Thứ năm 19/09/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Ngành Du lịch nội địa dần hồi sinh sau dịch Covid-19

15:10 | 27/05/2020

(Xây dựng) – Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên thời gian qua, ngành Du lịch hầu như đóng băng. Tuy nhiên, sau giãn cách xã hội, người Việt Nam bắt đầu có xu hướng đi du lịch trong nước hơn là chọn đi nước ngoài bởi tất cả các dịch vụ du lịch trong nước đều đồng loạt giảm giá nhằm thu hút du khách.

nganh du lich noi dia dan hoi sinh sau dich covid 19
Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong nước.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, lượng du khách đi du lịch Việt giảm sâu chưa từng có. Trong đó, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt khách, giảm 18,1% so với cùng kỳ năm 2019; khách du lịch nội địa đạt 13 triệu lượt, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhiều tour tuyến bị huỷ, hàng không giảm giờ bay, khu nghỉ dưỡng vui chơi giải trí đóng cửa, cơ sở lưu trú ngừng đón khách… đã khiến những người hoạt động trong ngành công nghiệp không khói lao đao.

Sau khi Việt Nam đã khống chế được dịch bệnh, Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch vừa ban hành Kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Mục tiêu chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước sau dịch Covid-19. Bộ yêu cầu các đơn vị thực hiện phải thu hút sự vào cuộc tích cực của các địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch nhằm khôi phục thị trường nội địa. Song song đó, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

Hiện, các doanh nghiệp trong ngành Du lịch cũng đang chủ động thực hiện kế hoạch xây dựng lại thị trường, kích thích nhu cầu du lịch của khách nội địa trong mùa hè này với nhiều ưu đãi như giảm đến 50% resort, khách sạn, vé máy bay…

Ngay lập các chương trình khuyến mại du lịch nội địa đã thu hút người dân tham gia đi du lịch trong nước. Rất nhiều gia đình đã đi nhiều chuyến du lịch trong một thời gian ngắn vì giá du lịch rẻ đến bất ngờ.

Chị Hoàng Thị Thương (Hà Nội) chia sẻ: “Sau đợt giãn cách xã hội, gia đình tôi đã đi 2 chuyến du lịch trong nước, 1 chuyến đi vào Phú Quốc, 1 chuyến đi Hạ Long. Tôi thật sự bất ngờ khi nhiều hãng du lịch đã tung ra nhiều combo du lịch bao gồm cả vé máy bay, khách sạn 3 - 4 sao, ăn sáng mà giá chỉ hơn 2 triệu/1 người, thời gian lưu trú là 3 ngày 2 đêm. Tôi thấy rẻ quá nên mua luôn 4 vé cho cả gia đình tôi đi Phú Quốc, cả gia đình đều rất hài lòng về chuyến đi. Đây là cơ hội cho các gia đình muốn đi du lịch nhưng chưa đủ điều kiện đi, bởi giá du lịch đang quá rẻ”.

Anh Nguyễn Văn Thành (một trong những người trẻ đam mê du lịch) cho biết: Anh vừa có chuyến trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng với combo gồm vé máy bay, khách sạn 5 sao, ăn sáng với thời gian lưu trú 4 ngày 3 đếm mà giá vé chỉ hơn 4 triệu đồng. Anh thật sự hài lòng với chuyến đi bởi sự yên tĩnh của các khu du lịch do sau dịch lượng khách du lịch còn ít, nơi ở vô cùng yên tĩnh và đẹp. Chính vì vậy, anh vừa lại mua tiếp combo đi Phú Quốc giá 5 triệu cho 4 ngày 3 đêm để tận hưởng không khí biển mùa hè.

Bên cạnh những khó khăn vừa qua, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng ngành Du lịch là lĩnh vực sớm được phục hồi nhanh nhất trong thời gian tới, đặc biệt du lịch nội địa.

Ông Đặng Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Tân Thế Giới (Neworld Travel) cho rằng: Một khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến an toàn, du lịch nội địa sẽ “lên ngôi”. Thị trường du lịch nội địa từ trước tới nay vẫn luôn là thị trường tiềm năng cho cả du khách trong nước và quốc tế, vì thế tập trung toàn lực phát triển du lịch nội địa là hướng đi đúng đắn lúc này. Còn riêng với thị trường du lịch nước ngoài, ít nhiều sẽ cần đến một thời gian tương đối để khôi phục dần.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng cần tạo ra yếu tố giá tốt, bổ sung những sản phẩm, dịch vụ mới để mở rộng, kích thích nhu cầu của du khách. Các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, mua sắm, ẩm thực phục hồi, ổn định sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đầu tư năng cao chất lượng sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch; xây dựng và triển khai kế hoạch kích cầu du lịch; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    16:01 | 16/09/2024
  • Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

    (Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

    16:09 | 13/09/2024
  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

    15:29 | 13/09/2024
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
  • Chinh phục cung Pusilung cao hơn 3000m, hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

    (Xây Dựng) - Cao 3083m, Pusilung là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam sau Fansipan. Đây là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Pusilung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

    11:48 | 06/09/2024
  • Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”

    (Xây dựng) – Sở hữu nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, Hà Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2024.

    09:37 | 06/09/2024
  • Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người dân và du khách.

    14:52 | 05/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load