Chủ nhật 19/05/2024 21:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Nghệ An: Để kế toán xã trúng đấu giá 23 lô đất rồi hủy kết quả, trách nhiệm thuộc về ai?

18:30 | 10/07/2023

(Xây dựng) - Một kế toán xã tham gia đấu giá và trúng liền một lúc 23/56 lô đất tại địa phương, phát hiện thấy bất cập, UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã thông báo không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất này.

Nghệ An: Để kế toán xã trúng đấu giá 23 lô đất rồi hủy kết quả, trách nhiệm thuộc về ai?
Buổi đấu giá quyền sử dụng đất mà ông Nguyễn Văn Trọng trúng 23/56 lô đất tại xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Những ngày qua, dư luận Nghệ An đang xôn xao sự việc tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5 với tổng số tiền khởi điểm là hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có "chủ nhân" và mang lại tổng giá trị tài sản cho Nhà nước hơn 85 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi có kết quả đấu giá thành công, một điều “xưa nay hiếm” đã xảy ra khi ông Nguyễn Văn Trọng, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã trúng liền 23/56 lô đất. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trọng là em trai ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu và ông Trọng hiện đang giữ chức công chức kế toán UBND xã Quỳnh Bá suốt 10 năm qua.

Trước tình hình trên, UBND huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương kiểm tra, xác minh và ra thông báo về việc không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất của ông Nguyễn Văn Trọng.

Theo như kiểm tra ra soát của huyện Quỳnh Lưu, ông Nguyễn Văn Trọng thuộc đối tượng không được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất và vi phạm các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản (Điểm b Khoản 4 Điều 38, Luật Đấu giá tài sản năm 2016). Để xảy ra sai sót nêu trên là do đấu giá viên chủ quan, không kiểm tra, rà soát kỹ tư cách khách hàng khi tham gia đấu giá.

UBND huyện Quỳnh Lưu cũng chỉ đạo công ty đấu giá khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý 23 lô đất không đủ điều kiện công nhận kết quả đấu giá theo quy định và tiến hành quy trình đấu giá lại các lô đất trên đảm bảo kịp thời, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Với việc để một người là công chức cấp xã trúng một lúc 23 lô đất với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng đã khiến cho người dân địa phương tỏ ra bất bình và đặt ra nhiều nghi vấn.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, sự việc để ông Nguyễn Văn Trọng - một công chức kế toán xã lọt qua quy định của pháp luật, mặc nhiên tham gia đấu giá và trúng 23 lô đất rồi không công nhận kết quả, phải chăng chỉ là sai sót đấu giá viên? Vậy cả một hệ thống các phòng, ban tham mưu chuyên ngành mà phụ trách lĩnh vực này là ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, (người đã ký ban hành các văn bản liên quan đến phê duyệt giá đất, giám định, định giá khởi điểm của 56 lô đất nêu trên) đã làm gì, ở đâu khi sự việc tắc trách này xảy ra? Giờ kết quả đấu giá đã hoàn thành và lại không công nhận thì những hậu quả, hệ lụy như tiền đặt cọc để đấu giá 23 lô đất này sẽ xử lý như thế nào? Trường hợp đấu giá lại mà giá bằng hoặc cao hơn giá trị đấu giá trước thì tốt, giả sử đấu giá thấp hơn thì trách nhiệm này ai chịu?

Quang Hợp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load