Thứ sáu 20/09/2024 20:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Nhà đẹp

Những ý ‎tưởng tạo sự hoàn hảo cho không gian bếp

22:51 | 01/02/2020

(Xây dựng) - Không gian nhà bếp không những là nơi ấm cúng nhất trong ngôi nhà, nơi kết nối tình cảm mọi người trong gia đình mà còn là nơi có ảnh hưởng rất lớn trong phong thủy nhà ở. Vì vậy, việc chăm chút cho căn bếp là điều rất quan trọng, với những ý tưởng thiết kế dưới đây sẽ giúp bạn có một không gian bếp thật hoàn hảo và ấn tượng.

Ý tưởng về không gian

nhung y tuong tao su hoan hao cho khong gian bep

Bếp là một trong những không gian quan trọng, đây là nơi sinh hoạt và tụ tập của các thành viên trong mỗi bữa ăn, sau một ngày lao động và học tập vất vả. Thiết kế không gian bếp theo phong cách hiện đại, đơn giản đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, sự đơn giản lại không hề đơn điệu mà mỗi yếu tố hay chi tiết không cầu kỳ nhưng phải được tính toán kỹ lưỡng và khoa học.

Về công năng, thẩm mỹ

nhung y tuong tao su hoan hao cho khong gian bep

Yếu tố thẩm mỹ rất quan trong trong việc thiết kế nội thất, nhất là đối với không gian bếp, tuy nhiên công năng sử dụng là yếu tố quan trọng. Việc sắp xếp nội thất vừa đảm bảo sự hợp lý, khoa học và thẩm mỹ là một trong những yêu cầu cơ bản trong thiết kế nội thất nhà bếp.

Cách thức tổ chức các khu vực trong tủ bếp để ứng dụng các phụ kiện và thiết bị bếp tạo ra không gian bếp năng động và đa dạng. Bạn có thể kết hợp với những chi tiết trang trí, điểm nhấn (chậu cây nhỏ, ánh sáng…) sẽ khiến không gian bếp trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Ý tưởng về ánh sáng

nhung y tuong tao su hoan hao cho khong gian bep

Ánh sáng có thể lấy từ hai nguồn chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên, phòng bếp nên được đặt gần cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên và lưu thông không khí, kết hợp với hệ thống hút mùi để thanh lọc không khí và hạn chế mùi thức ăn.

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cũng góp phần trong việc cải thiện ánh sáng không gian bếp. Để phòng bếp thêm ấm cúng, bạn có thể sử dụng đèn chùm để chiếu sáng không gian phòng ăn và hệ thống đèn chiếu sáng ở khu vực bếp nấu.

Kết hợp giữa đá và gỗ hợp l‎ý

nhung y tuong tao su hoan hao cho khong gian bep

Gỗ và đá luôn có sự ăn ý với nhau khi được đặt cạnh nhau trong không gian nội thất, nhất là trong không gian nhà bếp. Nếu gỗ mang đến sự ấm cúng, sang trọng thì đá lại mang đến sự dịu mát, thanh lịch.

Sự hòa quyện, ăn ý của gỗ và đá trong không gian bếp không những mang đến sự tinh tế, sang trọng mà còn mang đến không gian nội thất gia đình vô cùng đẹp mắt. Sự kết hợp của gỗ và đá ăn ý sẽ tạo nên hình ảnh không gian mới mẻ, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

nhung y tuong tao su hoan hao cho khong gian bep

Theo quan niệm phong thủy thì bếp cần phải đặt tại vị trí “tọa hung hướng cát” theo mệnh của gia chủ. Vì vậy, tùy thuộc vào năm sinh và mệnh của gia chủ để xác định được hướng bếp và màu sắc tủ bếp hợp phong thủy nhất.

Bếp cần đặt tại vị trí tránh bị nhìn trực diện từ cổng hay cửa phòng khách vào và tránh đặt bếp đối diện phòng ngủ và nhà vệ sinh. Nếu trong nhà bạn là phòng khách và bếp kết hợp thì một quầy bar chắn giữa bếp và phòng khách là cách bố trí hợp lý nhất.

Theo phong thủy, phòng bếp là “hậu cung” của gia đình nên cần được đặt tại nơi kín đáo, tránh bị đường đi chạy ngang bởi gian bếp lộ sẽ gây hao tốn tiền của, nhưng vẫn phải đảm bảo ánh sáng và cửa thông khí trong phòng bếp.

Bếp cũng cần phải tránh đặt dưới xà ngang hoặc khu vực có nước hay đặt trên mạch nước, đường dẫn nước. Và trong thiết kế tủ bếp thì cần đặt bồn rửa cách bếp nấu ít nhất 60cm và không đặt bếp nấu ở giữa tủ lạnh và bồn rửa mà nên để 3 vật dụng này được sắp xếp thành 3 góc của hình tam giác là hợp lý nhất.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Top 100 mẫu thiết kế homestay đẹp thi công trọn gói ấn tượng xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Trong thời đại du lịch ngày càng phát triển, homestay đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách, không chỉ vì sự tiện nghi mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo mà chúng mang lại.

    11:12 | 05/09/2024
  • Rời Đà Lạt, vợ chồng trẻ xây nhà mộc mạc bên đồi

    Ngôi nhà xây bên đồi của vợ chồng trẻ chuyển từ Đà Lạt tới. Kiến trúc sư sử dụng các vật liệu tự nhiên của địa phương mang lại cảm giác mộc mạc, bình yên.

    09:51 | 05/09/2024
  • Top 100 mẫu nhà vườn đẹp thiết kế thi công trọn gói xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Sở hữu một ngôi nhà vườn đẹp, hài hòa với thiên nhiên đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với những gia đình mong muốn không gian sống yên bình, thoáng đãng. Bài viết này sẽ giới thiệu top 100 mẫu nhà vườn đẹp, từ hiện đại đến truyền thống, phù hợp với xu hướng thiết kế và thi công trọn gói hiện nay. Với những gợi ý này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý tưởng lý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình, kết hợp giữa thẩm mỹ và công năng, mang lại không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình.

    15:55 | 04/09/2024
  • Vợ chồng trẻ xây nhà ‘tổ chim’ ở Ba Vì làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

    Mong muốn con có không gian chơi cuối tuần giữa thiên nhiên, vợ chồng trẻ đã xây dựng ngôi nhà “tổ chim” tại Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội không xa.

    10:18 | 04/09/2024
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

    16:45 | 03/09/2024
  • Nhà ven đô cho gia đình 3 thế hệ có sân phơi thóc trên tầng

    Ngôi nhà ven đô được thiết kế cho gia đình 3 thế hệ. Để đảm bảo giữ nghề nông nghiệp, sân thượng được tận dụng để phơi thóc, sản phẩm nông nghiệp địa phương.

    11:36 | 03/09/2024
  • Nhà phố nhiều màu xanh có cả cây to trên tầng

    Căn nhà phố ấn tượng bởi màu xanh bao phủ từ tầng 1 tới sân thượng. Điểm nhấn ở tầng 2 với cây xanh cổ thụ xanh ngát

    09:41 | 03/09/2024
  • Top 100 mẫu sân vườn Nhật Bản hiện đại được yêu thích, thi công trọn gói chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại nhất với danh sách top 100 mẫu sân vườn được yêu thích và thi công trọn gói chuyên nghiệp. Những mẫu thiết kế này không chỉ phản ánh sự tinh tế và hài hòa trong phong cách Nhật Bản mà còn mang đến sự tiện nghi và sáng tạo cho không gian sống của bạn.

    17:03 | 24/08/2024
  • Top 100 mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tạo điểm nhấn xanh mát cho không gian sống thì các mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hơn 100 mẫu thiết kế sáng tạo, đa dạng phong cách từ hiện đại, cổ điển đến thiên nhiên hoang dã, chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, mang đến không gian thư giãn và tinh tế cho ngôi nhà.

    16:51 | 24/08/2024
  • Top 100 mẫu nhà liên hoàn, khu vui chơi liên hoàn đẹp, lắp đặt thi công trọn gói giá rẻ

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà liên hoàn và khu vui chơi liên hoàn đẹp, tiện nghi với giá thi công trọn gói hợp lý? Hãy khám phá ngay top 100 mẫu nhà liên hoàn và khu vui chơi được thiết kế ấn tượng, an toàn cho trẻ em, phù hợp cho các không gian giải trí như trường học, khu dân cư, trung tâm thương mại. Chúng tôi cung cấp dịch vụ lắp đặt trọn gói với chi phí cạnh tranh, đảm bảo mang đến cho bạn một không gian vui chơi lý tưởng và thu hút mọi đối tượng.

    10:29 | 23/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load