Thứ bảy 21/09/2024 03:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Nhà đẹp

Nhà Gốm, toà kiến trúc bàn xoay tuyệt đỉnh ngoại ô Hà Nội

21:06 | 25/03/2021

(Xây dựng) - Nằm ở vùng đất Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) nhưng chỉ cách lối vào làng cổ Bát Tràng (Thành phố Hà Nội) vài trăm mét, trung tâm tinh hoa làng nghề Việt với lối kiến trúc độc đáo dựa trên ý tưởng lò bầu cổ của KTS Hoàng Thúc Hào như một địa điểm hứa hẹn sẽ cực "hot" trong mùa hè này.

nha gom toa kien truc ban xoay tuyet dinh ngoai o ha noi
Công trình tọa lạc tại số 28, thôn 5, làng cổ Bát Tràng, có diện tích 3.300m².

Sau 3 năm xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng, công trình “độc lạ” được thiết kế từ cảm hứng những khối bàn xoay vuốt gốm, một trong những vật dụng không thể thiếu đối với các nghệ nhân làng nghề, thể hiện cho sự sáng tạo và trí tuệ con người Bát Tràng sắp được hoàn thiện.

nha gom toa kien truc ban xoay tuyet dinh ngoai o ha noi
Hình dạng xoắn ốc đã thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Công trình này bên ngoài thiết kế độc đáo, có 7 khối vòng xoáy kết cấu 3 tầng, tượng trưng cho 7 bàn xoay gốm. Tầng 1 là nơi dành cho những khu chợ phiên, nơi để du khách có thể thử đồ gốm, tự do mua bán những sản phẩm mình thích mang về làm kỷ niệm. Tầng 2 nằm dọc hai bên như hai cánh tay ôm trọn khu vực trung tâm, là nhà truyền thống của làng nghề Bát Tràng, nơi trưng bày các gia phả nghề bằng sản phẩm của các dòng họ cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Du khách có thể đến xem, mua hoặc thực hiện các phần đấu giá các sản phẩm mang tính nghệ thuật cao. Đặc biệt, tầng trên cùng là nhà hát, là nơi có không gian mở để tổ chức sự kiện hay hoạt động dân gian.

nha gom toa kien truc ban xoay tuyet dinh ngoai o ha noi
Không gian trưng bày sản phẩm được bài trí hấp dẫn.

Dự kiến trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt sẽ hoàn thiện vào tháng 4 và đón du khách đến tham quan vào đầu tháng 6 năm nay nhằm trưng bày các sản phẩm làng nghề, kết nối các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đây sẽ không chỉ là nơi lưu giữ, giữ gìn văn hóa của làng gốm Bát Tràng mà còn là nơi để du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm giá trị của làng nghề.

nha gom toa kien truc ban xoay tuyet dinh ngoai o ha noi
Lối kiến trúc mới lạ, độc đáo và hấp dẫn nhiều du khách tham quan.

Diệu Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nhà bê tông 8 cột mặt tiền 2,7m độc đáo như hang động của vợ chồng Nhật

    Căn nhà có tên là 2700 do một cặp vợ chồng trẻ ở Tokyo (Nhật Bản) xây dựng. Điều đáng nói là chiều ngang căn nhà chỉ có 2,7m.

    08:58 | 07/09/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế homestay đẹp thi công trọn gói ấn tượng xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Trong thời đại du lịch ngày càng phát triển, homestay đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều du khách, không chỉ vì sự tiện nghi mà còn bởi những trải nghiệm độc đáo mà chúng mang lại.

    11:12 | 05/09/2024
  • Rời Đà Lạt, vợ chồng trẻ xây nhà mộc mạc bên đồi

    Ngôi nhà xây bên đồi của vợ chồng trẻ chuyển từ Đà Lạt tới. Kiến trúc sư sử dụng các vật liệu tự nhiên của địa phương mang lại cảm giác mộc mạc, bình yên.

    09:51 | 05/09/2024
  • Top 100 mẫu nhà vườn đẹp thiết kế thi công trọn gói xu hướng hiện nay

    (Xây dựng) - Sở hữu một ngôi nhà vườn đẹp, hài hòa với thiên nhiên đang trở thành xu hướng phổ biến, đặc biệt đối với những gia đình mong muốn không gian sống yên bình, thoáng đãng. Bài viết này sẽ giới thiệu top 100 mẫu nhà vườn đẹp, từ hiện đại đến truyền thống, phù hợp với xu hướng thiết kế và thi công trọn gói hiện nay. Với những gợi ý này, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ý tưởng lý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của mình, kết hợp giữa thẩm mỹ và công năng, mang lại không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình.

    15:55 | 04/09/2024
  • Vợ chồng trẻ xây nhà ‘tổ chim’ ở Ba Vì làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

    Mong muốn con có không gian chơi cuối tuần giữa thiên nhiên, vợ chồng trẻ đã xây dựng ngôi nhà “tổ chim” tại Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội không xa.

    10:18 | 04/09/2024
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

    16:45 | 03/09/2024
  • Nhà ven đô cho gia đình 3 thế hệ có sân phơi thóc trên tầng

    Ngôi nhà ven đô được thiết kế cho gia đình 3 thế hệ. Để đảm bảo giữ nghề nông nghiệp, sân thượng được tận dụng để phơi thóc, sản phẩm nông nghiệp địa phương.

    11:36 | 03/09/2024
  • Nhà phố nhiều màu xanh có cả cây to trên tầng

    Căn nhà phố ấn tượng bởi màu xanh bao phủ từ tầng 1 tới sân thượng. Điểm nhấn ở tầng 2 với cây xanh cổ thụ xanh ngát

    09:41 | 03/09/2024
  • Top 100 mẫu sân vườn Nhật Bản hiện đại được yêu thích, thi công trọn gói chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những thiết kế sân vườn Nhật Bản hiện đại nhất với danh sách top 100 mẫu sân vườn được yêu thích và thi công trọn gói chuyên nghiệp. Những mẫu thiết kế này không chỉ phản ánh sự tinh tế và hài hòa trong phong cách Nhật Bản mà còn mang đến sự tiện nghi và sáng tạo cho không gian sống của bạn.

    17:03 | 24/08/2024
  • Top 100 mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tạo điểm nhấn xanh mát cho không gian sống thì các mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hơn 100 mẫu thiết kế sáng tạo, đa dạng phong cách từ hiện đại, cổ điển đến thiên nhiên hoang dã, chúng tôi cung cấp dịch vụ thi công trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ biến ý tưởng của bạn thành hiện thực, mang đến không gian thư giãn và tinh tế cho ngôi nhà.

    16:51 | 24/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load