườn lớn. Với những nhà thường xuyên có xe cộ ra vào, tốt nhất bạn nên chọn những loại gạch ốp lát sân vườn có khả năng chịu được áp lực cao và độ chống trơn trượt tốt để việc đi lại dễ dàng hơn cũng như gạch sử dụng được lâu dài. Còn đối với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn không nên sử dụng những loại gạch sần sùi, bề mặt gồ ghề nhiều gai góc, nó sẽ rất gây nguy hiểm cho trẻ nhỉ khi chơi đùa nếu như bé vô tình bị ngã. Do đó với nhà có trẻ em thì bạn có thể chọn gạch lát sân vườn bằng phẳng để hạn chế được tối đa những tổn thương khi vấp ngã.

Yếu tố về thời tiết

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Thời tiết hiện nay ngày càng khắc nghiệt. Ở nước ta đa phần là khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều, vì thế bạn hãy lưu ý lựa chọn những mẫu gạch có độ bền cao, không bị rong rêu trong quá trình sử dụng, có độ đàn hồi tốt để tránh gây mất thẩm mỹ.

Lựa chọn gạch không trơn trượt

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Vì được sử dụng để ốp lát khu vực ngoài trời nên gạch sân vườn sẽ không tránh khỏi tình trạng bị nước mưa, rất dễ gây ra trơn trượt. Vì thế để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại gạch lát nền bề mặt có tính ma sát cao, bề mặt sần hoặc bề mặt có các hoa văn dạng nổi giúp chống trơn trượt khi đi dưới sân ướt hoặc trời mưa mà không bị trượt ngã.

Đảm bảo độ bền cao

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Những mẫu gạch lát sân thường có độ chống trơn trượt cao có thể kể đến như nhám, gạch phủ đá dăm. Nếu gia đình bạn đang sống tại những vùng khí hậu ẩm ướt hay sương mù thì có thể cân nhắc những sản phẩm này.

Yếu tố màu sắc và kích thước

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Xu hướng lát đồng màu đã không còn thịnh hành trong những năm gần đây. Hãy lựa chọn màu sáng cho những vùng tối, tông màu trầm cho vùng sáng để không gian sân vườn được hài hòa hơn.

Bạn có thể lựa chọn những viên gạch nhỏ để rút ngắn được giai đoạn thi công, tạo nhiều mạch vữa để đảm bảo an toàn. Nếu bạn đang sở hữu không gian sân vườn nhỏ thì nên lựa chọn những mẫu gạch có kích thước lớn để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

Phù hợp với phong cách của ngôi nhà

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Khi tiến hành lát sân cần xác định rõ mục đích sử dụng sân vườn để có thể tạo được hiệu ứng hài hòa với không gian sống, đặc biệt là tổng quan ngôi nhà. Do đó, bạn nên chọn gạch ốp lát sân vườn cũng như thiết kế lối đi sao cho hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Đối với phong cách nhà ở hiện đại thì gạch lát nền sân vườn cần được thiết kế theo phong cách hiện đại để tạo thành thể thống nhất. Sự hài hòa và cân đối trong thiết kế sẽ tạo sự đồng bộ từ sân vườn cho đến vào trong nhà, giúp cảm giác dễ chịu, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình.

Không thấm nước và thoát nước nhanh

nhung yeu to can biet khi lua chon gach lat san vuon

Chọn gạch không thấm nước cũng là một yếu tố quan trọng, nhất là ở những nơi thấp, dễ ngập khi mưa lớn. Vì gạch thấm nước thì tuổi thọ sẽ giảm đi rất nhiều rất dễ bị nứt vỡ. Bên cạnh đó sẽ tạo môi trường thuận lợi cho rong, rêu và vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến con người.

Ngoài ra, gạch lát sân cũng phải đảm bảo việc thoát nước nhanh và không gây đọng nước khi trời mưa hoặc tưới cây. Điều này giúp thời gian gạch tiếp xúc với nước ngắn lại, giảm thiểu tình trạng thấm nước vào gạch. Nếu bề mặt ứ đọng nước quá lâu mà không thoát được sẽ trở thành môi trường lý tưởng đề rêu mốc phát triển, gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ sân vườn.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ứng dụng của máy rửa cát đá trong sản xuất cọc bê tông dự ứng lực

    (Xây dựng) - Ngày nay xây dựng công trình nhà ở, công trình trọng điểm quốc gia, cầu đường đều sử dụng cọc bê tông dự ứng lực. Theo nhiều chuyên gia, đây là phương pháp hữu hiệu đảm bảo công trình luôn đẹp và bền vững lâu dài theo thời gian.

  • Chuyên gia tiết lộ các loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng

    (Xây dựng) - Sử dụng vật liệu lót sàn không phù hợp có thể làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng dị ứng. Khi bụi bẩn, nấm mốc và phấn hoa tích tụ trên sàn nhà, chúng có thể khiến cho các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, ngứa ngáy và khó thở trở nên nghiêm trọng hơn. 4 loại sàn nhà lý tưởng cho người bị dị ứng là: Sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa, gạch, đá.

  • Máy rửa cát đá cho xây dựng như thế nào?

    (Xây dựng) - Hiện nay xây dựng ngày càng nhiều nên nhu cầu bê tông tươi càng cao từ các trạm trộn bê tông. Trong đó có nhiều công trình trọng điểm yêu cầu mác bê tông cao như 400, 500, 600, 700, 800 thì phải cần có máy rửa cát đá để làm sạch đá. Các trạm trộn bê tông, các dây chuyền sản xuất trong xây dựng đang tìm cách khắc phục đá bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột đá, rể cây..., nhưng để làm sạch đá cần tốn nhiều nhân công, năng suất không cao. Vì vậy, máy rửa cát đá của Công ty Cơ khí Kiến Thức cung cấp sẽ giải quyết vấn đề này.

  • Những ưu điểm của nhà xây bằng bê tông khí chưng áp

    (Xây dựng) - Bê tông khí chưng áp là loại vật liệu xây dựng đã được sử dụng trên thế giới hơn 100 năm qua như châu Âu, châu Mỹ và các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc… Ở Việt Nam, loại vật liệu này mới được sản xuất và đưa vào xây dựng khoảng năm 2018. Đây là loại vật liệu xanh được khuyến khích sử dụng vì có tác động tốt đến môi trường và những ưu điểm thiết thực.

  • Đá xây dựng được dùng cho sân golf như thế nào?

    (Xây dựng) - Sân golf là nơi để những golf thủ mọi lứa tuổi thể hiện khả năng chơi golf của mình và là môi trường thư giãn tốt. Hiện nay các sân golf tại Việt Nam đang được xây dựng và phát tiển rất nhiều, vì vậy việc sử dụng đá xây dựng trong sân golf chất lượng cao rất được ưu tiên.

  • Máy rửa đá cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Hiện nay xây dựng ngày càng nhiều nên nhu cầu bê tông tươi càng cao từ các trạm trộn bê tông. Trong đó có nhiều công trình trọng điểm yêu cầu mác bê tông cao như 400, 500, 600, 700, 800 thì phải cần có máy rửa đá để làm sạch đá. Các trạm trộn bê tông, các dây chuyền sản xuất trong xây dựng đang tìm cách khắc phục đá bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột đá, rể cây..., nhưng để làm sạch đá cần tốn nhiều nhân công, năng suất không cao. Vì vậy, máy rửa đá của Công ty Cơ khí Kiến Thức cung cấp sẽ giải quyết vấn đề này.

Xem thêm
  • Báo giá thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn, cột vuông ngoài trời bền đẹp ấn tượng

    (Xây dựng) - Sơn giả đá cẩm thạch là giải pháp hoàn hảo để nâng tầm vẻ đẹp và độ bền cho các công trình ngoài trời. Với khả năng chịu được tác động của thời tiết khắc nghiệt, dịch vụ thi công sơn giả đá cẩm thạch cho cột tròn và cột vuông của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một diện mạo sang trọng, ấn tượng và bền vững. Hãy tham khảo bảng báo giá chi tiết của chúng tôi để lựa chọn giải pháp tối ưu cho công trình của bạn.

    16:15 | 08/07/2024
  • Tại sao nên dùng cửa nhôm có cầu cách nhiệt?

    (Xây dựng) - Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhà không chỉ là chốn đi về mà còn là nơi thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Để có một không gian sống tiện nghi và an toàn, con người đã nghiên cứu, tạo ra những vật liệu cao cấp, đáp ứng được các yêu cầu chống nóng, chống ồn, chống bụi. Trong đó, gạch mát, tôn lạnh, xốp ốp tường, foam PU cách nhiệt, cửa cách nhiệt là các giải pháp chống nóng hiệu quả.

    15:06 | 28/05/2024
  • Yêu cầu về cát được dùng để xây sân golf

    (Xây dựng) - Hiện nay sân golf ở Việt Nam đang được xây dựng và phát triển rất nhiều, vì thế yêu cầu về chất lượng cát phục vụ cho sân golf cũng rất được quan tâm.

    08:00 | 25/05/2024
  • Máy sàng cát cho trạm trộn bê tông như thế nào?

    (Xây dựng) - Xây dựng ngày càng phát triển nên nhu cầu bê tông tươi càng cao. Tại các trạm trộn bê tông, chủ đầu tư đang tìm cách khắc phục tình trạng cát bị lẫn tạp chất nhiều như đất, mùn, bột, rể cây, ni lông..., mặt khác việc làm sạch cát cần tốn nhiều nhân công, năng suất không đạt. Nay Máy sàng cát Kiến thức sẽ giải quyết vấn đề này.

    16:13 | 23/05/2024
  • Khoan cắt bê tông Hải Phòng: Đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Tối ưu thời gian và chi phí luôn là vấn đề mà nhiều nhà thầu hướng đến khi xây dựng. Trong lĩnh vực này, việc khoan cắt bê tông là một phần không thể thiếu để hoàn thành công việc hiệu quả. Và với sự xuất hiện của dịch vụ khoan cắt bê tông, việc tiết kiệm được thời gian chi phí không còn là điều quá khó khăn. Vậy đơn vị nào cung cấp dịch vụ uy tín tại Hải Phòng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

    15:32 | 23/05/2024
  • Ứng dụng của đá thạch anh để tăng cường phong thuỷ trong xây dựng

    (Xây dựng) - Trong phong thủy, đá thạch anh trắng được coi là vật phẩm đá quý hiếm. Không như những loại đá tự nhiên khác, đá thạch anh không chỉ được biết đến để làm trang sức hay trang trí phong thủy, mà đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ đời sống cho con người như xây dựng, khử sóng điện từ, xua đuổi tà khí và mang lại năng lượng tích cực bảo vệ sức khỏe.

    11:44 | 16/05/2024
  • 4 điều cần lưu ý khi lựa chọn tôn lợp mái cho công trình

    (Xây dựng) - Bên cạnh vấn đề thiết kế và thi công ngôi nhà, không ít khách hàng cũng phải đau đầu trong vấn đề chọn lựa loại tôn lợp mái phù hợp cho công trình.

    12:06 | 09/05/2024
  • Top 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ

    (Xây dựng) - Hiện nay, xu hướng sơn hiệu ứng bê tông được ưa chuộng và phổ biến, có thể dễ dàng bắt gặp ở các công trình nội thất nhà, biệt thự, quán cafe, nhà hàng… Cùng tham khảo 100 mẫu sơn hiệu ứng giả bê tông đẹp thi công giá rẻ chuyên nghiệp dưới đây.

    11:33 | 06/05/2024
  • Bí quyết chọn sơn nhà phù hợp với nhu cầu

    (Xây dựng) - Là một chủ nhà thông thái, bạn luôn mong muốn lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Sơn nhà là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thẩm mỹ và độ bền của ngôi nhà. Việc lựa chọn thương hiệu sơn phù hợp nên dựa trên nhu cầu cụ thể và tiêu chí cá nhân của bạn. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể xem xét khi đưa ra quyết định.

    16:18 | 04/05/2024
  • Làm kính trên mái thì nên dùng loại nào?

    (Xây dựng) - Bạn đang có ý định lắp đặt mái kính cho ngôi nhà của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại kính nào cho mái kính để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa an toàn và bền vững theo thời gian? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại kính phổ biến dùng cho mái nhà và cách chọn loại kính phù hợp nhất nhé!

    15:02 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load