Thứ sáu 20/09/2024 22:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bạn đọc /

Ngọc Hà (Ba Đình): Cần xử lý bãi xe “tự phát” xung quanh hồ Bảy Gian

11:40 | 28/10/2021

(Xây dựng) – Xung quanh khu vực hồ Bảy Gian, phường Ngọc Hà xuất hiện bãi trông giữ ô tô, hoạt động trái phép gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ… khiến người dân trong khu vực không khỏi hoang mang, lo lắng.

ngoc ha ba dinh can xu ly bai xe tu phat xung quanh ho bay gian
Hàng loạt xe ô tô xếp thành hàng dài tại nút giao tuyến đường đi vào hồ Bảy Gian.

Mới đây, Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại khu vực hồ Bảy Gian (phường Ngọc Hà) về việc xuất hiện một bãi xe tự phát gây mất an ninh trật tự và nguy cơ sảy ra cháy nổ cao. Mặc dù người dân đã phản ánh nhiều lần, nhưng không được xử lý triệt để, gây bức xúc trong dư luận.

Theo ghi nhận của phóng viên, bãi đỗ xe nằm trên đất của một sân chơi cho trẻ em và khu tập luyện thể dục, thể thao cho người lớn tuổi tại góc hồ Bảy Gian. Chỉ sau một thời gian đi vào hoạt động, sân chơi đã bị chiếm dụng làm bãi trông giữ ô tô.

ngoc ha ba dinh can xu ly bai xe tu phat xung quanh ho bay gian
Xe được xếp bao quanh sân chơi, che kín các lối vào khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Có mặt tại đây lúc 16h00 ngày 27/10, phóng viên ghi nhận được hàng loạt xe ô tô đã ngang nhiên dừng đỗ, lấn chiếm phần lớn diện tích nút giao ngay đầu tuyến đường dẫn vào hồ Bảy Gian gây cản trở, mất an toàn giao thông. Tiếp tục di chuyển xung quanh hồ Bảy Gian, đặc biệt là đoạn giáp với sân chơi cho trẻ em và người già trong khu vực, phần lớn diện tích đất giáp với mép hồ và một phần lòng đường đã bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện. Tại đây, các phương tiện được xếp thành ba hàng chiếm dụng phần lớn diện tích vỉa hè, lòng đường. Không chỉ gây cản trở giao thông, việc tồn tại của bãi xe nói trên, đặc biệt là việc sắp xếp phương tiện theo kiểu “tận thu” khiến những nguy cơ về cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

ngoc ha ba dinh can xu ly bai xe tu phat xung quanh ho bay gian
ngoc ha ba dinh can xu ly bai xe tu phat xung quanh ho bay gian
Xe ô tô xếp hàng dài đỗ sát mép hồ, vỉa hè và 1 phần lòng đường, gây mất an toàn giao thông.

Dọc theo tuyến dường dạo quanh hồ Bảy Gian, một số quán nước cũng thản nhiên chiếm dụng phần đất sát với kè hồ làm nơi kinh doanh sai quy định. Điều đáng nói, phần lớn thực khách và chủ quán đều không chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như: Không đảm bảo khoảng cách, không có vách ngăn, không đeo khẩu trang…

Trao đổi nhanh với phóng viên qua điện thoại, ông Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch phường Ngọc Hà cho biết: Trước đó, UBND phường và công an phường đã có xử phạt, và sau khi nhận được phản ánh của báo chí, sáng ngày 28/10, phường đã phối hợp với bên giao thông công chính quận lập hồ sơ xử phạt, yêu cầu đi xin giấy phép. Tới đây phường đang xây dựng kế hoạch ra quân để dẹp bãi đỗ xe trái phép này và yêu cầu phải đi xin giấy phép theo đúng quy định. Quận Ba Đình đã chỉ đạo phường lên kế hoạch xử lý, nhưng do tình hình thời tiết chưa thuận lợi nên thực hiện được. Tới đây, phường sẽ có buổi ra quân chấn chỉnh trật tự, ngay khi có kế hoạch sẽ thông tin sớm đến Báo điện tử Xây dựng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Thủy Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load