Thứ sáu 20/09/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Sức khỏe /

Ngành Y tế Vĩnh Phúc: Nhiều kết quả nổi bật trong năm 2020

21:30 | 22/01/2021

(Xây dựng) – Năm 2020, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, ngành Y tế Vĩnh Phúc đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, giúp Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh kiểm soát tốt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

nganh y te vinh phuc nhieu ket qua noi bat trong nam 2020
Những người chiến sỹ áo trắng luôn tiên phong trên “mặt trận” chống giặc dịch Covid-19.

Trong năm 2020, Sở Y tế Vĩnh Phúc luôn chú trọng, tăng cường công tác quản lý nhà nước về y tế. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, quản lý để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên nhiều lĩnh vực công tác.

Vĩnh Phúc là địa phương xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đầu tiên của cả nước song với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Vĩnh Phúc đã tập trung mọi nguồn lực khoanh vùng, kiểm soát, khống chế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Đến hết 31/12/2020, toàn tỉnh có 12 trường hợp được xác định dương tính với virut SARS-CoV2 được điều trị khỏi, đặc biệt, có 5 trường hợp đã được cách ly theo dõi, điều trị khỏi ngay tại y tế cơ sở. Từ tháng 4/2020 đến nay, toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên. Việc giáo dục chính trị, tư tưởng; đào tạo, nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sĩ được các đơn vị chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh việc triển khai các giải pháp mang tính đột phá của ngành y tế, mỗi đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt khó, từng bước lớn mạnh cả về chất và lượng qua sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực và triển khai thêm nhiều kỹ thuật cao chuyên sâu nhằm mang lại chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.

nganh y te vinh phuc nhieu ket qua noi bat trong nam 2020
Nhiều kỹ thuật mới được triển khai ở các đơn vị y tế tuyến tỉnh.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đào tạo nâng cao y đức, chất lượng nguồn nhân lực ngành Y tế, phát triển kỹ thuật được chú trọng. Các kỹ thuật mới đã được triển khai ở Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc giúp người dân giảm thiểu chi phí đi lại, chi phí điều trị chỉ bằng 2/3 so với chuyển lên tuyến trên. Tỷ lệ danh mục kỹ thuật theo tuyến thực hiện tại các đơn vị được nâng lên.

Công tác dược - vật tư y tế được quan tâm, đảm bảo cung ứng đủ thuốc, vắc xin cho người bệnh, sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và hiệu quả. Công tác quản lý hành nghề y dược có nhiều tiến bộ. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe triển khai có hiệu quả. Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV-AIDS, phòng chống các bệnh xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe người lao động môi trường, giám định y khoa, kiểm nghiệm và các chương trình mục tiêu dân số - y tế được triển khai đồng bộ, các chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch được giao.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc và ngành Y tế rất quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các đơn vị nhằm nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng phục vụ người bệnh. Trang thiết bị y tế cho các đơn vị ngày càng được bổ sung từ nhiều nguồn khác nhau, các thiết bị tiên tiến và hiện đại góp phần cung cấp cho người bệnh những dịch vụ kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh.

Có thể nói, năm 2020 ngành Y tế Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả nổi bật, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân. Trong thời gian tới, ngành Y tế Vĩnh Phúc tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lýcủa ngành và của các đơn vị. Tham mưu, tổ chức phát triển nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật. Nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động phòng bệnh, khám bệnh chữa bệnh và các dịch vụ y tế; đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống; cân đối giữa nhiệm vụ phòng bệnh với khám chữa bệnh, phát triển hệ thống y tế cơ sở.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án Bệnh viện Đa khoa Cà Mau 1.200 giường: Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến

    (Xây dựng) – Hội đồng tư vấn có báo cáo kiểm tra kết quả lựa chon nhà thầu Gói thầu 27. Theo đó, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau chưa xem xét toàn diện, khách quan, chưa đảm bảo quy định và mục tiêu của đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Bên mời thầu là Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư xây dựng Hợp Nhất xem thường pháp luật và công tác đấu thầu của Nhà nước. Gói thầu 27 được xét lại. Dự án tiếp tục kéo dài.

  • Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ khánh thành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn 1 tại phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) với tổng vốn gần 794 tỷ đồng sẽ khánh thành vào đầu tháng 10, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

  • Ngành Y tế Quảng Ninh chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa bão

    (Xây dựng) – Sau bão số 3 nhiều nơi trong tỉnh Quảng Ninh bị ngập lụt cục bộ do mưa lớn kéo dài ở hầu khắp các địa phương, làm gia tăng nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và bùng phát dịch bệnh. Ứng phó tình huống này, ngành Y tế Quảng Ninh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý môi trường, an toàn thực phẩm trong và sau mưa lũ.

  • Đắk Nông: Nhiều chính sách đãi ngộ nhằm thu hút bác sỹ về công tác

    (Xây dựng) - Ngày 6/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông Huỳnh Thanh Huynh đã thông báo về quy định chính sách thu hút, đãi ngộ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh.

  • Tập đoàn Y tế Phương Châu: Tổ chức Hội nghị khoa học thường niên 2024 về công nghệ mới

    (Xây dựng) – Ngày 6/9, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã long trọng tổ chức Hội nghị khoa học thường niên (ACP) 2024 lần thứ 8, với chủ đề “An toàn mẹ và thai nhi từ hệ sinh thái đa chuyên khoa - mang đến trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng”. Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự cùng với sự hiện diện của đại diện Sở Y tế thành phố Cần Thơ, các ban, ngành, các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

  • Thanh Hóa: Sẽ đầu tư xây dựng dự án hơn 360 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3558/QĐ-UBND, về việc phê duyệt dự án xây dựng Trung tâm tim mạch - Hồi sức tích cực - Chẩn đoán hình ảnh và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load